Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm giống HAGL nhưng Lào thành công khi đôn U19 đá League

CLB Young Elephant với nòng cốt gồm 9 đến 12 cầu thủ U19 Lào. Họ chơi thành công ở Lao League - giải đấu ngang cấp với V.League mà HAGL đang đá chật vật để trụ hạng.

HLV người Việt mang 12 cầu thủ đá Lao League đấu U19 VN

Trước thềm giải U19 Đông Nam Á, U19 Lào mang sang Việt Nam 23 cầu thủ, trong số đó có 12 người đang đá ở Lao League để so tài với U19 Việt Nam.

HLV trưởng U19 Lào, ông Phan Tôn Lợi tiết lộ, lứa U19 lần này có 12 cầu thủ đang đá Lao League, họ chủ yếu thuộc biên chế CLB Young Elephant. Đội bóng này có cùng ông chủ Pasatxay Philapandeth với câu lạc bộ (CLB) hùng mạnh hàng đầu tại Lào là Lao Toyota FC. 

Chia sẻ với Zing.vn, HLV người Việt đang dẫn dắt U19 Lào nói, ông chủ Pasatxay Philapandeth của Lao Toyota yêu thích lứa trẻ U19 giống bầu Đức. Tuy nhiên, ông bầu này đôn các em U19 lên đá ở một đội "sân sau", không thay máu toàn bộ lực lượng Lao Toyota FC. Cách này nhằm tạo điều kiện cho lứa trẻ thoải mái phát triển, không chịu áp lực thành tích. Điều này hoàn toàn dễ hiểu ở Lào, bởi tại Lao League, một ông chủ vẫn được sở hữu 2 đội bóng. 

CLB Young Elephant với độ tuổi trung bình từ 16 tới 19, trẻ hơn lứa cựu U19 Việt Nam mà HAGL đang sử dụng đá V.League. Nhưng màn thể hiện của Young Elephant ở Lao League khá ấn tượng. Sau 14 vòng đấu, đội bóng non trẻ lần đầu tiên lên đá chuyên nghiệp đã giành 4 chiến thắng, 4 trận hòa, có trong tay 16 điểm, xếp hạng 7 trong số 11 đội dự Lao League. Young Elephant bỏ xa nhóm xuống hạng tới 9 điểm (đội cuối bảng Savan mới có 7 điểm).

Thanh Hậu bình phục chấn thương trước trận đấu với U19 Lào

Sau đúng 1 tuần điều trị chấn thương lưng và đùi phải, tiền vệ Phan Thanh Hậu đã trở lại tập luyện cùng U19 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho cuộc so tài với U19 Lào vào 12/8 tới.

U19 Lào trong buổi tập sáng 11/8, trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF (Hà Nội). Trước khi sang Việt Nam tập huấn, 12 tuyển thủ U19 Lào chỉ tập luyện cùng các đồng đội khác ở tuyển 4 buổi mỗi tuần. Thời gian còn lại, họ được trả về cậu lạc bộ để thi đấu Lao League.

HAGL cũng có nòng cốt là lứa U19 Việt Nam nhưng đang xếp cuối bảng và có nguy cơ xuống hạng ở V.League. Tuy nhiên, trình độ giải Vô địch quốc gia (League) của 2 nước Lào và Việt Nam có sự chênh lệch đáng kể. Bởi vậy, điều này không có nghĩa chất lượng cầu thủ U19 Việt Nam kém hơn U19 Lào (lứa đang chơi thành công ở Young Elephant). 

Chiều nay (12/8), người hâm mộ sẽ có dịp so sánh sự khác biệt khi U19 Việt Nam có trận giao hữu với U19 Lào trên sân Hà Nam. 2 ngày sau (14/8), trận đấu lượt về sẽ diễn ra trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF (Hà Nội).

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm