Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV người Việt mang 12 cầu thủ đá Lao League đấu U19 VN

Trước thềm giải U19 Đông Nam Á, U19 Lào mang sang Việt Nam 23 cầu thủ, trong số đó có 12 người đang đá ở Lao League để so tài với U19 Việt Nam.

Huấn luyện viên người Việt Nam - ông Phan Tôn Lợi được Liên đoàn bóng đá Lào bổ nhiệm dẫn dắt đội U19 Lào tham dự giải U19 Đông Nam Á 2015. 

Nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm giải đấu, ông Phan Tôn Lợi dẫn 23 học trò sang Việt Nam tập huấn và có 2 trận đấu giao hữu với đội U19 chủ nhà nhằm khớp đội hình trước giải U19 Đông Nam Á sẽ diễn ra tại Viêng Chăn từ 22/8 đến 4/9.

Lính bầu Đức dẫn dắt U19 Lào dự giải ĐNA

Liên đoàn bóng đá Lào vừa bổ nhiệm HLV Phan Tôn Lợi (Việt Nam) dẫn dắt đội U19 nước này tham dự giải U19 Đông Nam Á diễn ra tại Viêng Chăn từ 22/8 đến 4/9.

"Chúng tôi mang sang Việt Nam 23 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn. Nòng cốt của U19 Lào là 12 em đang chơi ở Lao League 2015. Tuy nhiên, đây cũng là khó khăn không nhỏ với đội bóng vì mỗi tuần U19 Lào chỉ tập luyện 4 buổi còn lại phải trả quân về CLB để thi đấu League", HLV Phan Tôn Lợi của U19 Lào chia sẻ sau buổi tập sáng 11/8, trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF. 

Nhà cầm quân người Việt của U19 Lào tiết lộ thêm, đội bóng cũng có một số cầu thủ có kỹ thuật tốt, không thua kém gì các đối thủ trong khu vực. Tuy nhiên, lực lượng của U19 Lào chưa va chạm nhiều, các em mới chỉ có kinh nghiệm chơi ở giải vô địch quốc gia Lao League. 

Ông Phan Tôn Lợi trên cương vị HLV trưởng U19 Lào. 

Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Lào chưa áp chỉ tiêu về thành tích với ông Phan Tôn Lợi. Tuy nhiên, vị HLV người Việt Nam nói rằng: "Một khi tôi đã nhận lời làm HLV trưởng, tôi muốn cố gắng hết sức đưa đội đạt thành tích tốt nhất có thể".

Ông Phan Tôn Lợi cho biết thêm, trong U19 Việt Nam, ông chỉ biết 3 cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai là Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam và Trần Thanh Sơn. 

"Trong buổi tập hôm qua (10/8), tôi đã gặp và bắt tay 3 cầu thủ của HAGL trong đội hình U19 Việt Nam. Tuy nhiên, do mỗi đội bóng đều có tính kỷ luật nên tôi không thể trò chuyện được nhiều", HLV Phan Tôn Lợi - người đang kiêm nhiệm HLV trưởng CLB HAGL Attapeu chia sẻ.

10h sáng mai (12/8),  U19 Lào sẽ xuất phát từ VFF xuống Hà Nam để chuẩn bị cho cuộc so tài với U19 Việt Nam lúc 16h30 cùng ngày. 

Thanh Hậu bình phục chấn thương trước trận đấu với U19 Lào

Sau đúng 1 tuần điều trị chấn thương lưng và đùi phải, tiền vệ Phan Thanh Hậu đã trở lại tập luyện cùng U19 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho cuộc so tài với U19 Lào vào 12/8 tới.

Thành phần U19 Lào được tập hợp từ 5 CLB khác nhau. Trong số đó có một cầu thủ gốc Việt (có cha và mẹ là người Việt).

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm