Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL chia điểm trước Cần Thơ trong thế thiếu người

Chiếc thẻ đỏ của Sanogo Moussa phút 70 khiến HAGL chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trước Cần Thơ ở trận đấu thuộc vòng 20 V.League diễn ra lúc 17h ngày 9/8.

Với lợi thế sân nhà và trong hoàn cảnh buộc phải nỗ lực tối đa kiếm điểm để đua trụ hạng, Công Phượng cùng đồng đội tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Những phút đầu, HAGL là đội làm chủ thế trận với nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành Cần Thơ. Phút 16, sau đường chuyền của Hoàng Thiên, Moussa xâm nhập trung lộ và dứt điểm bằng chân trái. Tuy nhiên, bóng đi nhẹ và đúng vào vị trí của thủ môn Bửu Ngọc.

Đến phút 21, trung vệ Franklin bật cao đánh đầu từ cú đá phạt của Xuân Trường đưa bóng dội cột khung thành đội khách. Khoảng 20 phút sau, cú đá phạt hiểm hóc của Xuân Trường buộc thủ môn Bửu Ngọc phải bay người hết cỡ để cản phá.

Các cầu thủ Cần Thơ tạo ra thế trận chắc chắn trong chuyến làm khách trên sân của HAGL. Ảnh: Gia Bảo.

Sau những phút đầu bị lấn lướt, Cần Thơ dần lấy lại thế trận bằng chiến thuật phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà và tận dụng những pha phản công sắc bén của bộ ba Oseni, Sunday và Văn Thắng.

Cuối hiệp 1, đường chọc khe của Văn Thắng đặt Oseni vào tư thế đối mặt thủ môn Minh Nhựt. Nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Nigeria lại quá hiền khiến mành lưới của HAGL vẫn được bảo toàn.

Khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 4 phút, bất ngờ đã xảy ra khi Cần Thơ có bàn vươn lên dẫn trước. Sau đường chuyền của Oseni, Nguyễn Rodgers thoải mái băng vào dứt điểm tung lưới trống của HAGL.

Nhưng ngay sau đó, đội bóng phố Núi có bàn san bằng cách biệt nhờ công của Thanh Tùng. Bàn gỡ hòa 1-1 khiến các học trò của HLV Graechen tăng thêm sự hưng phấn và tiếp tục dồn ép Cần Thơ.

Tấm thẻ đỏ của Moussa đẩy HAGL vào cảnh khó khăn. Ảnh: Gia Bảo.

Tuy vậy, khi triển vọng chiến thắng chưa được nhìn thấy một cách rõ nét, chiếc thẻ đỏ của Moussa đã phá vỡ tất cả. Phút 70, hành vi trả đũa bằng cách đá vào chân hậu vệ Cần Thơ của tiền đạo người Bờ Biển Ngà khiến anh bị trọng tài truất quyền thi đấu.

Trong tình thế thiếu người, từ chỗ dồn ép đối phương, HAGL chuyển sang vất vả chống đỡ những đợt tấn công dồn dập của đội bóng miền Tây. Kết quả hòa 1-1 được giữ nguyên đến phút cuối là thành công về mặt thế trận, nhưng khó mang đến sự hài lòng với thầy trò HLV Graechen. 

VT

Đội bóng

Trận

Thắng

Hòa

Thua

BT

BB

HS

Điểm

1

Becamex Bình Dương

20

13

2

5

43

23

20

41

2

FLC Thanh Hóa

20

12

4

4

34

29

5

40

3

Hải Phòng

20

10

6

4

26

17

9

36

4

Hà Nội T&T

20

9

6

5

38

23

15

33

5

Sanna Khánh Hòa BVN

20

9

6

5

27

24

3

33

6

Đồng Tâm Long An

20

8

7

5

29

23

6

31

7

Than Quảng Ninh

20

9

3

8

22

25

-3

30

8

Sông Lam Nghệ An

20

8

5

7

28

22

6

29

9

SHB Đà Nẵng

20

7

4

9

26

23

3

25

10

QNK Quảng Nam

20

5

8

7

33

32

1

23

11

Đồng Tháp

20

6

2

12

28

43

-15

20

12

XSKT Cần Thơ

20

4

5

11

25

44

-19

17

13

Đồng Nai

20

3

5

12

22

38

-16

14

14

Hoàng Anh Gia Lai

20

3

5

12

24

42

-18

14

Các trận đấu vòng 20 V.League 2015 diễn ra trong ngày 9/8

Hải Phòng 2-1 Đồng Nai
HAGL 1-1 Cần Thơ (Thanh Tùng 52' - Nguyễn Rodgers 49')
Bình Dương 3-1 Long An (Anh Đức 33'; 58', Công Vinh 50')
Thanh Hóa 3-1 Quảng Ninh (Đình Tùng 37'; Quốc Phương 42' - Đinh Hoàng Max 15')
Hà Nội T&T 1-0 SLNA

  • Ở trận đấu bù gặp chủ nhà Than Quảng Ninh giữa tuần qua, HAGL tiếp tục gây thất vọng khi để thua với tỷ số 0-3. Những người lập công cho đội bóng xứ Mỏ là Vũ Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân (cú đúp).

    Chơi thiếu người, HAGL thua Quảng Ninh 0-3

    Sau khi HAGL chỉ còn 10 cầu thủ trên sân do thủ môn Văn Tiến nhận thẻ đỏ ở phút 62, Hồng Quân ghi 2 bàn trong 4 phút cuối, giúp Quảng Ninh thắng 3-0 ở trận đấu diễn ra lúc 18h.

  • Thất bại trước Than Quảng Ninh khiến HAGL giậm chân vị trí bét bảng xếp hạng với vỏn vẹn 13 điểm sau 19 vòng đấu.

     

  • Nỗi thất vọng hiển hiện rõ trên gương mặt các cầu thủ HAGL sau trận thua tại Cẩm Phả. Công Phượng thậm chí gục xuống sân, bất lực vì không thể giúp đội nhà vượt qua cơn khủng hoảng.

    Công Phượng nằm gục xuống cỏ sau trận thua trên sân Cẩm Phả

    Tiền đạo chủ lực của HAGL thể hiện sự tuyệt vọng và phải nhờ cầu thủ Quảng Ninh kéo dậy sau khi đội bóng phố núi để thua 0-3.

  • Công Phượng (áo xanh) và đồng đội chỉ thắng 1 trong 14 vòng gần nhất, còn lại thua 9 hòa 4. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Phát biểu sau trận thua Than Quảng Ninh, huấn luyện viên Graechen cho rằng các học trò của mình đang đánh mất đi sự tự tin và cảm hứng chơi bóng mà họ từng có trong thời gian cùng nhau khoác áo U19 Việt Nam. 

    Graechen: 'Thua nhiều khiến HAGL mất đi lối chơi của U19 VN'

    HLV trưởng HAGL cho rằng những trận thua khiến học trò của ông bị ảnh hưởng tâm lý. Đôi chân của họ không thể chơi thanh thoát dẫn đến lối chơi bế tắc.

  • Giới chuyên môn ví Hoàng Anh Gia Lai như là đấu sĩ không biết né đòn. Và mỗi khi tấn công, họ lại tung ra những miếng đánh hụt về phía đối thủ.

    HAGL như võ sĩ không biết né đòn, thường xuyên đấm hụt

    Hàng thủ giăng ngang của HAGL tiếp tục bộc lộ sơ hở khi những khoảng trống quá rộng và không có giải pháp khắc phục.

  • Sau khi kết thúc trận đấu với chiến thắng cách biệt 3 bàn, đội trưởng Vũ Minh Tuấn thay mặt CLB Than Quảng Ninh giải thích ý nghĩa pha ăn mừng của anh và các đồng đội. Minh Tuấn nói rằng hành động này thể hiện sự chia sẻ của đội bóng Than Quảng Ninh với những mất mát to lớn của người dân đất mỏ. 

    Cầu thủ Quảng Ninh giải thích pha ăn mừng khi thắng HAGL

    Đội bóng đất mỏ mong rằng 3 bàn thắng đẹp mắt cũng như 3 điểm có được sẽ giúp người dân quê nhà vơi đi mất mát sau trận mưa lũ lịch sử.

  • Vũ Minh Tuấn (đeo băng đội trưởng) có pha ăn mừng đầy ý nghĩa khi ghi bàn thắng mở tỷ số cho Than Quảng Ninh. Ảnh: Anh Tuấn

  • Có hai hình ảnh trong trận thua của HAGL trước Than Quảng Ninh: Công Phượng gục xuống sân như mếu. Thầy Giôm đứng bất động nhìn bóng dáng Văn Tiến lướt qua khu kỹ thuật. Phải chăng, đấy là dấu hiệu bất lực của HAGL trong cuộc chơi V.League?

    HAGL đang dần bất lực?

    Có hai hình ảnh trong trận thua của HAGL trước Than Quảng Ninh: Công Phượng gục xuống sân như mếu. Thầy Giôm đứng bất động nhìn bóng dáng Văn Tiến lướt qua khu kỹ thuật.

  • Tính đến hết vòng 19, thầy trò HLV Graechen để thua 12 trận, hòa 4 và thắng 3. Số trận thua của HAGL ở mùa giải này đã vượt qua số trận thua nhiều nhất của họ tại V.League vào năm 2009 (11 trận).

    HAGL xác lập kỷ lục buồn tại V.League

    Với thất bại mới nhất trước Quảng Ninh, số trận thua của đội bóng phố núi ở mùa giải này là cao nhất kể từ khi họ góp mặt tại V.League 2003.

  • Các cầu thủ HAGL tập luyện chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Cần Thơ. Ảnh: Trần Minh

     

  • Ở trận đấu này, HAGL vắng thủ môn Văn Tiến (thẻ đỏ vòng trước), trung vệ Bùi Tiến Dũng (3 thẻ vàng). Các hậu vệ Văn Long, Đông Triều chấn thương không ra sân. Tuấn Anh nhiều khả năng đá trung vệ cùng Franklin. 

  • Cần Thơ có đội hình đầy đủ nhất, đáng chú ý là sự góp mặt của Oseni - cầu thủ cũ của HAGL cách đây 2 mùa. Anh vừa bình phục chấn thương. Ảnh: Trần Minh.

     

  •  

    Đội hình ra sân:

    HAGL: Minh Nhựt, Văn Sơn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hoàng Thiên, Văn Thanh, Thanh Tùng, Trần Vũ, Công Phượng, Franklin, Sanogo Moussa.

    Cần Thơ: Bửu Ngọc, Thế Nhật, Tiến Thành, Duy Thanh, Akanni Sunday, Quang Huy, Văn Thắng, Văn Quân, Nguyễn Rodgers, Oseni Ganiyu, Tấn Hùng.

  • Sự vắng mặt của Tiến Dũng (treo giò) và Đông Triều (chấn thương) buộc Tuấn Anh phải lui về đá cặp trung vệ với Franklin. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Đá cùng giờ với trận HAGL còn có 3 trận đấu khác gồm Hải Phòng - Đồng Nai (17h), Bình Dương - Long An (17h), Thanh Hóa - Quảng Ninh (17h). Cuộc so tài giữa Hà Nội T&T - SLNA diễn ra muộn hơn một tiếng (18h).

  •  

    Đội hình ra sân trận Hải Phòng - Đồng Nai: 

    Hải Phòng: Thanh Thắng, Anh Hùng, Minh Châu, Fagan, Stevens, Văn Nhiên, Văn Phú, Quốc Trung, Ngọc Thịnh, Văn Nam, Hồng Phong.

    Đồng Nai: Thanh Diệp, Trường Xuyên, Thế Hưng, Đức Nhân, Nsi, Văn Pho, Huỳnh Phú, Đức Thắng, Thành Trung, Tcheuko Minh, Henry.

  • Đội hình ra sân trận Thanh Hóa - Than Quảng Ninh:

    Thanh Hóa: Tô Vĩnh Lợi, Đình Tùng, Xuân Hưng, Hoàng Dương, Quý Sửu, Văn Tân, Văn Phong, Hữu Dũng, Đức Tuấn, Omar, Van Bakel.

    Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Minh Tùng, Tiến Duy, Kizito, Văn Việt, Quang Hải, Hải Huy, Mạc Hồng Quân, Văn Hiếu, Đinh Hoàng Max, Lê Tuấn Tú.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa HAGL và Cần Thơ bắt đầu. Đội khách giành quyền giao bóng.

  • Tuấn Anh và đồng đội khởi động trước trận. Ảnh: Gia Bảo.

     

  • 3': Hoàng Thiên dứt điểm bằng chân trái nhưng bóng đi nhẹ và không nguy hiểm. HAGL đang gây sức ép lớn trong những phút đầu tiên.

  • 8': HAGL đang hoàn toàn làm chủ thế trận. Tuy nhiên, những pha lên bóng của các học trò HLV Graechen không đủ sắc sảo để khoan thủng hàng thủ Cần Thơ.

  • 10': Tấn Hùng (Cần Thơ) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Văn Thanh.

  • 13': NGUY HIỂM. Sau pha phản công nhanh, Oseni Ganiyu dùng tốc độ để vượt qua Tuấn Anh. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo đội khách ở góc hẹp lại đi không chính xác.

  • HAGL chơi tốt ở những phút đầu tiên. Ảnh: Gia Bảo.

     

  • Pha tấn công nguy hiểm của Cần Thơ.

  • 16': Sau đường chuyền của Hoàng Thiên, Sanogo Moussa xâm nhập trung lộ và dứt điểm bằng chân trái. Tuy nhiên, bóng đi nhẹ và hướng vào vị trí của thủ môn Ngọc Bửu.

  • Ở trận đấu cùng giờ, đội khách Than Quảng Ninh tạm dẫn Thanh Hóa với tỷ số 1-0. Đinh Hoàng Max là người lập công cho đội bóng xứ Mỏ ở phút 15.

  • Pha dứt điểm thiếu uy lực của Sanogo không gây khó khăn cho thủ môn Cần Thơ.

  • 21': KHÔNG VÀO! Sau cú đá phạt của Xuân Trường bên cánh trái, Franklin bật cao đánh đầu đưa bóng dội cột khung thành của Cần Thơ.

  • Tình huống bóng dội cột khung thành thủ môn Bửu Ngọc.

  • 26': Hàng phòng ngự kỷ luật và bọc lót cho nhau rất tốt của Cần Thơ khiến các chân sút của HAGL gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Bửu Ngọc.

  • Tuấn Anh vất vả đeo bám Oseni Ganiyu trong tình huống phản công của Cần Thơ. Ảnh: Gia Bảo.

     

  • 32': NGUY HIỂM. Sanogo Mousa dứt điểm rất nhanh. Tuy nhiên, thủ môn Bửu Ngọc đã chọn vị trí tốt và bắt gọn bóng.

  • 34': Oseni Ganiyu quyết định tung ra cú sút từ góc rất hẹp. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo Cần Thơ đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

  • Ở trận đấu cùng giờ, Bình Dương có bàn mở tỷ số vào lưới ĐTLA phút 33. Người lập công cho đội bóng đất Thủ là Anh Đức.

  • Công Phượng bị các hậu vệ Cần Thơ kèm rất chặt. Ảnh: Gia Bảo.

     

  • 40': RẤT NGUY HIỂM. Xuân Trường đá phạt đưa bóng vào góc hiểm. Tuy nhiên, thủ môn Bửu Ngọc xuất sắc tung người cứu thua cho Cần Thơ.

  • Ở trận đấu cùng giờ, Hoàng Đình Tùng ghi bàn vào lưới Than Quảng Ninh phút 37, quân bình tỷ số 1-1 cho Thanh Hóa.

  • 42': KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền của Văn Thắng, Oseni Ganiyu băng xuống đối mặt với thủ môn Minh Nhựt. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo Cần Thơ lại quá hiền và không gây khó khăn cho thủ môn đối phương.

  • Xuân Trường làm chao đảo khung thành Cần Thơ sau pha sút phạt.

  • Ở trận đấu cùng giờ giữa Thanh Hóa và Than Quảng Ninh, Quốc Phương lập công giúp đội nhà vượt lên dẫn 2-1 ở phút 42.

  • Oseni bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Cần Thơ.

  • 45'+1: NGUY HIỂM. Công Phượng dứt điểm rất nhanh nhưng bóng lại đi chệch khung thành của Cần Thơ. Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa HAGL và Cần Thơ kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

  • Công Phượng suýt khai thông bế tắc cho HAGL.

  • Cần Thơ tạo ra thế trận rất chắc chắn trong hiệp 1. Ảnh: Gia Bảo.

     

  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 49': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho Cần Thơ. Sau đường chuyền của Oseni Ganiyu, Nguyễn Rodgers thoải mái băng vào dứt điểm tung lưới trống của HAGL.

  • 52': VÀO! Tỷ số được quân bình 1-1 cho HAGL. Sau đường chuyền của Hoàng Thiên, Sanogo Moussa đánh đầu tạo điều kiện để Thanh Tùng dứt điểm cận thành đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

  • Tình huống mở tỷ số của Nguyễn Rodgers.

  • 58': Các cầu thủ HAGL đang chơi với tâm lý hưng phấn. Họ không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của Ngọc Bửu.

  • Tình huống Thanh Tùng gỡ hòa 1-1 cho HAGL.

  • 63': NGUY HIỂM. Một cầu thủ Cần Thơ dứt điểm rất căng buộc thủ môn Minh Nhựt tung người đẩy bóng giúp HAGL thoát thua.

  • Thủ môn Minh Nhựt trổ tài cứu thua cho HAGL.

  • 66': Trần Vũ dứt điểm rất nhanh bằng chân trái. Nhưng bóng đập vào một hậu vệ Cần Thơ và đi hết đường biên ngang.

  • 69': NGUY HIỂM. Sau pha solo ở trung lộ, Công Phượng dứt điểm rất căng nhưng bóng đi chệch khung thành của Cần Thơ.

  • 70': Sanogo Moussa nhận thẻ đỏ vì cố ý đá vào chân cầu thủ của Cần Thơ.

  • Sanogo nhận thẻ đỏ ngay sau pha dứt điểm nguy hiểm của Công Phượng.

    <iframe width='450' height='285' src='http://tv.zing.vn/embed/video/IWZB7BII?'  frameborder='0' allowfullscreen='true'></iframe> 

  • Thanh Tùng ăn mừng sau khi gỡ hòa cho HAGL. Ảnh: Gia Bảo.

     

  • 80': Các cầu thủ Cần Thơ đang cố tận dụng lợi thế hơn người để ghi bàn. Tuy nhiên, nỗ lực của đội khách vẫn chưa được đền đáp.

  • 81': HAGL thay người. Út Cường vào thay cho Hoàng Thanh Tùng.

  • Các CĐV HAGL vẫn đang cổ vũ rất nhiệt tình cho thầy trò HLV Graechen. Ảnh: Gia Bảo.

     

  • Tình huống băng ra không tốt của Minh Nhựt.

  • Oseni Ganiyu gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của HAGL. Ảnh: Gia Bảo.

     

  • 83': KHÔNG VÀO! Oseni Ganiyu dứt điểm rất nhanh sau đường chuyền bên cánh trái. Tuy nhiên, bóng dột cột khung thành của HAGL.

  • Tình huống bóng dội cột khung thành của HAGL.

  • 87': NGUY HIỂM. Akanni Sunday dứt điểm rất căng trong vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà khung thành của HAGL.

  • Sanogo Mousa nhận thẻ đỏ sau khi cố ý đá chân cầu thủ Cần Thơ. Ảnh: Gia Bảo.

     

  • Thi đấu thiếu người khiến HAGL chịu rất nhiều sức ép ở những phút cuối trận. Ảnh: Gia Bảo.

     

  • Trận đấu giữa HAGL và Cần Thơ khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Gia Bảo - Tiểu Minh - Minh Đức

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm