Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mời trọng tài ngoại bắt 3 trận V.League

“Trọng tài cũng là con người nên chắc chắn có sai sót, ngay những giải lớn như World Cup, họ cũng mắc sai lầm, thậm chí là lỗi lớn”, Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi chia sẻ.

BTC V.League phủ nhận HAGL bị đánh hội đồng

Ban tổ chức V.League khẳng định việc HAGL đạt thành tích không như mong muốn xuất phát từ chuyên môn chứ không có chuyện do các đội khác trù dập hay trọng tài o ép.

Sáng 14/8, VPF và Ban tổ chức (BTC) V.League đã tổ chức cuộc gặp gỡ trao đổi thông tin báo chí định kỳ với các đơn vị truyền thông khu vực phía Nam. Vấn đề nổi cộm nhất là công tác trọng tài. Trong giai đoạn lượt về, nhiều HLV như Lê Huỳnh Đức (SHN.Đà Nẵng), Ngô Quang Trường (SLNA) hay Guillaume Graechen (HAGL)… đều ca thán về công tác trọng tài. Đa số các ý kiến đều cho rằng một số ông “vua sân cỏ” không đủ năng lực cầm còi, đưa những quyết định thiếu chính xác, o ép đội bóng.

Càng về cuối giải, công tác trọng tài càng trở nên nổi cộm. Hầu hết các đội bóng tại V.League không ít thì nhiều đều có phàn nàn về trọng tài.
Càng về cuối giải, công tác trọng tài càng trở nên nổi cộm. Hầu hết các đội bóng tại V.League không ít thì nhiều đều có phàn nàn về trọng tài. Ảnh: Nguyễn Quang.

Trước vấn đề này, Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Tại V.League, chúng tôi nhận thấy các trọng tài còn mắc một số lỗi về nhận định, xử lý tình huống, mất tập trung… nhưng tuyệt nhiên không có vấn đề về tư tưởng, ép đội này đội kia”.

Do sai sót trong khi điều hành các trận đấu, 3 trọng tài và trợ lý trọng tài đã không được phân công làm nhiệm vụ một số trận đấu ở giai đoạn lượt về V.League. Bên cạnh đó, BTC V.League cũng thống nhất với VFF về việc mời 3 trọng tài ngoại điều khiển 3 trận đấu đinh ở cuối mùa, gồm Hà Nội T&T – B.Bình Dương (vòng 21, ngày 16/8); Đồng Nai – HAGL (vòng 23, ngày 28/8) và B.Bình Dương – FLC Thanh Hóa (vòng 23, ngày 28/8).

Cũng trong cuộc gặp gỡ sáng 14/8, BTC V.League cũng làm rõ nghi vấn về việc CLB Hải Phòng thi đấu không tích cực, dẫn đến trận thua 1-2 trên sân Cần Thơ ở vòng 18 ngày 23/7. “Chúng tôi đã yêu cầu chủ tịch CLB Hải Phòng giải trình về việc này. Họ lý giải, trận đấu đó có 3 cầu thủ vắng mặt do thẻ phạt, 3 người khác chấn thương. Hải Phòng phải đưa những cầu thủ trẻ vào đá, dẫn đến những sai sót về chuyên môn rồi thua trận chứ không có chuyện đá không tích cực”, Trưởng BTC giải Nguyễn Minh Ngọc cho biết.

Trong 6 trận đấu cuối cùng của mùa giải, BTC V.League yêu cầu các đội bóng, BTC sân thực hiện tốt công tác tổ chức trận đấu. Bên cạnh đó, họ cũng phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để phòng chống các biểu hiện tiêu cực, cho điểm nhường điểm dưới mọi hình thức, đảm bảo V.League về đích an toàn.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm