Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Hà Lan Van Gaal ôm phóng viên tại World Cup

Huấn luyện viên đội Hà Lan Louis Van Gaal đã ôm một phóng viên người Senegal trong cuộc họp báo tại World Cup hôm 24/11, sau khi người này nói rằng mình là fan của ông.

Huấn luyện viên Louis Van Gaal ôm một phóng viên tại buổi họp báo. Ảnh: PA.

“Tôi không có bất kỳ câu hỏi nào cho ông. Tôi chỉ muốn tận dụng cơ hội này để nói rằng tôi là một người hâm mộ ông từ năm 3 tuổi”, AP dẫn lại lời Papa Mahmoud Gueye nói tại buổi họp báo.

Huấn luyện viên Van Gaal, 71 tuổi, hay được nhìn thấy với gương mặt nghiêm nghị, ít nói và nổi tiếng với tính cách cứng rắn trong bóng đá, đã nở một nụ cười thật tươi trước khi trả lời.

“Tôi sẽ ôm bạn thật chặt sau đây, bởi tôi rất thích nghe bạn nói điều này và muốn thể hiện điều đó một cách nghiêm túc”, ông Van Gaal nói thông qua phiên dịch viên.

Sau đó, huấn luyện viên đội tuyển Hà Lan đã giữ lời, bước xuống sân khấu và vẫy tay ra hiệu cho phóng viên đến ôm ông.

World Cup 2022 anh 1

Huấn luyện viên đội tuyển Hà Lan Louis Van Gaal. Ảnh: AP.

Phóng viên Gueye (28 tuổi), làm việc cho ấn phẩm Taggat.sn của Senegal.

Gueye nói với AP rằng thật vinh dự khi được chia sẻ khoảnh khắc cảm động như vậy với Van Gaal, một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và rất sáng tạo, người đã dẫn dắt các đội như Ajax, Barcelona và Manchester United.

“Ông ấy là một trong những nhân vật vĩ đại nhất trong bóng đá”, Gueye nói. “Ông ấy cũng rất vui khi thấy có những người yêu mến mình, và ông ấy nói với tôi: 'Hãy ôm nhau một cái đi'”.

Gueye cho biết Van Gaal đã bị mang tiếng là người khó tính trong những năm qua.

“Thực ra không phải vậy đâu. Nhìn từ xa, mọi người thường nghĩ rằng ông ấy lạnh lùng”, anh cho biết. “Nhưng ông ấy là một người hay cười với mọi người. Và ông ấy là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất thế giới”.

Trong một diễn biến khác, huấn luyện viên của đội tuyển Hà Lan cho biết sẽ gác các vấn đề chính trị sang một bên và tập trung cho mục tiêu vô địch World Cup, khi ông được hỏi về cử chỉ lấy tay che miệng lúc chụp hình trước trận đấu của Đức.

6 cầu thủ của đội tuyển Đức cũng đi giày cầu vồng. Đây là những động thái được cho là để đáp trả việc FIFA cảnh báo sẽ phạt đội nào có đội trưởng đeo băng OneLove ra sân, Guardian đưa tin.

Liên đoàn bóng đá Hà Lan là tổ chức đã phát động chiến dịch đeo băng thủ quân OneLove tại World Cup 2022. Một số đội tuyển châu Âu đã hưởng ứng chiến dịch này, song phải đổi ý vào phút chót sau cảnh báo của FIFA.

Bóng đá - World Cup - những góc khuất

Cuốn sách "Bóng đá - World Cup - những góc khuất" mong muốn mang đến những thông tin hữu ích giúp fan bóng đá có thêm hiểu biết và sự cảm nhận đầy đủ hơn về những trận đấu bóng đá.

Tuyển Hà Lan sẽ không học theo hành động của Đức trong trận thua Nhật

Huấn luyện viên Louis van Gaal của tuyển Hà Lan cho biết sẽ gác các vấn đề chính trị sang một bên và tập trung cho mục tiêu vô địch World Cup.

Người dân Nhật Bản kêu gọi nghỉ lễ sau cơn địa chấn ở Doha

Chiến thắng gây sốc của Nhật Bản trước Đức vào hôm 23/11 đã châm ngòi cho những màn ăn mừng thâu đêm, cùng lời kêu gọi đánh dấu “kỳ tích” quan trọng này bằng ngày nghỉ lễ.

Minh An

Bạn có thể quan tâm