Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai con trai Chủ tịch Nam Long muốn chi hàng chục tỷ đồng gom cổ phiếu

Ông Nguyễn Nam và ông Nguyễn Hiệp - hai con trai của Chủ tịch HĐQT Nam Long - cùng đăng ký mua mỗi người 1 triệu cổ phiếu NLG với mục đích đầu tư.

Hai người con trai của Chủ tịch HĐQT Nam Long Nguyễn Xuân Quang đều muốn gom cổ phiếu NVL. Ảnh: NLG.

Ông Nguyễn Nam - con trai ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Nam Long (HoSE: NLG) - vừa có văn bản báo cáo giao dịch cổ phiếu gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Theo đó, ông Nguyễn Nam muốn mua 1 triệu cổ phiếu NLG với mục đích đầu tư. Thời gian thực hiện giao dịch là 25/9-24/10 theo phương thức khớp lệnh/thỏa thuận.

Bên cạnh ông Nam, người con trai khác của Chủ tịch HĐQT Nam Long là ông Nguyễn Hiệp cũng đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu với mục đích đầu tư trong ngày 26/9-25/10.

Nếu giao dịch diễn ra thành công, ông Nam sẽ tăng tỷ lệ sở hữu tại NLG từ 0,18% lên mức 0,44% vốn điều lệ, tương đương gần 1,7 triệu cổ phiếu. Còn ông Hiệp cũng sẽ tăng tỷ lệ sở hữu từ 0,35% lên 0,61%, tương ứng 2,4 triệu cổ phiếu.

Tạm tính theo thị giá cổ phiếu NLG kết phiên ngày 20/9 là 41.600 đồng/cổ phiếu, ước tính người nhà Chủ tịch Nam Long sẽ phải chi hơn 80 tỷ đồng cho 2 giao dịch trên.

nguyen xuan quang,  nguyen hiep,  nguyen nam anh 1

Diễn biến thị giá NLG trong năm qua. Ảnh: TradingView.

Về diễn biến hoạt động kinh doanh của Nam Long, doanh nghiệp bất động sản này vừa duyệt phương án phát hành 2 lô trái phiếu riêng lẻ dự kiến trong quý III năm nay. Tổng khối lượng 950 tỷ đồng, trong đó 1 lô trị giá 500 tỷ đồng và 1 lô 450 tỷ đồng.

Cả 2 lô trái phiếu đều có lãi suất cho 4 kỳ đầu tiên là 9,78%/năm, các kỳ còn lại sẽ là lãi suất thả nổi bằng tổng của 4,73% và lãi suất tham chiếu của kỳ tính lãi có liên quan.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành sẽ được Nam Long dùng để thanh toán dư nợ gốc của 2 lô trái phiếu đáo hạn vào đầu tháng 9, tổng giá trị 950 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Nam Long đạt gần 457 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 95 tỷ đồng, đều giảm hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm nay, Nam Long đặt mục tiêu tham vọng với doanh thu 6.657 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 821 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau nửa năm, nhà phát triển bất động sản này chỉ mới hoàn thành 7% kế hoạch doanh thu và 12% chỉ tiêu lợi nhuận.

Dự án của Novaland, Nam Long... ở Đồng Nai sắp được gỡ vướng

UBND tỉnh Đồng Nai giao TP Biên Hòa trình hồ sơ điều chỉnh quy hoạch phân khu C4 trong tháng 8. Quy hoạch này sẽ gỡ vướng loạt dự án bất động sản của Novaland, Hưng Thịnh, Nam Long...

Nam Long muốn phát hành gần 1.000 tỷ đồng trái phiếu để đảo nợ

Nhà phát triển bất động sản này sẽ phát hành 2 lô trái phiếu riêng lẻ trị giá 950 tỷ đồng, dự kiến vào quý III năm nay nhằm trả nợ gốc một lô trái phiếu đáo hạn trong tháng 9.

Nam Long thoát lỗ nhờ bán một phần dự án cho đối tác Nhật

Quý II/2024, lãi ròng của Nam Long đạt 160 tỷ đồng, cải thiện đáng kể so với khoản lỗ 65 tỷ đồng ở quý trước, chủ yếu nhờ khoản lãi từ việc bán cổ phần của dự án Paragon Đại Phước.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm