Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dự án của Novaland, Nam Long... ở Đồng Nai sắp được gỡ vướng

UBND tỉnh Đồng Nai giao TP Biên Hòa trình hồ sơ điều chỉnh quy hoạch phân khu C4 trong tháng 8. Quy hoạch này sẽ gỡ vướng loạt dự án bất động sản của Novaland, Hưng Thịnh, Nam Long...

Đồng Nai yêu cầu các sở ngành hoàn thiện trình UBND tỉnh hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Biên Hòa tại phân khu C4 ngay trong tháng 8. Ảnh: Quỳnh Danh.

Mới đây, tại Hội nghị giao ban kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm của Đồng Nai, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị liên quan trong việc thực hiện điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Biên Hòa tại phân khu C4.

Tại hội nghị, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức nhấn mạnh rằng để sớm tháo gỡ khó khăn cho các dự án tại phân khu này, các đơn vị liên quan phải hoàn thiện để trình UBND tỉnh hồ sơ điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP Biên Hòa tại phân khu C4 ngay trong tháng 8.

Phân khu C4 có diện tích 1.500 ha tại TP Biên Hòa, là nơi tập trung nhiều dự án lớn. Điển hình là khu dân cư Long Hưng (227 ha) và khu đô thị dịch vụ thương mại cù lao Phước Hưng (286 ha) do DonaCoop làm chủ đầu tư; khu đô thị Đồng Nai Waterfront (170 ha) của Nam Long; và khu đô thị Aqua City (305 ha) do Novaland làm chủ đầu tư.

Ngoài ra, còn có 3 dự án khác là khu đô thị du lịch Nhơn Phước (204 ha) tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch; dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ, cao ốc văn phòng kết hợp khu dân cư tại phường Hố Nai, TP Biên Hòa, đều do Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư; và khu đô thị sinh thái Long Tân (phường Hố Nai, TP Biên Hòa) do DIC Corp làm chủ đầu tư.

Việc điều chỉnh quy hoạch chung TP Biên Hòa tại phân khu C4 sẽ giúp giải quyết khó khăn, vướng mắc cho nhiều dự án, góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản trên địa bàn vượt qua giai đoạn khó khăn và phát triển bền vững.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Biên Hòa đã được phê duyệt vào tháng 7/2014 và quy hoạch phân khu C4 vào tháng 9/2016.

Tuy nhiên, tại thời điểm phê duyệt, hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500 của các dự án chưa được cập nhật đầy đủ, dẫn đến sự không đồng bộ giữa các cấp quy hoạch, gây ra tình trạng tạm dừng triển khai và kinh doanh tại nhiều dự án khu đô thị.

Để tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản tại tỉnh Đồng Nai, đặc biệt là phân khu C4, vào đầu năm 2023, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã chỉ đạo liên Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên và Môi trường thành lập tổ công tác để giải quyết các vướng mắc.

UBND tỉnh cũng đã thành lập 3 tổ công tác riêng biệt để khẩn trương xử lý các vấn đề cho doanh nghiệp bất động sản, bao gồm các dự án gặp khó khăn tại phân khu C4.

Qua quá trình làm việc với tổ công tác của Bộ Xây dựng, các cơ quan chức năng đã thống nhất cho phép địa phương lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung của TP Biên Hòa, phù hợp với định hướng không gian quy hoạch đô thị.

Sau đó, UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND TP Biên Hòa hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh quy hoạch cục bộ tại phân khu C4, trình Bộ Xây dựng thẩm định và phê duyệt, nhằm xử lý các vấn đề tồn đọng và tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án tại đây.

Vào tháng 5 vừa qua, trong buổi làm việc với đoàn công tác của Chính phủ, UBND tỉnh đã kiến nghị Thủ tướng giải quyết một số vấn đề liên quan đến nhà ở xã hội tại phân khu C4 để đẩy nhanh tiến độ điều chỉnh quy hoạch. Bộ Xây dựng sau đó đã ban hành văn bản hướng dẫn và Sở Xây dựng cùng UBND TP Biên Hòa tiếp tục triển khai hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch tại phân khu C4.

Novaland có lãi trở lại

Sau quý đầu năm thua lỗ 600 tỷ đồng, nhà phát triển bất động sản này vừa báo lãi hơn 945 tỷ trong quý II nhờ doanh thu tài chính.

Nam Long muốn phát hành gần 1.000 tỷ đồng trái phiếu để đảo nợ

Nhà phát triển bất động sản này sẽ phát hành 2 lô trái phiếu riêng lẻ trị giá 950 tỷ đồng, dự kiến vào quý III năm nay nhằm trả nợ gốc một lô trái phiếu đáo hạn trong tháng 9.

Dragon Capital giảm sở hữu tại Nam Long, Khang Điền

Gần đây, nhóm quỹ liên quan Dragon Capital liên tục bán bớt cổ phiếu tại các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm