Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái Sơn Nam đặt mục tiêu vào tứ kết giải châu Á

Lần thứ 3 tham dự giải futsal các CLB châu Á, Thái Sơn Nam quyết tâm giành quyền chơi tứ kết khi rơi vào bảng đấu cùng Shenzen Nanling (Trung Quốc) và Bank of Beirut (Li Băng).

Thái Sơn Nam đưa sao quốc tế dự giải futsal châu Á

Theo kết quả bốc thăm, Thái Sơn Nam (Việt Nam) rơi vào bảng đấu khó cùng Shenzen Nanling (Trung Quốc) và Bank of Beirut (Li Băng) tại giải futsal các CLB châu Á 2015.

Giải futsal các CLB châu Á 2015 diễn ra từ 31/7 đến 7/8, thu hút sự tham dự của 12 đội bóng hàng đầu châu lục. Các đội được chia làm 4 bảng, mỗi bảng 3 đội. Họ sẽ thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào tứ kết. Các trận đấu sẽ diễn ra tại thành phố Isfahan, Iran.
Giải đấu được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức lần đầu tiên năm 2010. Qua 5 lần giải được tổ chức, CLB Nanoya Oceans là đội thành công nhất với 2 lần vô địch vào các năm 2011, 2014. Iran - quốc gia đăng cai giải năm nay cũng có 2 CLB lên ngôi vô địch là Foolad Mahan (2010) và Giti Pasand Isfahan (2012). Đại diện cho Iran dự giải năm 2015 là CLB Tasisat Drayei - đương kim vô địch giải quốc gia.
Đây là năm thứ 3, Thái Sơn Nam dự giải futsal các CLB châu Á. Ở hai lần trước (2012, 2013) họ đều bị loại ngay từ vòng bảng. Năm nay, CLB đương kim á quân Việt Nam quyết tâm thay đổi thành tích tệ hại đó. Họ đến Iran ngày 27/7, mang 16 cầu thủ, trong đó có 2 ngôi sao đẳng cấp quốc tế là Yunusov (tuyển thủ Uzbekistan) và Campana (cựu tuyển thủ Tây Ban Nha).
Thái Sơn Nam rơi vào bảng D cùng Bank of Beirut (đội vô địch Li Băng) và Shenzen Nanling (vô địch Trung Quốc). Chiều 30/7, HLV 3 đội bóng đã có cuộc họp báo trao đổi thông tin trước khi thi đấu. Dẫn dắt CLB Việt Nam là HLV ĐTQG Bruno Garcia (giữa).
Theo lịch thi đấu, Thái Sơn Nam sẽ gặp Shenzen Nanling chiều 31/7. Cách đây 2 năm, Thái Sơn Nam từng hòa 2-2 với CLB Trung Quốc ở vòng bảng. Năm nay, HLV Bruno quyết tâm cùng các học trò giành quyền vào tứ kết. Còn Shenzen Nanling cũng không giấu ý định tiến sâu tại giải.
Để chuẩn bị cho trận ra quân, các cầu thủ Thái Sơn Nam đã liên tục tập luyện những ngày qua. Tin vui cho CLB Việt Nam là 16 cầu thủ đều sung sức. Hai trường hợp chấn thương là thủ môn Văn Huy và cầu thủ Quốc Nam đều đã hồi phục, sẵn sàng xung trận.
Các trận đấu giải futsal các CLB châu Á diễn ra tại nhà thi đấu Naghshe Jahan, nằm ở ngoại ô thành phố Isfahan, cách khách sạn Thái Sơn Nam cư trú chừng 30 phút đi xe. Nơi này nằm trong tổ hợp thể thao hiện đại có sức chứa 5.000 chỗ ngồi.
Các qua chức AFC kiểm tra bóng và mặt sân của Nhà thi đấu trước khi bước vào ngày thi đấu đầu tiên.
Các quan chức AFC kiểm tra bóng và mặt sân trước khi bước vào ngày thi đấu đầu tiên.

Nguyễn Đăng - Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm