Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BTC V.League phủ nhận HAGL bị đánh hội đồng

Ban tổ chức V.League khẳng định việc HAGL đạt thành tích không như mong muốn xuất phát từ chuyên môn chứ không có chuyện do các đội khác trù dập hay trọng tài o ép.

Đồng Tháp lên phương án chống vỡ sân vì HAGL

Ban lãnh đạo CLB Đồng Tháp tiến hành bán vé qua đường công văn, lắp màn hình LED ở gần sân vận động để phục vụ đông đảo người hâm mộ, hạn chế nguy cơ vỡ sân.

Sau trận hòa 1-1 trước XSKT Cần Thơ vòng 20, bầu Đức thông qua một đơn vị truyền thông đã có phát biểu gây sốc, cụ thể: “Mỗi trận đấu, HAGL không những bị các đối thủ gồng lên đá cho “lên bờ xuống ruộng” mà còn bị đội ngũ trọng tài gây khó khăn, thậm chí “ép” trắng trợn. Điển hình như trận hòa XSKT Cần Thơ vừa qua. Đấy, đá bóng mà bị “đánh hội đồng” như thế, sao đá nổi? Và tôi cho rằng, những ai “tát nước theo mưa”, cùng nhau triệt hạ HAGL thời gian qua là hèn, không xứng đáng với tôn chỉ cao thượng, fair-play mà bóng đá vốn đề cao…”.

HAGL là đội duy nhất tại V.League toàn thua khi đá sân khách từ đầu mùa. Ảnh: Tùng Lê.

Phát biểu này xuất phát từ việc HAGL chỉ có 14 điểm sau 20 trận đấu. Bên cạnh đó, 2 vòng đấu gần nhất họ có 2 cầu thủ nhận thẻ đỏ. Chưa bao giờ kể từ khi lên chuyên nghiệp, đội bóng của bầu Đức lại đứng trước nguy cơ xuống hạng lớn như mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, phát biểu mang tính “đổ lỗi” của bầu Đức không nhận được sự đồng thuận từ BTC V.League cũng như ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF).

“Anh Đoàn Nguyên Đức phát biểu trong lúc bức xúc trước kết quả yếu kém của đội nhà. Nhưng tôi khẳng định không có chuyện HAGL bị các đội bóng khác đánh hội đồng. Có thể anh Đức không chủ ý phát biểu như vậy, hoặc có sự sai lệch nào đây. Nhưng chúng tôi sẽ gặp gỡ anh Đức để tìm hiểu về việc này”, ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng ban tổ chức V.League cho biết trong buổi trao đổi thông tin báo chí định kỳ sáng 14/8.

Những phát biểu của bầu Đức làm giảm uy tín giải đấu hàng đầu Việt Nam. Bản thân ông Võ Quốc Thắng, người từng có thời gian đứng đầu CLB ĐTLA, làm bóng đá cùng thời với bầu Đức cũng không đồng ý trước phát biểu của Phó chủ tịch VFF. “Làm gì có chuyện đội bóng nào bị trù dập, đánh hội đồng ở V.League. Bóng đá có lúc này lúc khác, không phải khi nào cũng thuận lợi. Mọi người đều hiểu rõ thực lực của HAGL, họ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm nên dẫn đến kết quả không mong muốn”.

Đầu mùa bóng khi đôn lứa U19 HAGL lên đá V.League, bầu Đức cho biết ông đã lường trước mọi kịch bản có thể xảy ra, kể cả việc thua 5–7 bàn mỗi trận hay tệ hơn là xuống hạng. Tuy nhiên, càng đến giai đoạn cuối của V.League, có vẻ ông không còn bình thản được nữa khi HAGL đuối sức. Chiều 15/8, đội bóng phố núi sẽ có trận làm khách trên sân của Đồng Tháp. Nếu thua, họ sẽ cận kề việc xuống hạng.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm