Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra mắt cuốn sách 'Bóng đá - World Cup - những góc khuất'

Cuốn sách "Bóng đá - World Cup - những góc khuất" mong muốn mang đến những thông tin hữu ích giúp fan bóng đá có thêm hiểu biết và sự cảm nhận đầy đủ hơn về những trận đấu bóng đá.

Bóng đá - World Cup - những góc khuất là tựa đề cuốn sách của nhà báo, nhạc sĩ Lê Thành Trung do Nhà xuất bản Dân trí ấn hành vừa ra mắt khán giả.

Tác giả Lê Thành Trung cho biết cuốn sách được anh viết ra từ những thứ mình biết và thấy hay, thỏa mãn đam mê của mình. Đồng thời muốn người mê bóng đá hiểu tường tận, sâu sắc về ý nghĩa, bản chất, cũng như những khía cạnh xã hội của bóng đá.

“Những gì chúng ta thấy, xem, nghe về bóng đá hàng ngày, nó không chỉ là bóng đá mà còn là lịch sử, là văn hoá. Và không phải tự dưng mà nó trở thành một phần phát triển của thế giới hiện tại”, anh nói.

Để có chất liệu cho cuốn sách, Lê Thành Trung đã có 5-6 năm để tập hợp tư liệu, kiểm tra, khai thác thông tin, đi thực tế và viết lại thành sách với mong muốn mang đến những thông tin hữu ích giúp fan bóng đá có thêm hiểu biết và sự cảm nhận đầy đủ hơn về những trận đấu bóng đá. Hoặc đơn giản chỉ là để những giây phút chờ đợi World Cup trở nên thú vị hơn.

Sach bong da World cup anh 1

Bài cuốn sách.

Đọc cuốn sách, nhà văn Chu Lai đánh giá với hơn 400 trang sách, bóng đá đâu chỉ là bóng đá với những lịch sử thăng trầm, những trận cầu tung trời, những giải đấu làm xiêu lệch cả các quốc gia, những ngôi sao sân cỏ đôi khi còn tỏa sáng hơn cả những ánh sao trên dải ngân hà…mà nó còn là nước mắt, là máu...

“Trái bóng đã rên xiết lăn qua mọi thác ghềnh, vữa lửa ghê gớm nhất để nó có được sự định dạng thăng hoa ngày hôm nay, dù vẫn đầy trắc trở, rớm máu”, nhà văn Chu Lai nói.

Còn nhà báo Vũ Công Lập thì nhận xét Lê Thành Trung muốn hiểu bóng đá trên tinh thần và phương pháp nghiên cứu. Niềm khao khát này đã tạo ra chất lượng cuốn sách, khiến chúng ta có thể đọc một cuốn sách dày mà không thấy chán, thậm chí có thể đọc mê mải một mạch… Để có khối tài liệu như vậy, đương nhiên phải đọc rất nhiều.

“Chúng ta đều biết bóng đá ra đời từ nước Anh. Chúng ta vẫn đều đều xem giải ngoại hạng Anh. Nhưng chúng ta chưa biết rằng, chính Đảo quốc cũng là nơi sinh thành của bóng đá chuyên nghiệp. Ngay trong những trang sách đầu tiên, bạn đã thấy “cuộc hành trình đi tìm giá trị” ở nền bóng đá độc đáo này”, nhà báo Vũ Công Lập nói.

Sau khi tốt nghiệp ra trường, Lê Thành Trung về làm tại Báo Bóng đá (2002), với công việc được giao là tổ chức nội dung và viết bài bình luận. Bên cạnh đó anh còn được mời làm cố vấn và cộng tác với Bóng đá TV (giờ là VTVcab), từ 2005 đến nay. Lê Thành Trung cũng là tác giả của ca khúc Cơn mơ băng giá.

Năm quyển sách hay về Qatar - chủ nhà World Cup 2022

Trước khi hòa vào không khí ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Qatar, bạn có thể tìm hiểu về quốc gia Trung Đông này qua những quyển sách.

Bóng đá thuở sơ khai

Theo “Lịch sử bóng đá bằng tranh” của David Squires, từ thuở bình minh của nhân loại, con người đã biết chơi bóng đá theo nhiều thể thức.

https://plo.vn/ra-mat-cuon-sach-bong-da-world-cup-nhung-goc-khuat-post707721.html

Viết Thịnh / Pháp luật

Bạn có thể quan tâm