Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Sơn Nam quyết giành vé vào bán kết giải futsal châu Á

Đứng đầu vòng bảng với 4 điểm, CLB Thái Sơn Nam sẽ gặp Al Rayyan (Qatar) tại tứ kết giải futsal các CLB châu Á 2015, diễn ra chiều 4/8 tại thành phố Isfahan (Iran).

Thái Sơn Nam vào tứ kết futsal châu Á

Hòa Bank of Beirut 3-3 chiều 1/8, CLB Thái Sơn Nam (Việt Nam) có 4 điểm sau 2 trận đấu, qua đó lần đầu tiên vào tứ kết giải futsal các CLB châu Á.

Ở bảng D, Thái Sơn Nam đánh bại Shenzen Nanling (Trung Quốc) 5-1 và hòa Bank of Beirut (Li Băng) 3-3. Kết quả này giúp họ đứng đầu bảng để vào tứ kết nhờ hơn đội bóng của Li Băng về chỉ số phụ. Đối thủ tiếp theo của CLB Việt Nam là Al Rayyan, đội đứng thứ 2 bảng C. Đội bóng này thua Naft Al-Wasat (Iraq) 2-3 nhưng xuất sắc đánh bại CLB rất mạnh của Thái Lan là Chonburi Blue Wave 2-1 để giành vé đi tiếp.

Đây là lần thứ 2 Thái Sơn Nam gặp Al Rayyan ở giải các CLB châu Á. Tại vòng bảng năm 2012, hai đội đã hòa 2-2. Lê Quốc Nam, Phùng Trọng Luân là hai cầu thủ đã lập công cho đội bóng Việt Nam. Họ vẫn còn thi đấu ở giải năm nay.

HLV Bruno Garcia của Thái Sơn Nam và Martinez của Al Rayyan bên chiếc Cup vô địch giải đấu. Ảnh: Quang Thắng.

Dẫn dắt hai đội bóng dự giải đấu tại Iran năm nay đều là những HLV người Tây Ban Nha - Bruno Garcia (Thái Sơn Nam) và Enrique Martinez (Al Rayyan). Họ sẽ tạo nên cuộc đối đầu thú vị trên băng ghế chỉ đạo. 

“Các cầu thủ Qatar có nhiều kinh nghiệm hơn vì giải đấu của họ rất chất lượng. Ở Việt Nam, chúng tôi mới tổ chức giải chuyên nghiệp lần đầu tiên với sự tham dự của 8 đội, kéo dài trong một tháng. Giải đang phát triển nhưng vẫn còn yếu hơn so với Qatar”, HLV Garcia nhận xét về đối thủ trong cuộc họp báo trước trận đấu.

Al Rayyan là đội ĐKVĐ futsal Qatar, từng hai lần vào bán kết giải các CLB châu Á năm 2011, 2012. Đội bóng của Việt Nam bị đánh giá thấp hơn nhưng với những gì đã thể hiện, Thái Sơn Nam tự tin có thể đánh bại đại diện của Qatar để ghi tên vào bán kết. Đội bóng tại TP HCM thể hiện sự tiến bộ vượt bậc dưới sự dẫn đắt của HLV tuyển quốc gia Việt Nam.

3 trận tứ kết còn lại của giải năm nay diễn ra giữa Naft Al-Wasat (Iraq) – Bank of Beirut (Li Băng); MFC Emgek (Kyrgyzstan) – Qadsia (Kuwait) và Tasisat Daryaei (Iran) – Nagoya Oceans (Nhật Bản). Các trận đấu sẽ diễn ra từ 12h (giờ địa phương) ngày 4/8.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm