Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Sơn Nam vào bán kết giải futsal châu Á

Đánh bại đội vô địch Qatar Al Rayyan 2-1 chiều 4/8, CLB Thái Sơn Nam đã giành quyền vào bán kết Giải futsal các CLB châu Á 2015.

Thái Sơn Nam (áo trắng) đứng đầu bảng D khi giành được 4 điểm. Họ đánh bại Shenzen Nanling 5-1 và hòa Bank of Beirut 3-3. Còn Al Rayyan đứng thứ 3 bảng C, họ thua Naft Al-Wasta 2-3 nhưng đánh bại Chonburi 2-1. Thái Sơn Nam mới lần đầu vào tứ kết giải đấu này, trong khi Al Rayyan có 2 lần vào bán kết.
Thái Sơn Nam bắt đầu trận tứ kết đầy tốc độ. Ngay ở giây thứ 20, Phùng Trọng Luân đã đưa bóng chạm cột dọc đối phương. Đến phút thứ 3, nỗ lực của đội bóng Việt Nam được đền đáp. Cựu tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha Campana sút xa ghi bàn đầu tiên cho đội á quân Việt Nam.
Sau đó một phút, Phạm Đức Hòa kiến tạo thuận lợi cho Trần Long Vũ dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0. Đội bóng của Việt Nam hoàn toàn áo đảo đối phương trong nửa đầu hiệp 1. Phút thứ 8, Yunusov có pha phối hợp rất đẹp cùng Ngô Ngọc Sơn nhưng cầu thủ này đá vọt xà khi trước mặt là khung thành trống.
Đội vô địch Qatar rút ngắn tỷ số ở phút 12 sau tình huống đá phản của thủ môn Ngô Đình Thuận. Bước sang hiệp 2, họ dồn ép Thái Sơn Nam nhưng không thể ghi được bàn thắng. Đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm chệch mục tiêu ở tư thế trống trải của Diego Nunez (Brazil) phút 24. Chung cuộc, Thái Sơn Nam đánh bại Al Rayyan 2-1 để giành quyền vào bán kết Giải futsal các CLB châu Á 2015.
“Đây là trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi đã khởi đầu nhanh và ghi bàn sớm. Chúng tôi có chiến thuật phù hợp, thể lực tốt và giữ được cường độ ổn định. Đội bóng chơi với 10 cầu thủ khác nhau và đó là điều quan trọng dẫn đến chiến thắng. Chúng tôi làm việc chăm chỉ để làm nên lịch sử cho đất nước”, HLV Bruno Garcia của Thái Sơn Nam cho biết sau trận đấu.
HLV Enrique Martinez của Al Rayyan cũng đồng ý tốc độ khởi đầu của Thái Sơn Nam là khác biệt của trận đấu. Đội bóng của ông đã khởi đầu không tốt và thua trong 5 phút đầu tiên. Ở vòng bán kết, Thái Sơn Nam sẽ gặp đội thắng trong cặp MFC Emgek (Kyrgyzstan) hoặc Al Qadsia (Kuwait) chiều 5/8.
HLV Bruno Garcia đã mang đến diện mạo khởi sắc cho Thái Sơn Nam ở sân chơi số 1 châu lục. Ở hai lần tham dự trước đó, đội bóng không giành được một trận thắng nào, phải chia tay sớm ngay sau vòng bảng. Sau khi giúp Thái Sơn Nam vào bán kết, vị HLV người Tây Ban Nha gửi lời cảm ơn đến ông Trần Anh Tú - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP HCM, cũng như đội trưởng Nguyễn Bảo Quân vì những đóng góp hết mình cho CLB.

Nguyễn Đăng - Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm