Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển trạch viên J.League đến thăm lò HAGL-Arsenal JMG

Kei Koyama, thành viên ban quan hệ quốc tế của J.League rất ngạc nhiên trước hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi của Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG.

HAGL như võ sĩ không biết né đòn, thường xuyên đấm hụt

Hàng thủ giăng ngang của HAGL tiếp tục bộc lộ sơ hở khi những khoảng trống quá rộng và không có giải pháp khắc phục.

Kei Koyama là thành viên quan trọng của Ban tổ chức giải VĐQG Nhật Bản (J.League). Ông có nhiệm vụ phát triển mối liên kết giữa các CLB Nhật Bản với những đội bóng ở Đông Nam Á, trong đó có cả việc thương lượng để đưa những tài năng bóng đá ở đây sang Nhật Bản chơi bóng.

Thông qua mối quan hệ cá nhân cũng như sự hiểu biết về bóng đá Việt Nam, Koyama ấn tượng với Học viện HAGL-Arsenal JMG, nhất là khi lò này cung cấp một lứa cầu thủ tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… thi đấu thành công ở các giải đấu trẻ năm 2014.

Màn trình diễn tốt của các cầu thủ U19 Việt Nam trong năm 2014 giúp Công Phượng và các đồng đội được nhiều tuyển trạch viên nước ngoài chú ý.
Màn trình diễn tốt của các cầu thủ U19 Việt Nam trong năm 2014 giúp Công Phượng và các đồng đội được nhiều tuyển trạch viên nước ngoài chú ý. Ảnh: Tùng Lê.

Vì thế đầu tháng 8 vừa qua, ông đã trực tiếp lên Hàm Rồng để khảo sát. “Kei Koyama tỏ ra rất ngạc nhiên trước hệ thống cơ sở vật chất đào tạo của trung tâm. Ông cho rằng, trung tâm Hàm Rồng có đầy đủ điều kiện để đào tạo nên những cầu thủ tốt mà nhiều trung tâm đào tạo bóng đá trẻ ở châu Á chưa có được”, ông Huỳnh Mau – Giám đốc điều hành HAGL cho biết.

Một người chịu trách nhiệm phiên dịch cho đội U19 Nhật Bản trong thời gian họ đến Việt Nam dự giải U19 năm 2014 tiết lộ: “HLV của U19 Nhật Bản đánh giá một số cầu thủ của lò HAGL đủ sức thi đấu ở hai giải đấu cấp cao của Nhật Bản là J.League 1 và J.League 2. Việt Nam là thị trường họ rất muốn khai phá”.

Đây không phải lần đầu tiên, các cầu thủ của HAGL nhận được sự quan tâm từ Nhật Bản. Đầu năm nay, Giám đốc điều hành CLB Mito Hollyhock, Mitsuhiro Obara đã đến thăm học viện tại Hàm Rồng đồng thời bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến Công Phượng, Tuấn Anh.

Trước khi đến Việt Nam, Kei Koyama đã đến nhiều quốc gia Đông Nam Á khác tuyển chọn các tài năng bóng đá trẻ. Cuối tháng 6 vừa qua, ông tiết lộ 3 cầu thủ trẻ của Indonesia là Evan Dimas, Adam Alis và Hansamu Yama nằm trong tầm ngắm của một số CLB ở J.League.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm