Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL mất ngôi số 1 về fair-play ở V.League

Nếu không có chiếc thẻ đỏ của trung vệ Franklin ở vòng 14, Công Phượng cùng đồng đội vẫn sẽ duy trì được vị trí số một về chơi đẹp tại V.League.

Yêu cầu luôn được bầu Đức nhấn mạnh là đội bóng của ông có thể thắng hoặc bại, nhưng phải đá cống hiến để phục vụ khán giả và ứng xử đàng hoàng trước các tình huống gây tranh cãi trên sân.

Về cơ bản, với việc phải nhận số thẻ vàng ít nhất giải (22 thẻ), Công Phượng cùng đồng đội xứng đáng được khen ngợi vì tinh thần fair-play của họ. Trên thực tế, theo dõi HAGL thi đấu, khán giả hiếm khi chứng kiến các cầu thủ đội bóng phố núi có những hành vi không đẹp.

Công Phượng rớm máu, bầm tím sườn sau trận thua Thanh Hóa

Tiền đạo người Nghệ An liên tục nằm sân, ôm mặt vì chấn thương. Ở tình huống phút 40, Công Phượng bị va mạnh vào miệng nhưng anh lau vết máu tiếp tục thi đấu.

Công Phượng và đồng đội thường là nạn nhân chứ không phải tác giả của những pha vào bóng thô bạo. Ảnh: Tùng Lê
Công Phượng và đồng đội thường là nạn nhân chứ không phải tác giả của những pha vào bóng thô bạo. Ảnh: Tùng Lê

Tuy vậy, không phải lúc nào yêu cầu của bầu Đức cũng được chấp hành một cách tuyệt đối. Trong trận đấu gặp Hải Phòng ở vòng 14, pha trả đũa thô bạo và những hành động phản ứng thái quá với trọng tài đã khiến trung vệ Franklin nhận tổng cộng 1 thẻ đỏ và 1 thẻ vàng.

Gần nhất, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh phải nhận án kỷ luật vì lao vào sân tranh cãi với trọng tài, trong trận đấu gặp Thanh Hóa ở vòng 15. Hậu quả là đội bóng phố núi đánh mất vị trí số một về fair-play.

‘Trung vệ Franklin như mầm bệnh bỏ vào lứa Công Phượng’

HLV Vương Tiến Dũng nhận xét, những gì cầu thủ người Pháp thể hiện trong trận đấu gặp Hải Phòng mang đến tác hại khôn lường với vườn ươm tài năng của bầu Đức.

Khá ngạc nhiên khi CLB thế chỗ của HAGL là SLNA, đội bóng vốn nổi tiếng với lối đá “chém đinh chặt sắt”. Sau vòng 16, SLNA là CLB duy nhất chưa phải nhận thẻ đỏ.

Trao đổi cùng Zing.vn, Tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh cho biết: “SLNA nhiều lần đã phải trả giá vì lối chơi dư thừa quyết liệt nên ở mùa giải năm nay, chúng tôi quán triệt tới từng cầu thủ về tinh thần tôn trọng luật và đối phương”.

Trên thực tế, lối chơi của SLNA tại V.League 2015 vẫn giữ được tinh thần thi đấu máu lửa làm nên thương hiệu của bóng đá xứ Nghệ, nhưng đã bớt đi rất nhiều những pha đá rắn hoặc chơi thô bạo.

Ở cuộc đọ sức với HAGL tại vòng 9, HLV Ngô Quang Trường đã tung vào sân đội hình toàn nội binh và giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội bóng phố núi. Chính HLV Graechen cũng không có bất cứ lời phàn nàn nào về lối chơi của SLNA, trong khi ông thường ta thán về cách đá thô bạo của nhiều CLB khác.  

Mạnh Hùng và Phi Sơn ăn mừng sau bàn mở tỷ số vào lưới HAGL ở vòng 9. Ảnh: Tùng Lê
Mạnh Hùng và Phi Sơn ăn mừng sau bàn mở tỷ số vào lưới HAGL ở vòng 9. Ảnh: Tùng Lê

Việc chưa phải nhận thẻ đỏ nào sau 16 vòng đấu có thể xem là thành công của đội bóng xứ Nghệ trong việc giành thêm cảm tình của khán giả. Những trận đấu vừa qua trên sân khách của SLNA, các khán đài luôn chật cứng với hàng vạn CĐV xứ Nghệ khắp mọi miền đất nước.

SLNA và HAGL chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu về fair-play. Trong khi đó, với 3 thẻ đỏ và 43 thẻ vàng, Đồng Nai không chỉ đứng cuối bảng xếp hạng về điểm số mà còn là đội bóng xấu chơi nhất V.League. Đứng trên Đồng Nai là Cần Thơ (3 thẻ đỏ, 33 thẻ vàng).

Cả Cần Thơ, HAGL và Đồng Nai lúc này đều nằm trong nhóm cuối bảng xếp hạng. Nhưng số lượng thẻ ít hơn hẳn của Công Phượng cùng đồng đội phần nào cũng cho thấy triết lý bóng đá khác biệt mà bầu Đức và học viện của ông theo đuổi.  

Số liệu thống kê sau vòng 16

'Chelsea Việt Nam' 2 lần bị quật ngã bởi tân binh V.League

Giành trọn 6 điểm sau 2 lượt đi-về trước ĐKVĐ Bình Dương là thành tích không tưởng với đội bóng năm ngoái vẫn còn đá hạng Nhất như Khánh Hòa.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm