Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Graechen: 'Thua nhiều khiến HAGL mất đi lối chơi của U19 VN'

HLV trưởng HAGL cho rằng những trận thua khiến học trò của ông bị ảnh hưởng tâm lý. Đôi chân của họ không thể chơi thanh thoát dẫn đến lối chơi bế tắc.

HLV người Pháp cho rằng các học trò của mình đang đánh mất đi sự tự tin và cảm hứng chơi bóng mà họ từng có trong thời gian cùng nhau khoác áo U19 Việt Nam. 

"Trước đây các cầu thủ của tôi tự tin đi bóng ở giữa sân, mạnh dạn dứt điểm ngoài khu vực 16,5 m. Nhưng bây giờ, họ mất nhiều thời gian để suy nghĩ, sự do dự và kém tự tin làm hạn chế khả năng triển khai lối chơi như U19 Việt Nam từng thể hiện", ông Graechen chia sẻ sau trận thua 0-3 của HAGL trước Than Quảng Ninh.  

HLV người Pháp thừa nhận bản thân cũng gặp áp lực sau những trận thua, vì vậy không đòi hỏi gì hơn ở các cầu thủ.

"Tôi từng thi đấu chuyên nghiệp ở cấp CLB tại quê nhà (Pháp - PV). Nếu đội bóng thua, chúng tôi không dám ra đường, ở trong nhà 2 ngày liền. Vì vậy, tôi hiểu cảm giác của các cầu thủ. Lúc này, HAGL cần lấy lại sự cân bằng để tiếp tục thi đấu".

HLV Graechen cảm thấy áp lực khi đội nhà thua liên tiếp và đã rơi xuống cuối bảng xếp hạng. 

Bên cạnh vấn đề tâm lý của cầu thủ nội, ông Graechen cho rằng 2 ngoại binh kém chất lượng là điểm yếu của HAGL. 

"Ngoại binh ở các đội bóng khác tạo nên sự khác biệt rõ rệt thì dường như đội bóng chúng tôi không có ngoại binh. Tôi xin chúc mừng khán giả Quảng Ninh, họ đã tạo ra không khí sôi động và xứng đáng được ăn mừng chiến thắng. Trước trận đấu vài ngày, chúng tôi gặp nhiều khó khăn về điều kiện sân bãi tập luyện, nhưng đều nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ họ".

Ở bên kia băng ghế huấn luyện, ông Hoàng Thọ - tân HLV trưởng Than Quảng Ninh xin phép vắng mặt ở buổi họp báo. Trợ lý Nguyễn Quang Hoàn thay mặt đội chủ nhà chia sẻ: "Chúng tôi không biết nói gì hơn, xin dành tặng chiến thắng này đến đồng bào Quảng Ninh vừa phải trải qua đợt mưa lũ khủng khiếp vừa qua".

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm