Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gục ngã trước ĐTLA, Thanh Hóa vẫn vững ngôi đầu

Vòng 17 diễn ra chiều 19/7 ghi nhận chiến thắng 2-1 may mắn của ĐTLA trước Thanh Hóa, trong khi đó SLNA và Hải Phòng có thêm 3 điểm để áp sát hai vị trí dẫn đầu.

HAGL 2-1 B.Bình Dương: Cứu tinh Thanh Tùng

Công Vinh mở tỷ số cho Bình Dương, nhưng Thanh Tùng lập cú đúp giúp HAGL thắng 2-1, qua đó chấm dứt chuỗi 11 trận không thắng. Sau vòng 17 V.League, đội bóng phố núi có 13 điểm.

Sau khi soán ngôi đầu bảng của B.Bình Dương vòng trước, Thanh Hóa tự tin hành quân đến sân khách gặp ĐTLA. Tuy nhiên, họ đã sớm nhận thử thách khi nhận bàn thua ở phút 22. Trung vệ Trần Chí Công đánh đầu hiểm hóc vào góc xa sau đường chuyền từ cánh trái của Thanh Hải. Đây là bàn thắng thứ 3 của anh ở mùa bóng năm nay.

Hiệp một, ĐTLA chơi tốt khiến các mũi tấn công của Thanh Hóa "tắt điện". Tuy nhiên, sự điều chỉnh hợp lý giúp đội khách chơi tốt hơn trong hiệp 2. Phút 51, Hoàng Đình Tùng suýt chút nữa gỡ hòa sau cú đánh đầu cận thành.

Đồng Tâm Long An có chiến thắng may mắn, bất ngờ trong bối cảnh vắng 2 trụ cột hàng thủ là Phạm Hoàng Lâm và Nguyễn Quang Thanh.
Đồng Tâm Long An có chiến thắng may mắn, bất ngờ trong bối cảnh vắng 2 trụ cột hàng thủ là Phạm Hoàng Lâm và Nguyễn Quang Thanh.

Nỗ lực ép sân của Thanh Hóa được đền đáp ở phút 61. Xuất phát từ một pha phá bóng hỏng của hậu vệ đội nhà, Lê Văn Tân chọc khe cho Đình Tùng dứt điểm gọn gàng gỡ hòa 1-1. Sau đó không lâu, Lê Văn Tân có cơ hội gia tăng cách biệt cho đội khách nhưng cú đệm bóng từ cự ly 3 m của anh không thắng được thủ môn Quốc Cường.

Sự phí phạm này khiến đội đầu bảng trả giá đắt. Phút 79, từ một tình huống căng ngang không quá nguy hiểm của đối phương, hậu vệ Thế Dương lóng ngóng đá phản lưới nhà, giúp ĐTLA vươn lên dẫn 2-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Thua trận, nhưng Thanh Hóa vẫn giữ được ngôi đầu bảng do đội bám đuổi B.Bình Dương bất ngờ gục ngã 1-2 trước HAGL. Công Vinh giúp đội ĐKVĐ vươn lên dẫn bàn ngay phút thứ 2, nhưng những sai sót trong hệ thống phòng ngự khiến họ trả giá đắt. Tiền vệ Hoàng Thanh Tùng lập cú đúp giúp HAGL có trận thắng đầu tiên sau chuỗi 11 trận chỉ biết hòa và thua.

Ở các trận đấu khác, Đồng Tháp để thua 1-2 trên sân nhà trước Hải Phòng. XSKT Cần Thơ để Hà Nội T&T ngược dòng thắng lại 3-1 dù Lê Văn Thắng giúp họ vươn lên dẫn trước ở phút 64. Trong khi đó, Đồng Nai yên vị ở vị trí cuối bảng khi thua SHB.Đà Nẵng 1-2 trên sân khách.

Ở một trận đấu đáng chú khác, SLNA phục thù thành công trước Than Quảng Ninh với chiến thắng 3-1 trên sân nhà. Sau vòng 17, Thanh Hóa và B.Bình Dương vẫn đứng ở hai vị trí đầu tiên nhưng họ để cho Hải Phòng và SLNA bám sát. Nhóm cuối bảng, Đồng Nai đang bị tụt lại phía sau, gặp bất lợi nhất trong cuộc đua trụ hạng. Hiện tại, họ kém hai đội đứng trên là HAGL và Cần Thơ 3 điểm.

Bảng xếp hạng V.League sau vòng đấu thứ 17 diễn ra chiều 19/7.
Bảng xếp hạng V.League sau vòng đấu thứ 17 diễn ra chiều 19/7.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm