Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B.Bình Dương vào chung kết Cup quốc gia

Đánh bại ĐTLA 4-3 trên sân khách chiều 5/8 nhờ pha lập công muộn của Lê Tấn Tài, B.Bình Dương giành quyền vào chung kết Cup quốc gia.

 

Cúp Quốc gia không còn bị ế

Hiếm có vòng bán kết Cúp QG nào lại giàu tính cạnh tranh như mùa giải năm nay, khi 4 CLB góp mặt đang nằm trong top 5 đội dẫn đầu tại V.League.

Từng thắng B.Bình Dương 3-1 trên sân nhà tại V.League nhưng ĐTLA đã để cho đối thủ lấn lướt tại Cup quốc gia. Trong 12 phút đầu tiên, tiền đạo Abass lập cú đúp sau những cú dứt điểm trống trải, giúp đội khách dẫn 2-0. Hàng thủ vốn nổi tiếng chắc chắn của ĐTLA đã chơi rất sơ hở, để đối phương phối hợp như chỗ không người.

Nửa đầu hiệp 1, đội ĐKVĐ V.League tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, những cú dứt diểm của Mai Tiến Thành, Michal Nguyễn, Anh Đức, Quang Vinh đều bị thủ môn Quốc Cường cản phá.

Chân sút Abass lập cú hat-trick giúp B.Bình Dương có chiến thắng nhọc nhằn trước ĐTLA.

Số cơ hội của ĐTLA không ít hơn đối thủ là bao, nhưng các cầu thủ không tận dụng được. Ngay đầu trận, tiền vệ Lima đã có cú sút chạm cột. Đến phút 38, Thanh Hải có thêm đường tạt chính xác nhưng Tài Em lại tiếp tục đánh đầu chạm khung gỗ.

Không tận dụng được cơ hội, ĐTLA đã trả giá đắt. Phút 44, Olaya Mosses chọc khe hiểm hóc cho Abass băng xuống ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Bước sang hiệp 2, ĐTLA đưa Huỳnh Tấn Tài để tăng cường khả năng phòng xự từ xa, đồng thời tổ chức tấn công ào ạt.

Sự điều chỉnh này giúp đội bóng của HLV Ngô Quang Sang ghi liền 2 bàn do công của Tài Em và Lima trong 5 phút đầu hiệp 2 để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Lên tinh thần, đội bóng của HLV Ngô Quang Sang liên tục gây sức ép nhưng hàng thủ đội bóng đất thủ đã chơi tỉnh táo, ngăn chặn hiệu quả những pha tấn công của đội chủ nhà.

5 phút cuối trận, trận đấu diễn ra rất kịch tính. Sau khi Tài Em gỡ hòa 3-3 ở phút 85, ĐTLA thiệt quân khi Thanh Giang nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Tận dụng lợi thế hơi người, đội bóng của HLV Mai Đức Chung tăng cường sức ép. Đúng phút bù giờ đầu tiên, Công Vinh chuyền như đặt để Lê Tấn Tài ấn định chiến thắng 4-3 cho B.Bình Dương.

Thắng trận, B.Bình Dương vào chung kết và gặp đội thắng trong cặp Hà Nội T&T – Hải Phòng trên sân nhà ngày 26/9. Còn ĐTLA đứng hạng 3 và nhận thưởng 200 triệu đồng. Đây là năm thứ ba liên tiếp, họ đứng ở vị trí này tại sân chơi số 2 của bóng đá Việt Nam.

ĐTLA năm thứ 3 liên tiếp đứng hạng 3 ở Cup quốc gia.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm