Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ U23 Việt Nam 2-0, Nhật Bản dẫn đầu bảng I

Cú đúp của Nakajima giúp U23 Nhật Bản giành trọn 3 điểm trước U23 Việt Nam trong trận đấu diễn ra lúc 19h15 ngày 29/3.

U23 Việt Nam đã có trận đấu kiên cường trước người U23 Nhật Bản. Tuy nhiên, sự thua kém về đẳng cấp khiến đội quân của HLV Miura không có được kết quả như ý. Hai bàn thắng của Nakajima ở cuối hiệp 1 và hiệp 2 giúp đội bóng xứ sở hoa anh đào rời sân với 3 điểm trọn vẹn.

HLV Teguramori không hề cho thấy dấu hiệu chủ quan dù U23 Nhật Bản được đánh giá vượt trội. Chiến lược gia 47 tuổi quyết định tung ra đội hình mạnh nhất, trong đó có hai cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu là Minamino Takumi và Kubo Yuya. Riêng Minamino từng ghi 3 bàn vào lưới U19 Việt Nam (2014) và 2 bàn vào lưới U16 Việt Nam (2010).

Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự đông người của U23 Việt Nam, đội quân của HLV Teguramori không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành của Minh Long. Phải tới phút 43, U23 Nhật Bản mới khai thông được thế bế tắc. Sau pha phối hợp đẹp mắt trong vòng cấm, Nakajima đi bóng dũng mãnh và dứt điểm tung lưới U23 Việt Nam.

Công Phượng và đồng đội đã chơi tốt nhưng chưa đủ để kìm chân U23 Nhật Bản. Ảnh: Tuấn Mark.

Hai phút sau bàn thua, U23 Việt Nam có pha đáp trả rất nguy hiểm. Từ cú đá phạt của Văn Thanh bên cánh phải, Tấn Tài băng vào đánh đầu dũng mãnh hướng bóng vào góc xa. Tuy nhiên, thủ môn Masatoshi Kushibiki đã xuất sắc tung người đẩy bóng, cứu thua cho U23 Nhật Bản.

Ngoài chiến thuật phòng ngự - phản công, HLV Miura còn yêu cầu học trò tận dụng tối đa các tình huống bóng chết. Kế sách của nhà cầm quân 53 tuổi đã phát huy tác dụng. U23 Việt Nam không chỉ chặn đứng rất nhiều pha tấn công của đối thủ, mà còn có những pha phản đòn nguy hiểm. Phút 55, đội trưởng Ngọc Hải suýt lập công sau cú đá phạt của Mạnh Hùng bên cánh trái.

Khoảng nửa thời gian còn lại của hiệp 2, U23 Nhật Bản chơi trùng xuống tạo điều kiện cho U23 Việt Nam đẩy cao đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, nỗ lực của Công Phượng và đồng đội không được đền đáp. Không những thế, sự chủ quan khiến U23 Việt Nam nhận thêm bàn thua ở phút thi đấu cuối cùng (90+3) sau pha đệm lòng gọn gàng của Nakajima.

Nakajima (số 10) là chủ nhân hai bàn thắng của U23 Nhật Bản. Ảnh: Tuấn Mark.

Thắng trận 2-0, U23 Nhật Bản thống trị bảng I với 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận cùng hiệu số ghi bàn rất chênh lệch: 9-0. Trong khi U23 Việt Nam xếp vị trí thứ 3 với 3 điểm, bằng điểm với U23 Malaysia nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Ở trận đấu sớm lượt trận thứ 2, U23 Malaysia đánh bại U23 Macau với tỷ số 2-0 nhờ những pha lập công của Syahrul Azwari Ibrahim và Wan Nadris.

Xếp hạng bảng I vòng loại U23 châu Á 2016 sau hai lượt trận.
Xếp hạng bảng I vòng loại U23 châu Á 2016 sau hai lượt trận.
  • U23 Việt Nam có màn ra mắt vòng loại U23 châu Á 2016 như mong đợi. Đội quân của HLV Miura lội ngược dòng trước chủ nhà U23 Malaysia để giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

    Công Phượng giúp U23 VN ngược dòng thắng Malaysia

    Tiền đạo số 10 giật gót cho Huy Toàn ghi bàn và sau đó dứt điểm khéo léo nâng tỷ số lên 2-1, giúp U23 VN giành trọn 3 điểm trong trận gặp U23 Malaysia lúc 19h45 ngày 27/3.

  • Trong trận ra quân, Công Phượng là người chơi ấn tượng nhất bên phía U23 Việt Nam. Tiền đạo xứ Nghệ có cú giật gót ngẫu hứng tạo điều kiện để Huy Toàn lập công. Sau đó chính anh là người tung ra pha dứt điểm tinh tế đánh lừa thủ môn U23 Malaysia.

  • Trong bài phát biểu sau trận, HLV Miura dành cho Công Phượng những lời có cánh. Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản cũng đánh giá rất cao tinh thần thi đấu của toàn đội.

    HLV Miura: 'Phượng xuất sắc nhưng toàn đội cũng chơi hay'

    Phát biểu sau trận thắng U23 Malaysia tại sân Shah Alam, HLV trưởng U23 Việt Nam không chỉ khen Công Phượng mà còn đánh giá cao màn trình diễn của toàn đội.

  • Công Phượng và đồng đội vào phòng thay đồ sân Shah Alam. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Theo đánh giá của giới chuyên môn, Công Phượng chơi hay trong trận ra quân là nhờ HLV Miura. Nhà cầm quân người Nhật Bản dành trọn niềm tin cho chân sút của Hoàng Anh Gia Lai bất chấp sự hoài nghi từ dư luận ở loạt trận giao hữu trước đó.

    Công Phượng - bản nâng cấp thành công của HLV Miura

    Sự tin tưởng của HLV Toshiya Miura dành cho Nguyễn Công Phượng được đền đáp xứng đáng khi anh ghi bàn và kiến tạo giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia 2-1.

  • Để có được 3 điểm trọn vẹn trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam phải trả giá bằng chấn thương của Huy Toàn. Trong cuộc phỏng vấn sau trận, Huy Toàn hy vọng sớm bình phục để tiếp tục cống hiến cho quốc gia.

  • Tuy nhiên, Huy Toàn chắc chắn không thể góp mặt trong trận gặp U23 Nhật Bản tối nay. Đây là tổn thất lớn đối với U23 Việt Nam, bởi tiền vệ của SHB Đà Nẵng chơi rất hay trong những trận đấu gần đây. Nhiều khả năng HLV Miura để Đức Huy đá thay vị trí của Huy Toàn.

    Huy Toàn vắng mặt trận gặp Olympic Nhật Bản

    Chấn thương khiến Võ Huy Toàn không thể thi đấu trong trận Olympic VN - Olympic Nhật Bản ở lượt trận thứ hai bảng I vòng loại U23 châu Á 2016 diễn ra vào ngày 29/3.

    HLV Miura xới tung đội hình tìm người thay Huy Toàn

    Chấn thương của tiền vệ Võ Huy Toàn khiến U23 Việt Nam chịu tổn thất ở trận đấu quan trọng gặp U23 Nhật Bản vào tối 29/3.

  • Các cầu thủ U23 Việt Nam mang theo bể phao để ngâm nước đá sau trận đấu. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Người hâm mộ hy vọng HLV Miura sẽ giúp U23 Việt Nam chơi tốt trước U23 Nhật Bản. Ảnh: Tùng Lê.

     


  • HLV Miura không dùng bữa trưa ngày 28/3. Một thành viên của ban huấn luyện U23 tiết lộ, chiến lược gia 53 tuổi dành thời gian để tìm hiểu về lối chơi của U23 Nhật Bản.

    HLV Miura bỏ ăn trưa để nghiên cứu U23 Nhật Bản

    HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam có một cuộc hẹn quan trọng và không có mặt trong bữa trưa 28/3 cùng toàn đội.

  • U23 Nhật Bản được đánh giá vượt trội so với các đối thủ cùng bảng I. Trong tay HLV Teguramori là một tập thể với nhiều cầu thủ giỏi, trong đó có những người đang thi đấu tại châu Âu như Minamino Takumi (Redbull Salzburg/Áo) và Kubo Yuya (BSB Young Boys/Thuỵ Sỹ).

    Đội hình toàn sao của U23 Nhật Bản

    U23 Nhật Bản được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam cả về chất lượng đội hình lẫn kinh nghiệm trận mạc.

  • 23 bộ quần áo dành cho tuyển thủ U23 Việt Nam được chuẩn bị sẵn tại phòng thay đồ SVĐ Shah Alam. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Ở trận đấu sớm diễn ra lúc 15h30, chủ nhà U23 Malaysia đánh bại U23 Macau với tỷ số 2-0. Ảnh: Đăng Văn.

     

  • Những người lập công cho U23 Malaysia là Syahrul Azwari Ibrahim và Wan Nadris.

  • Danh sách thi đấu và đội hình ra sân của U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản.

     

  • Trong cuộc so tài với U23 Nhật Bản, HLV Miura đưa ra 4 sự thay đổi so với trận ra quân. Phí Minh Long, Đức Lương, Văn Thanh và Đức Huy đá thay vị trí của Hoài Anh, Tuấn Anh, Văn Toàn và Huy Toàn.

  • Trong buổi tập ngày 28/3, các cầu thủ U23 Việt Nam tràn đầy tự tin. Một số cầu thủ còn háo hức so tài với các đồng nghiệp trẻ đến từ xứ sở hoa anh đào.

    Cầu thủ U23 Việt Nam hào hứng trước trận gặp Nhật Bản

    Các cầu thủ Việt Nam tỏ ra khá vui vẻ trong buổi tập nhẹ hôm nay. Sau chiến thắng trước Malaysia, thầy trò HLV Miura tràn đầy tự tin trước trận đấu gặp Nhật Bản.

  • U23 Nhật Bản không hề có dấu hiệu chủ quan dù được đánh giá rất cao. Sau bữa trưa, một số thành viên trong ban huấn luyện U23 Nhật đã nghiên cứu lại những bàn thắng trong trận ra quân nhằm hoàn thiện khả năng tấn công ở trận gặp U23 Việt Nam.

    Nhật Bản nghiên cứu lại 7 bàn thắng trước trận gặp Việt Nam

    Dù được đánh giá vượt trội, đội bóng xứ hoa anh đào vẫn rất tôn trọng các đội bóng nằm cùng bảng I tại vòng loại U23 châu Á.

  • Trời mưa to khiến cầu thủ hai đội không thể ra sân Shah Alam để khởi động. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Các cầu thủ U23 Nhật Bản chọn cách ra hành lang để khởi động. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • Theo đánh giá của giới chuyên môn, muốn giành được kết quả tốt trước U23 Nhật Bản, các học trò của HLV Miura cần hạn chế những sai sót nơi hàng phòng ngự. Ngoài ra, Công Phượng và đồng đội phải biết cách tận dụng tốt những tình huống bóng chết.

    U23 Việt Nam tìm hy vọng từ bóng chết

    Muốn giành kết quả khả quan trước U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam phải khắc phục những sai sót ở hàng phòng ngự và tận dụng tối đa những tình huống cố định.

  • Không giống U23 Nhật Bản, các cầu thủ U23 Việt Nam đội mưa khởi động. Ảnh: Tuấn Mark.

     

  • U23 Nhật Bản có 7 sự thay đổi người trong đội hình xuất phát so với trận thắng 7-0 trước U23 Macau. HLV Makoto Teguramori sử dụng tất cả cầu thủ tốt nhất từng dự ASIAD 2014 lẫn 2 ngôi sao đang đang thi đấu tại châu Âu (Takumi, Yuya Kubo) khi gặp Việt Nam.

    U23 Việt Nam - U23 Nhật Bản: Chờ đợi bất ngờ

    U23 Nhật Bản được đánh giá cao hơn hẳn U23 Việt Nam, nhưng người hâm mộ vẫn mong chờ một kết quả tốt từ Công Phượng và đồng đội nhờ tài cầm quân của HLV Miura.

  • Người hâm mộ Việt Nam có mặt trên sân Shah Alam sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò HLV Miura. Ảnh: Tuấn Mark.

     

  • Các cầu thủ U23 Việt Nam sẵn sàng so tài cùng một trong những đối thủ mạnh nhất châu lục. Ảnh: Tuấn Mark.

     

  • Tiền đạo Minamino Takumi từng ghi 3 bàn vào lưới U19 Việt Nam trong năm 2014. Trước đó, tại VCK giải U16 châu Á năm 2010, anh lập cú đúp trong chiến thắng 6-0 của U16 Nhật Bản trước U16 Việt Nam.

    Minamino Takumi - Sát thủ đánh bại U19 Việt Nam

    2 bàn thắng sớm chỉ trong vòng 5 phút của Minamino Takumi đã làm U19 Việt Nam vỡ trận, mở đường cho chiến thắng 7 sao của U19 Nhật Bản.

  • Khá đông CĐV tới sân Shah Alam để cổ vũ tinh thần cho Công Phượng và đồng đội. Ảnh: Tuấn Mark.

     

  • Hiệp 1 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản bắt đầu. Đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào giành quyền giao bóng.

  • 2': Trọng tài thổi phạt Minamino vì phạm lỗi từ phía sau với Ngọc Thắng.

  • 4': Thủ môn Minh Long băng ra ngoài vòng cấm để đánh đầu phá bóng. Các cầu thủ Nhật Bản đang gia tăng sức ép lên phía khung thành của Minh Long.

  • 5': Minamino đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành của U23 Việt Nam.

  • 8': Ngọc Thắng tung ra cú sút xa. Tuy nhiên, bóng đi quá nhẹ và hướng thẳng đến vị trí của thủ môn U23 Nhật Bản.

  • Công Phượng và đồng đội đang chơi rất tự tin. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • 11': Các cầu thủ U23 Việt Nam đang chơi rất tập trung và tự tin. Đội quân của HLV Miura luôn theo sát các mũi tấn công khiến đối phương không có cơ hội tiếp cận khung thành của Minh Long.

  • 12': Hữu Dũng nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ U23 Nhật Bản.

  • 16': Sau quả tạt từ cánh phải, Nakajima băng vào đánh đầu nhưng không trúng bóng.

  • U23 Nhật Bản chưa thể khoan thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của U23 Việt Nam. Ảnh: Tuấn Mark.

     

  • Pha đánh đầu của Nakajima nhưng không thành công.

  • 21': Cú treo bóng của Yamanaka đi hơi sâu nên thủ thành Minh Long dễ dàng tóm gọn bóng.

  • 23': NGUY HIỂM. Nakajima tung ra cú sút chéo góc rất căng nhưng thủ môn Minh Long kịp đổ người cản phá, cứu thua cho U23 Việt Nam.

  • Thủ thành Minh Long phản xạ xuất sắc, đẩy cú sút của đối thủ.

  • 28': Tấn Tài bị đau và phải ra ngoài đường biên để các bác sĩ chăm sóc.

  • Công Phượng chưa có cơ hội thể hiện vì bị đối phương kèm sát. Ảnh: Tuấn Mark.

     

  • 31': Ngọc Hải mắc lỗi khi để mất bóng vào chân Minamino. Tuy nhiên, cú sút sau đó của tiền đạo U23 Nhật Bản lại đi không chính xác.

  • Pha bóng lỗi của Ngọc Hải khiến khung thành của U23 Việt Nam chao đảo.

  • 36': U23 Việt Nam bất ngờ đẩy cao tấn công trong những phút vừa qua. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Nhật Bản áp sát rất nhanh khiến Công Phượng và đồng đội chưa thể tung ra cú sút chính xác.

  • 39': Công Phượng rất tự tin đi bóng cho dù anh luôn bị từ hai đến ba cầu thủ đối phương theo kèm.

  • 41': RẤT NGUY HIỂM. Sau khi vượt qua hai hậu vệ U23 Việt Nam, Minamino tung ra cú sút chân trái vào góc xa. Tuy nhiên, bóng đi chệch cột dọc khung thành của Minh Long.

  • Công Phượng tự tin đi bóng trước các cầu thủ đối phương. Ảnh: Tuấn Mark.

     

  • Pha dứt điểm không thành của Minamino.

  • 43': Tỷ số là 1-0 cho U23 Nhật Bản. Sau pha phối hợp đẹp mắt trong vòng cấm, Nakajima dứt điểm tinh tế làm bó tay thủ thành Minh Long.

  • 45': KHÔNG VÀO! U23 Việt Nam suýt có bàn thắng gỡ hòa. Cú đánh đầu dũng mãnh của Tấn Tài buộc thủ môn Kushibiki phải trổ tài cứu thua cho U23 Nhật Bản.

  • Tình huống mở tỷ số của U23 Nhật Bản.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản khép lại với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội bóng của HLV Teguramori.

  • Pha dứt điểm bằng đầu của Tấn Tài khiến các cầu thủ U23 Nhật Bản thót tim.

  • Tấn Tài suýt làm tung lưới U23 Nhật Bản sau pha không chiến dũng mãnh. Ảnh: Tuấn Mark.

     

  • Tấn tài nuối tiếc khi không thể ghi tên mình lên bảng điện tử. Ảnh: Tuấn Mark.

     

  • Sự xuất sắc của thủ môn Masatoshi Kushibiki giúp mành lưới của U23 Nhật Bản không bị rung lên sau 45 phút đầu tiên. Ảnh: Tuấn Mark.

     

  • Các cầu thủ U23 Nhật Bản gặp rất nhiều khó khăn trong việc kèm cặp Công Phượng. Ảnh: Tuấn Mark.

     

  • HLV Miura chỉ đạo các học trò từ ngoài đường pitch. Ảnh: Tuấn Mark.

     

  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 47': Tấn Tài nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi nguy hiểm.

  • Niềm vui của Nakajima sau khi ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Tùng Lê.

     

  • 51': NGUY HIỂM. Pha dứt điểm rất đẳng cấp của Yajima đưa bóng đi chệch khung thành của Minh Long.

  • 52': Hùng Dũng băng lên dứt điểm từ tuyến hai. Tuy nhiên, bóng ăn ra quá nhiều má ngoài chân phải của cầu thủ mang áo số 7.

  • Cú sút rất nguy hiểm của Yajima nhưng không thành công.

  • 55': KHÔNG VÀO! Sau quả đá phạt của Mạnh Hùng, đội trưởng Ngọc Hải băng vào dứt điểm nhưng bóng đi chệch khung thành của U23 Nhật Bản. 

  • Pha bóng có phần giật mình của Ngọc Hải.

  • Các cầu thủ U23 Việt Nam chơi rất tốt trong hơn 10 phút đầu hiệp 2.

     

  • 59': Đức Lương nhận thẻ vàng sau pha vào bóng cao chân với Endo.

  • 59': Matsubara nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

  • 64': Hai pha dứt điểm liên tiếp của các cầu thủ U23 Nhật Bản nhưng không chính xác.

  • Hai cú sút của U23 Nhật Bản đưa bóng đập vào hàng rào chắn và ra ngoài.

  • Matsubara nhận thẻ vàng vì phản ứng cú vào bóng của Đức Lương. Ảnh: Tuấn Mark.

     

  • 70': Toyokawa tung ra cú sút rất căng trong vòng cấm. Tuy nhiên, bóng đập vào cầu thủ U23 Việt Nam trước khi đi hết đường biên ngang.

  • Tình huống sóng gió trước khung thành của Minh Long.

  • 73': Nishino đưa bóng vào lưới U23 Việt Nam. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng cho U23 Nhật Bản vì cho rằng Nishino dứt điểm ở thế việt vị.

  • Pha bóng việt vị của Nishino.

  • Hàng thủ U23 Việt Nam vẫn đang đứng vững trước những pha dứt điểm của U23 Nhật Bản trong hiệp 2. Ảnh: Đăng Văn.

     

  • 79': Ngọc Thắng có pha xử lý rất tốt trong vòng cấm của U23 Nhật Bản. Tuy nhiên, anh không thể dứt điểm vì sự truy cản kịp thời của hậu vệ đối phương.

  • 81': U23 Nhật Bản có sự thay đổi người. Asano vào thay Minamino.

  • 85': Các cầu thủ U23 Nhật Bản cố gắng kéo giãn đội hình của U23 Việt Nam bằng những đường chuyền ở khu vực giữa sân.

  • U23 Nhật Bản chơi trùng xuống trong những phút cuối trận tạo điều kiện để U23 Việt Nam vùng lên. Ảnh: Tuấn Mark.

     

  • 90': Trận đấu được bù giờ 3 phút.

  • 90'+3: Tỷ số là 2-0 cho U23 Nhật Bản. Sau khi nhận bóng rất thoáng trong vòng cấm, Nakajima đệm lòng chuẩn xác không cho Minh Long cơ hội cản phá.

  • Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào.

  • Nakajima hoàn tất cú đúp bằng pha đệm lòng chính xác.

Tiểu Minh - Tùng Lê - Tuấn Mark - Đăng Văn

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm