Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL vẫn đứng bét bảng xếp hạng sau trận thua 0-1

Thi đấu rất nỗ lực nhưng HAGL không thể giành điểm trước chủ nhà Đồng Tháp trong trận đấu thuộc vòng 21 V.League diễn ra lúc 16h30 ngày 15/8.

HAGL hành quân tới sân Cao Lãnh với rất nhiều thách thức. Ngoài sự vắng mặt của tiền đạo chủ lực Sanogo Moussa do án treo giò, đội bóng phố Núi còn phải đối mặt với thời tiết oi bức tại Đồng Tháp, cũng như sức ép từ hàng nghìn người hâm mộ chủ nhà tạo ra.

Tuy nhiên, các học trò huấn luyện viên Graechen vẫn nhập cuộc rất tự tin. Đội khách không ngần ngại đẩy cao đội hình lên chơi đôi công với Đồng Tháp. Thậm chí, HAGL còn chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của hiệp 1 sự nổi trội của hàng tiền vệ.

Nguyễn Đồng Tháp là người ghi bàn duy nhất, mang về 3 điểm cho Đồng Tháp. Ảnh: H.T.

Nhưng cũng giống như những trận đấu trước đó, các hậu vệ HAGL không duy trì được sự tập trung cao nhất. Phút 41, cầu thủ 19 tuổi Nguyễn Đồng Tháp tận dụng khoảng trống trước khi tung ra cú sút căng ở góc hẹp. Pha dứt điểm quá bất ngờ khiến thủ môn Minh Nhựt không kịp cản phá.

Sang hiệp 2, HAGL suýt nhận bàn thua thứ hai vì các hậu vệ không theo sát Felix Ajala. Hàng thủ đội khách để tiền đạo người Nigeria thoải mái đánh đầu đưa bóng vào góc xa trong tình huống đá phạt góc phút 49. Tuy vậy, một cầu thủ HAGL kịp có mặt để phá bóng ngay trước vạch vôi.

Với quyết tâm giành điểm để nuôi hy vọng trụ hạng, HAGL tràn lên tấn công dữ dội trong khoảng 20 phút cuối trận. Phải rất khó khăn đội khách mới tạo được cơ hội rõ ràng về phía khung thành của Đồng Tháp. Thế nhưng, những pha dứt điểm quyết định của Công Phượng, Nguyễn Lam và Xuân Trường lại không đánh bại được Khoa Điển hoặc đưa bóng ra ngoài.

HAGL hoàn toàn bất lực trong việc đưa bóng vào lưới của chủ nhà Đồng Tháp. Ảnh: H.T.

Bất lực trong việc khoan thủng mành lưới của Khoa Điển, HAGL chấp nhận ra về với thất bại 0-1. Đây là thất bại thứ 11 liên tiếp trên sân khách của HAGL tại V.League. Lần gần nhất đội bóng phố Núi giành điểm trên sân đối phương diễn ra trong trận hòa 0-0 trước SLNA ngày 3/8/2014.

Phong độ nghèo nàn khiến HAGL tiếp tục giậm chân ở vị trí bét bảng xếp hạng V.League 2015 với vỏn vẹn 14 điểm sau 21 vòng đấu. Trong khi Đồng Tháp tiền gần hơn tới nhóm an toàn khi bỏ xa vị trí xuống hạng tới 9 điểm.

  • HAGL có cơ hội thoát khỏi vị trí bét bảng xếp hạng khi tiếp Cần Thơ trên sân Pleiku. Tuy nhiên, đội quân của huấn luyện viên Graechen không tận dụng được lợi thế sân nhà khi để hòa chung cuộc 1-1. Kết quả đó khiến CLB phố Núi tiếp tục giậm chân ở vị trí 14 với 14 điểm sau 20 vòng đấu.

  • Trong trận hòa Cần Thơ, HAGL còn gặp tổn thất lực lượng khi tiền đạo Sanogo Moussa dính thẻ đỏ vì hành vi trả đũa cầu thủ đối phương. Theo đó, chân sút người Bờ Biển Ngà không được phép góp mặt ở trận này do án treo giò.

    HAGL chia điểm trước Cần Thơ trong thế thiếu người

    Chiếc thẻ đỏ của Sanogo Moussa phút 70 khiến HAGL chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trước Cần Thơ ở trận đấu thuộc vòng 20 V.League diễn ra lúc 17h ngày 9/8.

  • Mất Sanogo Moussa là tổn thất lớn đối với HAGL. Ảnh: Gia Bảo.

     

  • Ở trận gặp Cần Thơ, Nguyễn Tuấn Anh bị kéo xuống đá vị trí trung vệ. Lần đầu tiên thi đấu ở vị trí không phải sở trường, Tuấn Anh vẫn thi đấu tốt. Sau trận, anh nhận được HLV Nguyễn Thanh Danh của XSKT Cần Thơ cũng như Guillaume Graechen khen ngợi.

    ‘Tuấn Anh xứng đáng điểm 9 khi đá trung vệ’

    HLV Nguyễn Thanh Danh của XSKT Cần Thơ cũng như Guillaume Graechen đánh giá rất cao tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh khi anh sắm vai trung vệ ở trận hòa 1-1 giữa hai đội chiều 9/8.

  • Dù chơi tốt nhưng Tuấn Anh vẫn khá vất vả trong việc theo kèm Oseni Ganiyu. Ảnh: Gia Bảo.

     

  • Đến giờ này, người ta cảm nhận rõ nhất sự đáng thương của các cầu thủ HAGL. Họ quá trẻ để tham gia vào cuộc đua kéo dài theo kiểu đường trường như V.League. Có thể, sinh lực của những chàng trai 18-20 rất đáng gờm, nhưng họ chưa có tích lũy và cũng chưa đủ kinh nghiệm để điều chỉnh chính mình. Vào sân, đa phần là chạy ào ào, chạy mệt thì… đứng thở. Không cố được thì kiệt sức.

    HAGL - những đôi chân kiệt quệ sức lực

    Sanogo Moussa nhận thẻ đỏ vì trả đũa, HAGL thêm một lần lâm vào thế bí. Nhưng nếu cầu thủ này không rời sân, đội bóng phố Núi cũng khó lòng có hơn 1 điểm trước Cần Thơ.

  • Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… theo đánh giá chung, ít nhiều vẫn giữ được cái chất của U19 Việt Nam. Nhưng vòng xoáy thất bại và áp lực thắng thua khiến ngay cả những “cục cưng” của bầu Đức đôi khi hành xử không giống chính họ.

    HAGL tự hủy hoại thương hiệu U19 Việt Nam

    Thất bại lớn nhất của bầu Đức với lứa cầu thủ Công Phượng không phải suất xuống hạng (nếu xảy ra) mà là sự biến mất của thứ bóng đá đi vào trái tim hàng triệu CĐV hơn 2 năm qua.

  • Công Phượng không thể giúp HAGL thoát khỏi cơn khủng hoảng dù thi đấu nỗ lực. Ảnh: Trần Minh.

     

  • Cuộc chạm trán Đồng Tháp – HAGL chiều 15/8 là trận đấu đáng chú ý của vòng 21 V.League, ảnh hưởng lớn đến việc trụ hạng của hai đội. Đồng Tháp đang có 20 điểm, xếp thứ 10 trong khi HAGL đứng áp chót với 14 điểm. Dù toàn thua trong 10 trận làm khách trước đó, HAGL vẫn hứa hẹn tạo nên cơn sốt trên sân Cao Lãnh khi gặp đội chủ nhà.

    Đồng Tháp lên phương án chống vỡ sân vì HAGL

    Ban lãnh đạo CLB Đồng Tháp tiến hành bán vé qua đường công văn, lắp màn hình LED ở gần sân vận động để phục vụ đông đảo người hâm mộ, hạn chế nguy cơ vỡ sân.

  • Sau trận hòa 1-1 trước XSKT Cần Thơ vòng 20, bầu Đức thông qua một đơn vị truyền thông đã có phát biểu gây sốc, cụ thể: “Mỗi trận đấu, HAGL không những bị các đối thủ gồng lên đá cho “lên bờ xuống ruộng” mà còn bị đội ngũ trọng tài gây khó khăn, thậm chí “ép” trắng trợn. Điển hình như trận hòa XSKT Cần Thơ vừa qua. Đấy, đá bóng mà bị “đánh hội đồng” như thế, sao đá nổi? Và tôi cho rằng, những ai “tát nước theo mưa”, cùng nhau triệt hạ HAGL thời gian qua là hèn, không xứng đáng với tôn chỉ cao thượng, fair-play mà bóng đá vốn đề cao…”.

    BTC V.League phủ nhận HAGL bị đánh hội đồng

    Ban tổ chức V.League khẳng định việc HAGL đạt thành tích không như mong muốn xuất phát từ chuyên môn chứ không có chuyện do các đội khác trù dập hay trọng tài o ép.

  • Sáng 14/8, VPF và Ban tổ chức (BTC) V.League đã tổ chức cuộc gặp gỡ trao đổi thông tin báo chí định kỳ với các đơn vị truyền thông khu vực phía Nam. Vấn đề nổi cộm nhất là công tác trọng tài. Trong giai đoạn lượt về, nhiều HLV như Lê Huỳnh Đức (SHN.Đà Nẵng), Ngô Quang Trường (SLNA) hay Guillaume Graechen (HAGL)… đều ca thán về công tác trọng tài. Đa số các ý kiến đều cho rằng một số ông “vua sân cỏ” không đủ năng lực cầm còi, đưa những quyết định thiếu chính xác, o ép đội bóng.

    Mời trọng tài ngoại bắt 3 trận V.League

    “Trọng tài cũng là con người nên chắc chắn có sai sót, ngay những giải lớn như World Cup, họ cũng mắc sai lầm, thậm chí là lỗi lớn”, Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi chia sẻ.

  • Ở trận lượt đi diễn ra ngày 15/2, HAGL để Đồng Tháp cầm hòa với tỷ số 2-2. Nguyễn Duy Khanh và Ajala giúp đội khách vươn lên dẫn trước 2-0 sau 20 phút thi đấu. Sau đó Công Phượng tỏa sáng khi lập cú đúp giúp đội bóng phố núi giành lại 1 điểm.

    HAGL 2-2 Đồng Tháp: Công Phượng lập cú đúp

    Cú đúp của Công Phượng giúp HAGL giành lại 1 điểm từ tay Đồng Tháp sau khi bị dẫn trước 2 bàn trong trận đấu thuộc vòng 8 V.League 2015 diễn ra lúc 17h ngày 15/2.

  •  

    Đội hình thi đấu:

    Đồng Tháp: Khoa Điển, Trường Khang, Hải Anh, Công Thuận, Đức Lộc, Công Thành, Ajala, Thanh Hiền, Samson, Minh Lợi, Đồng Tháp.

    Dự bị: Hải Anh, Văn Ngân, Văn Quốc, Quốc Anh, Được Em, Đăng Khoa, Văn Bước, Văn Mộc, Xuân Cường.

    HAGL: Minh Nhựt, Xuân Trường, Văn Thanh, Franklin, Tuấn Anh, Út Cường, Thanh Tùng, Anh Tài, Tiến Dũng, Nguyễn Lam, Công Phượng.

    Dự bị: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Toàn, Minh Vương, Tiến Hoài, Trần Vũ, Trung Hiếu.

  • Thời tiết trên sân Cao Lãnh khá nóng. Đây là bất lợi cho HAGL trong bối cảnh đội bóng phố Núi không có tiền đạo Sanogo Moussa. Ảnh: H.T.

     

  • Rất đông khán giả có mặt trên sân Cao Lãnh dù trận đấu còn gần 1 giờ nữa mới diễn ra. Dự kiến khán giả sẽ phủ kín sân khi trận đấu bắt đầu. Ảnh: H.T.

     

  • Đồng Tháp đang sở hữu cặp tiền đạo rất mạnh là Samson Kpenosen và và Felix Ajala. Tính đến vòng 20 V.League, Samson đóng góp 11 bàn cho Đồng Tháp, trong khi Ajala ghi 8 bàn. Đây là thách thức rất lớn đối với hàng phòng ngự của HAGL.

  • Ajala ghi bàn vào lưới HAGL ở lượt đi tại Pleiku. Ảnh: Tuổi Trẻ.

     

  • Trời vẫn còn nắng nóng, rất oi. HAGL dù đã đến An Giang sớm từ đầu tuần để quen với thời tiết nhưng khả năng cũng khó thích nghi.

  • Khán đài A, B đã được phủ kín khán giả, tuy nhiên khán đài C và D vẫn còn trống. Ảnh: H.T.

     

  • Công Phượng và đồng đội sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn với thời tiết oi bức tại Đồng Tháp. Ảnh: Gia Bảo.

     

  • Cầu thủ HAGL khởi động trước trận. Ảnh: H.T.

     

  • Công Phượng vẫn là cầu thủ nhận được nhiều kỳ vọng nhất của HAGL trong chuyến làm khách lần này. Ảnh: H.T.

     

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Đồng Tháp và HAGL bắt đầu!

  • 4': Trận đấu đang diễn ra ăn miếng trả miếng khá hấp dẫn. Tuy nhiên, cầu thủ hai đội chưa tạo ra pha bóng thực sự nguy hiểm nào.

  • 5': Thanh Hiền (Đồng Tháp) nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

  • 7': Công Phượng dứt điểm từ khoảng cách khá xa. Tuy nhiên, bóng đi thiếu lực và không đi vào khung thành của Đồng Tháp.

  • HAGL tràn lên tấn công với hy vọng có được bàn mở tỷ số. Ảnh: Tuổi trẻ.

     

  • 11': Samson rất tốc độ bên cánh phải. Tuy nhiên, pha đi bóng hơi dài của Samson khiến cơ hội dành cho Đồng Tháp trôi qua.

  • Pha dứt điểm không chính xác của Công Phượng.

  • 16': Đồng Tháp tấn công thiếu sắc nét và khá đơn giản. Họ sử dụng nhiều đường chuyền dài lên tuyến trên cho Samson hoặc Ajala.

  • 18': NGUY HIỂM. Samson dứt điểm từ khoảng cách chừng 20 m. Bóng đi vọt khung thành của HAGL.

  • 21': RẤT NGUY HIỂM. Sau đường chuyền của đồng đội, Thanh Hiền phá bẫy việt vị băng xuống. Tuy nhiên, Franklin kịp lui về cản phá trước khi cầu thủ Đồng Tháp dứt điểm.

  • Samson đe dọa khung thành của HAGL.

  • Tình huống Franklin giúp HAGL thoát khỏi tình huống nguy hiểm.

  • 27': NGUY HIỂM. Sau quả phạt góc bên cánh trái, Tiến Dũng bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà khung thành của Đồng Tháp.

  • 29': NGUY HIỂM. Nguyễn Lam bất ngờ tung ra cú sút từ khoảng cách trên 30 m. Bóng hướng vào góc hiểm nhưng thủ môn Khoa Điển vẫn kịp bắt gọn.

  • 31': NGUY HIỂM. Sau pha qua người kỹ thuật, Samson căng ngang cho đồng đội ở phía trong. Tuy nhiên, đường chuyền quá sâu khiến Ajala không kịp băng vào dứt điểm.

  • Thanh Hiền không qua được sự truy cản của Franklin. Ảnh: H.T.

     

  • 35': Những phút vừa qua Đồng Tháp chơi khởi sắc. Tuy nhiên, các học trò của HLV Phạm Công Lộc chưa thể công phá được hàng phòng ngự chắc chắn của HAGL.

  • 36': NGUY HIỂM. Đường chuyền của Xuân Trường mở ra cơ hội cho Công Phượng. Tuy nhiên, hậu vệ Đồng Tháp kịp băng vào cản phá trước khi Công Phượng tung ra cú sút.

  • Tiến Dũng đánh đầu vọt xà khung thành của Đồng Tháp.

  • Cầu thủ hai đội thi đấu với quyết tâm rất cao. Ảnh: H.T.

     

  • Samson nửa chuyền nửa sút ở phút 31.

  • 41': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho Đồng Tháp. Ở góc khá hẹp, Nguyễn Đồng Tháp vẫn nỗ lực dứt điểm bằng chân phải làm tung lưới của thủ môn Minh Nhựt.

  • 43': Trường Khang dứt điểm rất căng từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, bóng đập vào chân hậu vệ HAGL đi hết đường biên ngang. Phạt góc cho Đồng Tháp!

  • Tình huống mở tỷ số của Đồng Tháp.

  • Thời gian bù giờ của hiệp 1 là hai phút.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Đồng Tháp và HAGL kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội chủ nhà.

  • Nguyễn Đồng Tháp lập công giúp đội nhà vươn lên dẫn trước phút 41. Ảnh: H.T.

     

  • HLV Graechen (áo xanh nõn chuối) thất vọng đứng nhìn đội nhà bị dẫn bàn. Ảnh: H.T.

     

  • Hiệp 2 trận đấu giữa Đồng Tháp và HAGL bắt đầu!

  • 49': KHÔNG VÀO! Sau cú đá phạt góc bên cánh phải, Ajala đánh đầu đưa bóng vào góc xa. Tuy nhiên, một cầu thủ HAGL cản phá bóng ngay trên vạch vôi.

  • Ajala đe dọa khung thành của HAGL.

  • 54': Công Thuận (Đồng Tháp) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi.

  • 57': Công Thành (Đồng Tháp) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Tuấn Anh. Đây là thẻ vàng thứ 3 của trận đấu và đều thuộc về cầu thủ chủ nhà.

  • 61': RẤT NGUY HIỂM. Công Phượng kiến tạo đẹp mắt cho đồng đội. Tuy nhiên, cầu thủ HAGL lại khống chế lỗi khiến cơ hội dành cho đội khách trôi qua.

  • 64': HAGL thay đổi người. Văn Toàn vào thay Út Cường.

  • 67': Đồng Tháp có sự thay đổi người. Được Em vào thay Công Thuận (chấn thương).

  • HAGL gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Đồng Tháp. Ảnh: H.T.

     

  • 71': NGUY HIỂM. Xuân Trường sút phạt từ khoảng cách trên 20 m. Bóng đi chệch cột khung thành của Đồng Tháp trong gang tấc.

  • Độc giả Bưng Biền của Zing.vn đánh giá: "Nguyễn Đồng Tháp cũng cùng trang lứa với các cầu thủ HAGL đấy, số 20 Công Thành sinh năm 1997 nhưng đã có 4 bàn ở V-League, họ nhỏ người đấy, ai nói cầu thủ trẻ, yếu thể hình không đá tốt ở V-League được, nếu có khả năng thì không gì là không thể nhé!"

  • Tình huống Xuân Trường đe dọa khung thành của Đồng Tháp.

  • 77': NGUY HIỂM. Samson tung ra cú sút rất căng. Nhưng bóng ăn nhiều ra má ngoài chân phải nên đi thiếu chính xác.

  • 79': NGUY HIỂM. Công Phượng sút phạt rất nguy hiểm từ khoảng cách trên 20 m chếch bên cánh trái. Bóng hướng vào góc gần và thủ môn Khoa Điển kịp thời tung người giải nguy cho Đồng Tháp.

  • 81': Đồng Tháp thay người. Văn Ngân vào thay Hải Anh.

  • Thủ môn Khoa Điển trổ tài cứu thua sau cú sút của Công Phượng.

  • 85': Công Phượng nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi.

  • 88': Đồng Tháp thay người. Xuân Cường vào thay Samson.

  • 90': Trận đấu được bù giờ 5 phút.

  • Trận đấu giữa Đồng Tháp và HAGL kết thúc với tỷ số chung cuộc 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Đăng Văn - Tiểu Minh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm