Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL 2-1 B.Bình Dương: Cứu tinh Thanh Tùng

Công Vinh mở tỷ số cho Bình Dương, nhưng Thanh Tùng lập cú đúp giúp HAGL thắng 2-1, qua đó chấm dứt chuỗi 11 trận không thắng. Sau vòng 17 V.League, đội bóng phố núi có 13 điểm.

 

Thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột do dính chấn thương, nhưng HAGL chơi một trong những trận hay nhất từ đầu giải. Họ đánh bại đương kim vô địch B.Bình Dương bằng màn lội ngược dòng ấn tượng. Sau khi bị thủng lưới, các cầu thủ HAGL không suy sụp tinh thần. Họ nỗ lực thi đấu và có 2 bàn thắng do công của Thanh Tùng ở các phút 26 và 53.

Đội bóng phố núi nhận bàn thua khi trận đấu mới diễn ra 2 phút. Xuất phát từ tình huống tấn công trung lộ, Công Vinh dùng tốc độ thoát khỏi sự theo kèm của hậu vệ HAGL. Anh dứt điểm quyết đoán vào góc gần đưa bóng đi sát cột dọc đánh bại thủ môn Văn Tiến.

Sau khi để B.Bình Dương vượt lên, các học trò của HLV Graechen vẫn bình tình thi đấu. Không có sự góp mặt của Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh trong đội hình, nhưng HAGL vẫn chơi khá tốt. Tiền đạo trẻ nhất V.League Nguyễn Lam thi đấu tự tin dù lần đầu được đá chính trong đội hình HAGL. Anh cùng đồng đội tổ chức nhiều pha tấn công, nhưng các pha dứt điểm của đội chủ nhà chỉ dừng lại ở những cú sút xa của Xuân Trường (13’) và Franklin (19’) thiếu chính xác.

Trong khi đó, B.Bình Dương khá nguy hiểm trong những pha phản tấn công. Phút 23, tiền đạo Abass vượt qua hai cầu thủ HAGL rồi chuyền cho Trọng Hoàng, nhưng cầu thủ người xứ Nghệ cứa lòng trúng người hậu vệ đối phương đi hết đường biên ngang. Trong pha phạt góc sau đó, Công Vinh làm tung lưới HAGL, nhưng trọng tài thổi phạt anh ở tình huống trước đó.

 

Khi đang tấn công bế tắc, đội chủ nhà bất ngờ gỡ hòa 1-1 ở phút 26. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, bóng được chuyền sệt vào khu vực 16m50. Sau khi Franklin dứt điểm trượt, Thanh Tùng sút cận thành trong tư thế không bị kèm, dù thủ môn Quốc Thiện chạm tay vào bóng, nhưng không thể ngăn HAGL có bàn thắng.

Bàn gỡ giúp các học trò của HLV Graechen thi đấu hưng phấn, quyết liệt hơn trong nhưng pha tranh bóng và theo kèm cầu thủ đội khách. Trước khi hiệp 1 khép lại, B.Bình Dương có cơ hội vượt lên, nhưng Anh Đức lại đánh đầu đưa bóng vọt xà trong tư thế không bị kèm ở phút 45.

Khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ, trời mưa lớn ảnh hưởng đến mặt sân và những pha xử lý bóng của cầu thủ hai đội. Phút 53, HAGL vượt lên dẫn 2-1. Xuất phát từ pha đá phạt bên cánh trái, trong tình huống bóng lộn xộn trong khu vực 16m50, Thanh Tùng lao vào thực hiện pha volley khi bóng vẫn còn trên không, giúp HAGL vượt lên. 3 phút sau, B.Bình Dương có cơ hội gỡ hòa, nhưng pha dứt điểm của Công Vinh đưa bóng tìm đến cột dọc.

Cầu thủ HAGL thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm cao trong trận gặp B.Bình Dương. Ảnh: Bảo Ngọc.

Trong thế trận dẫn trước, HLV Graechen quyết định điều chỉnh đội hình. Ông lần lượt đưa Út Cường, Công Phượng và Tuấn Anh vào sân. Những cầu thủ trụ cột đã giúp đội bóng phố núi duy trì thế trận tốt trước nhà đương kim vô địch. Sau đó, B.Bình Dương tăng cường hàng công với sự góp mặt của Tăng Tuấn và Tấn Tài. Tuy nhiên, đội khách không thể đưa bóng vào lưới HAGL thêm lần nữa. Thất bại ở vòng 17 V.League, B.Bình Dương thua trận thứ hai liên tiếp cùng với tỷ số 1-2. Tuy nhiên, họ vẫn chỉ kém đội dẫn đầu 2 điểm, bởi FLC Thanh hóa cũng thua trên sân của ĐTLA trong trận đấu lúc 16h30 chiều nay 19/7.

Kết quả của các trận đấu ở vòng 17 V.League 2015.

Chủ nhà
Tỷ số 
Đội khách
Giờ diễn ra
 Đồng Tháp
 1-2  Hải Phòng
 16h30
 Cần Thơ
 1-3  Hà Nội T&T
 16h30
 ĐTLA  2-1  FLC Thanh Hóa
 16h30
 Khánh Hòa
 1-0  Quảng Nam
 17h
 SLNA  3-1  Than Quảng Ninh
 17h30
 SHB Đà Nẵng
 2-1  Đồng Nai
 17h
 HAGL  2-1  Bình Dương
 17h
  • Ở trận lượt đi, B.Bình Dương dễ dàng đánh bại HAGL 4-1. Gặp lại nhau sau 3 tuần, đội đương kim vô địch vẫn có lực lượng hùng hậu và đồng đều, còn đội bóng của bầu Đức chưa thoát khỏi ám ảnh vì chấn thương và thua trận. Vòng trước, họ thảm bại 0-4 trên sân QNK Quảng Nam, kéo dài chuỗi trận không thắng tại V.League lên con số 11.

    HAGL – B.Bình Dương: Không Công Phượng, không hy vọng

    Với đội hình sứt mẻ nghiêm trọng do chấn thương, đặc biệt là thiếu vắng chân sút Công Phượng, HAGL khó lòng giành điểm trước B.Bình Dương dù chơi trên sân nhà.

     

  • Công Phượng nghỉ thi đấu khoảng 2 tuần do dính chấn thương. Đây là thiệt thòi lớn cho đội bóng phố núi bởi lực lượng của họ đang rất mỏng. Tiền đạo số 44 gặp vài chấn thương nhẹ ở mùa giải năm nay nhưng chưa vắng mặt ở trận nào của HAGL. Anh ra sân cả 16 trận ở V.League với tổng cộng 1.297 phút thi đấu, chỉ kém Tuấn Anh (1.392 phút). Ảnh: Tùng Lê.

  • Ở trận đón tiếp B.Bình Dương trên sân nhà Pleiku, hàng công của HAGL "tan hoang" khi mất những cầu thủ tốt nhất, bởi cả Moussa Sanago, Văn Toàn, Công Phượng (ảnh, bên phải) đều gặp chấn thương, chưa thể tập lại. Bên cạnh đó, Lê Hoàng Thiên, Lê Đức Lương, Hồng Duy nhiều khả năng cũng không thể ra sân. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • Đội bóng của bầu Đức đang có chuỗi 11 trận không thắng tại V.League, khiến họ rơi xuống vị trí áp chót, chỉ hơn đội đứng sau Đồng Nai nhờ chỉ số phụ. Với đội hình tổn thất nặng nề về lực lượng, HAGL khó có cửa kiếm điểm trước B.Bình Dương khi hai đội gặp nhau lúc 17h ngày 19/7.

    Công Phượng dính chấn thương, lỡ trận gặp B.Bình Dương

    Trong buổi tập chiều 17/7, tiền đạo Công Phượng đã gặp chấn thương ở bắp chân, không thể thi đấu ở trận gặp B.Bình Dương tại vòng 17 V.League.

  • Sau nhiều thử nghiệm, HLV Graechen đã quyết định chọn Nguyễn Lam (sinh 26/12/1997) - tiền đạo trẻ nhất V.League đá thay vị trí Công Phượng. Cầu thủ tốt nghiệp khóa 2 Học viện HAGL Arsenal-JMG này mới được thi đấu 30 phút tại V.League. Anh vào sân ở phút 61 trong trận HAGL thua 0-4 trước Quảng Nam hôm 15/7.

    Graechen dùng cầu thủ trẻ nhất V.League thay thế Công Phượng

    Tiền đạo mang áo số 44 của HAGL bị chấn thương, không thể ra sân ở V.League khiến ông Graechen đau đầu tìm người thay thế.

  • Nguyễn Lam từng có 3 trận đấu được đăng ký trong danh sách dự bị. Cuộc so tài với B.Bình Dương ở vòng 17 sẽ là lần đầu tiên anh đá chính ở V.League. Trận đấu sẽ là thử thách đầy khó khăn với các cầu thủ trẻ của bầu Đức. HAGL đang đứng thứ hai từ dưới lên phải chạm trán với những Công Vinh, Anh Đức, Trọng Hoàng của đội đương kim vô địch. Ảnh: Nguyễn Đăng.

     

  • Ông Lê Thụy Hải phân tích về sự trượt dài thành tích của HAGL ở đấu trường quốc nội trong thời gian qua. Cựu HLV từng 3 lần đưa Bình Dương lên ngôi vô địch V.League nói: “Nếu các cầu thủ trẻ HAGL bị xuống hạng, không chỉ riêng tôi mà những người yêu bóng đá Việt Nam đều buồn và luyến tiếc”.

    HLV Lê Thụy Hải: 'Học viện HAGL JMG không phải là đội bóng'

    Cựu HLV từng 3 lần đưa Bình Dương lên ngôi vô địch V.League phân tích về sự trượt dài thành tích của HAGL ở đấu trường quốc nội trong thời gian qua.

     

  • Lịch thi đấu các trận ở vòng 17 diễn ra chiều nay 19/7 và bảng xếp hạng V.League 2015. FLC Thanh Hóa tạm dẫn đầu, trong khi đó Đồng Nai đứng cuối bảng.

  • HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ: "Tôi thì cho rằng HAGL vẫn còn nhiều cơ hội trụ hạng, nhưng việc họ phát triển như thế nào sau này mới là vấn đề cần quan tâm hơn. Nếu không có sự điều chỉnh trong cách làm, tôi e là các cầu thủ sẽ không phát triển được như kỳ vọng".

  • Yêu cầu luôn được bầu Đức nhấn mạnh là đội bóng của ông có thể thắng hoặc bại, nhưng phải đá cống hiến để phục vụ khán giả và ứng xử đàng hoàng trước các tình huống gây tranh cãi trên sân. Tuy vậy, không phải lúc nào yêu cầu của bầu Đức cũng được chấp hành một cách tuyệt đối. Trong trận đấu gặp Hải Phòng ở vòng 14, pha trả đũa thô bạo và những hành động phản ứng thái quá với trọng tài đã khiến trung vệ Franklin nhận tổng cộng 1 thẻ đỏ và 1 thẻ vàng.

    HAGL mất ngôi số 1 về fair-play ở V.League

    Nếu không có chiếc thẻ đỏ của trung vệ Franklin ở vòng 14, Công Phượng cùng đồng đội vẫn sẽ duy trì được vị trí số một về chơi đẹp tại V.League.

     

  • HLV Vương Tiến Dũng nhận xét, những gì cầu thủ người Pháp Franklin thể hiện trong những trận gần đây mang đến tác hại khôn lường với vườn ươm tài năng của bầu Đức. Ở vòng 14 V.League, cầu thủ người Pháp phải nhận thẻ vàng và khiến HAGL chịu quả phạt đền. Sau đó, anh bị trọng tài truất quyền thi đấu bằng tấm thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi trả đũa thô bạo với cầu thủ đối phương.

    ‘Trung vệ Franklin như mầm bệnh bỏ vào lứa Công Phượng’

    HLV Vương Tiến Dũng nhận xét, những gì cầu thủ người Pháp thể hiện trong trận đấu gặp Hải Phòng mang đến tác hại khôn lường với vườn ươm tài năng của bầu Đức.

     

  • B.Bình Dương chứng tỏ sức mạnh của ứng viên hàng đầu cho chức vô địch V.League 2015 khi vượt qua HAGL với tỷ số 4-1 ở trận lượt đi.

  • Trong trận lượt đi diễn ra trên sân Gò Đậu, khán giả mạo hiểm khi xem trận đấu giữa B.Bình Dương và HAGL qua hàng rào. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • Đội hình ra sân của HAGL và B.Bình Dương ở vòng 17 V.League diễn ra trên sân Pleiku. Ảnh: Gia Bảo

    HAGL: Văn Tiến, Văn Long, Franklin, Tiến Dũng, Văn Thanh, Đông Triều, Bùi Trần Vũ, Xuân Trường, Tiến Hoài, Nguyễn Lam, Thanh Tùng.

    B.Bình Dương: Quốc Thiện Esele, Michal Nguyễn, Xuân Luân, Văn Hoàn, Xuân Thành, Tiến Thành, Moses, Trọng Hoàng, Công Vinh, Anh Đức, Abass.


  • Trong trận lượt đi giữa HAGL và B.Bình Dương, đội đương kim vô địch chiếm thế áp đảo và giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 4-1. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • Tiền đạo Lê Công Vinh có mặt trên hàng công của B.Bình Dương. Anh sẽ sát cánh cùng Abass và thủ quân Anh Đức. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • Nhiều cầu thủ trụ cột dính chấn thương, nên HAGL ra sân với đội hình không phải mạnh nhất. Ảnh: Gia Bảo.

  • Không nhiều CĐV Bình Dương đến sân Pleiku cổ vũ cho đội bóng con cưng. Điều này trái với khi đội đương kim vô địch đón tiếp HAGL trên sân nhà Gò Đậu ở lượt đi. Ảnh: Gia Bảo.


  • Tiền đạo Công Vinh và đồng đội khởi động nhẹ trước khi bước vào trận gặp chủ nhà HAGL. Họ đặt mục tiêu giành chiến thắng để hy vọng trở lại ngôi đầu trên bảng xếp hạng V.League 2015. Ảnh: Trần Minh.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa HAGL và B.Bình Dương bắt đầu.
  • 2': B.Bình Dương mở tỷ số. Đội khách có pha tấn công sắc nét. Tiền đạo Công Vinh băng xuống và dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Văn Tiến đưa B.Bình Dương vượt lên.
  • 5': HAGL không được hưởng penalty. Nguyễn Lam ngã trong khu vực 16m50 ở tình huống bóng lộn xộn trong khu vực 16m50 của B.Bình Dương. Tuy nhiên, trọng tài quyết định cho trận đấu tiếp tục diễn ra. Sau đó, cú sút của cầu thủ HAGL không thành công khi trúng người hậu vệ đội khách.

  • Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của B.Bình Dương nhờ pha dứt điểm quyết đoán của Công Vinh.

     

  • 9': HAGL đá phạt. Đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Văn Long đưa bóng vào khu vực 16m50. Sau tình huống bóng lộn xộn, thủ môn Quốc Thiện cần hai nhịp mới có thể bắt gọn bóng.
  • 11': HAGL tấn công trung lộ. Xuân Trường chọc khe rất thuận lợi cho đồng đội, nhưng cầu thủ HAGL lại chạy vấp bóng nên không thể tung ra cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Quốc Thiện.
  • 13': Xuân Trường sút xa: HAGL thực hiện nhiều pha phối hợp bên ngoài khu vực 16m50. Bóng liên tục được chuyền sang hai cánh. Sau pha đẩy bóng từ bên cánh phải, Xuân Trường dứt điểm đi chệch khung thành Quốc Thiện.
  • Tiền  đạo Công Vinh có pha tranh bóng quyết liệt với Xuân Trường. Anh là cầu thủ mở tỷ số cho B.Bình Dương. Ảnh: Gia Bảo.

  • Pha phối hợp tấn công của HAGL, nhưng Xuân Trường dứt điểm không thành công.

     

  • 19': Franklin sút xa. HAGL gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Quốc Thiện. Cầu thủ ngoại binh quyết định sút xa, nhưng pha dứt điểm của anh đi cao hơn khung thành B.Bình Dương.
  • 23': B.Bình Dương phản công nguy hiểm. Sau khi bóng được đưa lên từ phần sân nhà, tiền đạo Abass vượt qua hai cầu thủ HAGL. Anh chuyền cho Trọng Hoàng, nhưng cầu thủ người xứ Nghệ dứt điểm trúng người hậu vệ đối phương đi hết đường biên ngang. Ở pha đá phạt góc, Công Vinh đưa bóng vào lưới HAGL, nhưng trọng tài thổi phạt cầu thủ đội khách ở tình huống trước đó.
  • 26': HAGL gỡ hòa 1-1. Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, bóng được chuyền sệt vào khu vực 16m50. Sau khi Franklin dứt điểm trượt, Thanh Tùng sút bóng cận thành ghi bàn cho HAGL.
  • Tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của HAGL. Cầu thủ lập công là Thanh Tùng với pha dứt điểm cận thành trong tư thế không bị kèm.

     

  • 30': B.Bình Dương tổ chức đá phạt. Đội khách được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái. Có nhiều cầu thủ đứng trước bóng, và Công Vinh sút phạt, nhưng đưa bóng vọt xà khung thành HAGL.
  • 39': Đông Triều nhận thẻ vàng. Sau khi phạm lỗi với Công Vinh, Đông Triều nhận thẻ vàng. Trọng tài Anh Tuấn rút thẻ phạt đầu tiên của trận đấu.
  • Sau khi có bàn gỡ hòa 1-1, các cầu thủ HAGL thi đấu với tinh thần máu lửa hơn. Họ tích cực đeo bám đối phương. Ảnh: Gia Bảo.

  • Bàn thắng của Thanh Tùng giúp các cầu thủ HAGL thi đấu hưng phấn và khiến sân Pleiku trở nên sôi động hơn.

     

  • Trên sân Long An, Chí Công ghi bàn giúp ĐTLA tạm dẫn Thanh Hóa 1-0. Ảnh: Nguyễn Đăng.

  • 45': Anh Đức bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. B.Bình Dương có pha tấn công nguy hiểm bên cánh trái. Sau đường chuyền vào khu vực 16m50, Anh Đức bật cao đánh đầu đưa bóng vọt xà trong tư thế thoải mái.
  • Kết thúc hiệp 1, HAGL và B.Bình Dương tạm hòa nhau với tỷ số 1-1. Người hâm mộ trên sân Pleiku được chứng kiến trận đấu diễn ra khá hấp dẫn.
  • Franklin của HAGL có pha tranh bóng quyết liệt với Michal Nguyễn bên phía B.Bình Dương trong hiệp 1. Ảnh: Gia Bảo.

     

  • Thanh Tùng là tác giả của bàn gỡ hòa 1-1 cho HAGL. Anh lập công sau pha dứt điểm cận thành. Thủ môn Quốc Thiện chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá thành công. Ảnh: Gia Bảo.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa HAGL và B.Bình Dương ở vòng 17 V.League 2015. Thời tiết ở Pleiku có mưa khá nặng hạt, nên sẽ ảnh hưởng nhất định đến màn trình diễn của cầu thủ hai đội.
  • HAGL và B.Bình Dương chưa có sự thay đổi cầu thủ sau giờ nghỉ. Mưa lớn ảnh hưởng đến mặt sân và khả năng xử lý bóng của cầu thủ hai đội.
  • 48': Trọng Hoàng phạm lỗi. Trong pha tranh bóng ở bên cánh phải, Trọng Hoàng đã có pha phạm lỗi với Tiến Hoài bên phía HAGL.
  • 53': HAGL nâng tỷ số lên 2-1. Trong tình huống bóng lộn xộn trong khu vực 16m50, Thanh Tùng lao vào thực hiện pha volley khi bóng vẫn còn trên không, giúp HAGL vượt lên dẫn trước B.Bình Dương 2-1.
  • Tình huống nâng tỷ số lên 2-1 của HAGL. Thủ môn Quốc Thiện chạm tay vao bóng, nhưng không cản được pha volley căng của Thanh Tùng.

     

  • 56': Bóng trúng cột dọc khung thành HAGL. Tiền đạo Công Vinh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi dứt điểm đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành đội chủ nhà.
  • 60': HAGL điều chỉnh đội hình. HLV Graechen đưa Công Phượng vào thay Bùi Trần Vũ. Trước đó, đội chủ nhà cũng có sự thay đổi cầu thủ khi Út Cường vào thế chỗ của Tiến Hoài.

     

  • Thanh Tùng thi đấu xuất sắc khi lần thứ hai làm tung lưới B.Bình Dương. Ở tình huống nâng tỷ số lên 2-1, anh thực hiện pha volley rất căng.

     

  • Các cầu thủ HAGL ăn mừng khi vượt lên dẫn trước B.Bình Dương 2-1. Thanh Tùng là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất bên phía đội chủ nhà với cú đúp bàn thắng. Ảnh: Gia Bảo.

  • 67': Trọng tài Hoàng Anh Tuấn tạm dừng trận đấu. Sau pha tạt bóng vào từ bên cánh phải, thủ môn Văn tiến của HAGL bị đau trong pha tranh chấp bóng bổng với Abass bên phía B.Bình Dương.
  • 75': B.Bình Dương điều chỉnh đội hình. Đội khách tăng cường sức tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa khi Tấn Tài vào thay Tiến Thành.
  • 77': Quốc Thiện cứu thua xuất sắc cho B.Bình Dương. Đội chủ nhà HAGL có pha phản công sắc sảo. Công Phương chuyền bóng sang cánh phải rất đẹp cho Thanh Tùng. Trong tình huống đối mặt với thủ môn Quốc Thiện, Thanh Tùng lại không thể lần thứ ba ghi bàn cho HAGL khi sút bóng bằng má trong chân phải quá hiền.
  • Trong tình huống đối mặt với thủ môn Quốc Thiện, Thanh Tùng không thể lần thứ ba ghi bàn cho HAGL. Pha lao ra khép góc của Quốc Thiện đã giúp B.Bình Dương tránh phải nhận thêm bàn thua.

     

  • 81': Văn Tiến nhận thẻ vàng. Trọng tài phạt thủ môn của HAGL vì lỗi cố tình kéo dài thời gian. Văn Tiến đã chậm đưa bóng vào cuộc.
  • 85': HAGL điều chỉnh đội hình thi đấu. HLV Graechen muốn đảm bảo cho HAGL kiểm soát bóng tốt ở khu trung tuyến khi Tuấn Anh vào thay tiền đạo Nguyễn Lam.
  • 89': Văn Tiến cứu thua cho HAGL. Sau pha chuyền vào bên cánh phải, cầu thủ B.Bình Dương bật cao đánh đầu, nhưng thủ môn Văn Tiến có pha bắt gọn bóng, không cho cầu thủ đội khách có cơ hội lao vào sút bồi.
  • Trọng tài Anh Tuấn cho hiệp 2 của trận đấu giữa HAGL và B.Bình Dương đá bù 6 phút.
  • 90+3': Út Cường nằm sân. Xuân Thành nhận thẻ vàng khi có pha vào bóng quyết liệt khiến Út Cường của HAGL phải nằm sân. HAGL được hưởng quả đá phạt. Các cầu thủ chủ nhà tìm cách kiểm soát bóng nhiều hơn và chờ tiếng còi báo kết thúc trận đấu.
  • Kết thúc trận đấu, HAGL giành chiến thắng ngược 2-1 trước B.Bình Dương ở vòng 17 V.League diễn ra lúc 17h.

Nguyễn Đăng - Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm