Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao quốc tế giúp Thái Sơn Nam vô địch giải TP HCM mở rộng

Artur Yunusov và Saul Campana ghi 2 bàn giúp Thái Sơn Nam đánh bại Sanna Khánh Hòa 4-0 ở trận chung kết diễn ra chiều 19/7, qua đó lên ngôi vô địch giải futsal TP HCM mở rộng 2015.

Thái Sơn Nam đưa sao quốc tế dự giải futsal TP HCM mở rộng

Đội bóng hàng đầu Việt Nam bổ sung 2 cầu thủ quốc tế chất lượng đến từ Tây Ban Nha, Uzbekistan để thi đấu tại giải futsal TP HCM mở rộng 2015 – Cúp LS lần IX.


Sanna Khánh Hòa (áo vàng) và Thái Sơn Nam là hai đội futsal có thực lực mạnh nhất Việt Nam hiện tại. Sanna Khánh Hòa là đương kim vô địch quốc gia, còn Thái Sơn Nam là đội giàu truyền thống, có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Ở bán kết, Sanna Khánh Hòa vượt qua Hải Phương Nam 3-1 trên loạt đá luân lưu (hòa 2-2 sau 40 phút thi đấu chính thức), còn Thái Sơn Nam thắng Thái Sơn Bắc 5-2.
Ở chung kết giải VĐQG cách đâu không lâu, Sanna Khánh Hòa đánh bại Thái Sơn Nam 6-2 để lần đầu đăng quang. Nhưng lần này lịch sử đã không lặp lại, khi đội bóng của bầu Tú chơi rất chặt chẽ, liên tục tạo ra các cơ hội ghi bàn.
Phút 13, cầu thủ Artur Yunusov chớp thời cơ ghi bàn đầu tiên cho Thái Sơn Nam. Đây là một trong 2 cầu thủ nước ngoài được họ đăng ký để chuẩn bị cho giải vô địch futsal các CLB châu Á sắp tới. Cầu thủ người Uzbekistan là sự bổ sung lý tưởng cho Thái Sơn Nam nhờ thể hình tốt, kỹ thuật cá nhân điêu luyện.
Sau bàn thua, đội ĐKVĐ quốc gia vùng lên tấn công. Họ tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn trong hiệp 1 nhưng những cú dứt điểm của Khắc Chí, Đình Thanh, Anh Tuấn.... đều không chiến thắng được thủ môn Ngô Đình Thuận bên phía Thái Sơn Nam.
Dẫn dắt Thái Sơn Nam ở giải năm nay là  Bruno Formoso - đương kim HLV tuyển futsal Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội bóng chơi không quá hay ở vòng bảng (xếp dưới Sanna Khánh Hòa) nhưng thi đấu thăng hoa ở vòng knock-out nhờ những điều chỉnh linh hoạt về chiến thuật, con người.
Sau khi có thêm bàn dẫn trước đầu hiệp do công của Campana (phút 25), Thái Sơn Nam chủ trương chơi phòng ngự phản công. Tận dụng việc Sanna Khánh Hòa sơ hở khi sử dụng chiến thuật đá 5 người trên sân (power player), Thái Sơn Nam ghi thêm 2 bàn do công của Trần Long Vũ (36') và thủ môn Đình Thuận (37') để ấn định chiến thắng 4-0.
Chức vô địch giải futsal các đội mạnh TP HCM mở rộng là phần thưởng xứng đáng cho Thái Sơn Nam. Hai cầu thủ nước ngoài Yunusov (phải) và Campana (Tây Ban Nha) đã có đóng góp rất lớn, cho thấy chiến lược đầu tư đúng đắn của đội bóng giàu thành tích này.
Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP HCM (HFF) chia vui cùng Thái Sơn Nam. Thành công này giúp ông cùng đội bóng tự tin hướng đến sân chơi châu lục thời gian tới.
Ở trận tranh hạng 3, Hải Phương Nam (áo xanh) đánh bại Thái Sơn Bắc 4-3 để giành HCĐ. Ngoài các giải thưởng tập thể, BTC còn trao các giải cá nhân. Ngô Văn Trung (Hải Phương Nam) giành danh hiệu vua phá lưới với 7 bàn, Ý Hòa (Sanna Khánh Hòa) nhận giải thủ môn hay nhất, còn Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam) được bầu là cầu thủ hay nhất giải.

Nguyễn Đăng - Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm