Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Hà Lan sẽ không học theo hành động của Đức trong trận thua Nhật

Huấn luyện viên Louis van Gaal của tuyển Hà Lan cho biết sẽ gác các vấn đề chính trị sang một bên và tập trung cho mục tiêu vô địch World Cup.

Đội tuyển Đức đã thua 1-2 trong trận ra quân trước tuyển Nhật Bản hôm 23/11. Tuy nhiên, đội đã gây chú ý khi có cử chỉ lấy tay che miệng lúc chụp hình trước trận đấu. Ngoài ra, 6 cầu thủ đã đi giày cầu vồng. Đây là những động thái được cho là để đáp trả việc FIFA cảnh báo sẽ phạt đội nào có đội trưởng đeo băng OneLove ra sân.

Tại họp báo ngày 24/11, khi được hỏi liệu hành động phản đối của Đức có khiến đội tuyển sao nhãng, ông Van Gaal cho biết không muốn xuất hiện rủi ro, và Hà Lan cần tập trung để cạnh tranh chức vô địch, Guardian đưa tin.

hlv van gaal ha lan anh 1

HLV Louis van Gaal. Ảnh: Reuters.

"Chúng tôi đã để lại các vấn đề chính trị phía sau, khi chúng tôi mời những người nhập cư (đến dự buổi tập của đội - PV) vào thứ năm tuần trước (17/11). Chúng tôi sẽ không để mình bị ảnh hưởng bởi hành động của FIFA hay bất kỳ tổ chức nào khác", ông Van Gaal nói.

Đồng quan điểm với ông Van Gaal, tiền đạo Eden Hazard của đội tuyển Bỉ đã chỉ trích hành động của tuyển Đức.

"Cử chỉ của Đức ư? Họ có thể thi đấu tốt hơn nếu không làm điều đó và cố giành chiến thắng", Eden Hazard nói với RMC Sport. "Chúng tôi ở đây để chơi bóng, tôi không đến đây để truyền tải thông điệp chính trị".

hlv van gaal ha lan anh 2

Tuyển Đức đã có cử chỉ lấy tay che miệng khi chụp ảnh trước trận gặp Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Liên đoàn bóng đá Hà Lan là tổ chức đã phát động chiến dịch đeo băng thủ quân OneLove tại World Cup 2022. Một số đội tuyển châu Âu đã hưởng ứng chiến dịch này, song phải đổi ý vào phút chót sau cảnh báo của FIFA.

Cầu thủ Đức đồng loạt che miệng giữa tranh cãi về OneLove

Các cầu thủ Đức đồng loạt lấy tay che miệng trong bức ảnh tập thể chụp trước trận đấu với Nhật Bản trong khuôn khổ bảng E World Cup 2022 ngày 23/11.

Ngoại trưởng Bỉ thách thức FIFA

Ngoại trưởng Bỉ Hadja Lahbib đeo băng tay ủng hộ quyền của cộng đồng LGBT, đồng thời chất vấn việc FIFA đe dọa trừng phạt các đội tuyển có ý định đeo băng tay OneLove.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm