Điểm danh loạt hàng Việt Nam đạt kỷ lục xuất khẩu, nức tiếng thế giới
Thời gian qua, nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam liên tục lập kỷ lục, tạo điểm sáng cho tăng trưởng kinh tế năm 2025.
146 kết quả phù hợp
Thời gian qua, nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam liên tục lập kỷ lục, tạo điểm sáng cho tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Nho là loại trái cây thơm ngon và tốt cho sức khỏe, cung cấp nguồn dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe. Thậm chí, vỏ nho cũng chứa hợp chất chống lão hóa và làm chậm tiến triển của ung thư.
Ảnh hưởng của mưa bão khiến giá rau tăng vọt. Nhiều gia đình ở TP.HCM, Hà Nội phải cắt bớt rau, thậm chí bỏ rau mua thịt.
Việc Mỹ miễn thuế đối ứng cho một số mặt hàng như cà phê và trà, trái cây nhiệt đới, gia vị... tạo cơ hội cho nhiều mặt hàng nông sản Việt có cơ hội tăng mạnh xuất khẩu sang thị trường này.
Việt Nam đang dần thu hẹp khoảng cách với Thái Lan - nước xuất khẩu rau quả lớn nhất sang Trung Quốc, khi thị phần rau quả ở thị trường này tiếp tục tăng trong 9 tháng đầu năm.
Nhập khẩu trái cây từ Mỹ vào Việt Nam tăng mạnh, phản ánh nhu cầu lớn của người tiêu dùng trong nước đối với hàng có tiêu chuẩn cao. Tuy nhiên, hàng Việt cũng đang bắt đầu tạo dựng chỗ đứng ở phân...
Những ngày gần đây, thị trường sầu riêng trong nước có nhiều biến động trước thông tin nhiều kho tạm ngừng thu mua, khiến giá sầu riêng sụt giảm mạnh.
Do diễn biến mưa bão tại nhiều tỉnh thành, lượng rau củ quả đổ về các chợ truyền thống TP.HCM bị ảnh hưởng, khiến giá tăng. Trong khi đó, giá thịt heo giảm nhẹ.
Đại diện Hiệp hội Rau quả Việt Nam đề xuất hạn chế hình thức bán hàng tràn lan trên vỉa hè, lề đường để dễ quản lý và giảm rủi ro cho người tiêu dùng.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trải qua giai đoạn trồi sụt trong khi sầu riêng được xem là “ngôi sao hy vọng” có thể tạo cú hích giúp ngành rau quả kịp về đích trong năm nay.
Dù nhập khẩu rau quả của Việt Nam từ đầu năm đến nay có sự suy giảm đáng kể, các loại trái cây từ Mỹ và Chile về nước ta lại bất ngờ tăng đột biến.
Việc tăng trưởng "nóng" diện tích trồng sầu riêng không đi kèm với quy hoạch phù hợp và đầu ra ổn định đã khiến cung vượt cầu.
Chính sự thiếu vắng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng và cơ chế giám sát hiệu quả khiến thị trường nội địa đang trở thành “miền đất dễ dãi” với hàng hóa kém chất lượng.
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động, các doanh nghiệp Việt Nam nỗ lực tìm cách duy trì đơn hàng và mở rộng thị trường xuất khẩu, trong đó có thị trường Halal.
Giá chỉ 35.000 đồng/kg, nhiều điểm bán sầu riêng lề đường ở TP.HCM thu hút người mua với cam kết "bao ăn, bao đổi". Tuy nhiên, theo Hiệp hội Rau quả, đây là loại không đạt chuẩn, chất lượng hên xui.
Trước áp lực cạnh tranh và yêu cầu khắt khe từ thị trường quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã xây dựng bộ tiêu chuẩn quốc gia mới cho sầu riêng nhằm phục hồi xuất khẩu.
Từ mặt hàng ít được chú ý, nhiều loại hoa và lá cây của Việt Nam đang gây bất ngờ trên thị trường xuất khẩu với kim ngạch gần 1.000 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm nay.
Nhiều cửa hàng trái cây cao cấp và chuỗi siêu thị tại TP.HCM liên tục tung ra chương trình giảm giá cherry nhập từ Mỹ khi loại trái cây này đang vào mùa ngon nhất trong năm.
Nhờ xuất khẩu sầu riêng tiến triển, ngành rau quả Việt Nam bắt đầu tăng trưởng trong các tháng gần đây. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu năm, ngành này còn đối mặt nhiều thách thức.
Với giá trị xuất khẩu hàng tỷ USD mỗi năm, sầu riêng không còn là thị trường của riêng các nông hộ, các đại gia như Đoàn Nguyên Đức, Trần Bá Dương cũng đang trồng và bán sầu riêng.