Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng giúp U23 VN ngược dòng thắng Malaysia

Tiền đạo số 10 giật gót cho Huy Toàn ghi bàn và sau đó dứt điểm khéo léo nâng tỷ số lên 2-1, giúp U23 VN giành trọn 3 điểm trong trận gặp U23 Malaysia lúc 19h45 ngày 27/3.

Thi đấu trước đội chủ nhà Malaysia và bị dẫn bàn ở phút 34, nhưng các học trò của HLV Miura thể hiện bản lĩnh và tinh thần thi đấu tốt. Trên sân Shah Alam, cầu thủ chơi nổi bật là tiền đạo Công Phượng. Anh để lại dấu ấn trong cả hai bàn thắng của đội nhà. Sau khi chuyền cho Huy Toàn gỡ hòa ở phút 39, chân sút số 10 nâng tỷ số lên 2-1 bằng pha thoát xuống và dứt điểm thành bàn ấn tượng ở cuối hiệp 1.

Chiến thắng trước Malaysia đem đến sự hài lòng cho người hâm mộ. Tuy nhiên, lối chơi của U23 Việt Nam chưa được đánh giá cao. Đặc biệt, hàng tiền vệ không thể hiện được sự vượt trội so với đối thủ trong việc kiểm soát bóng. Ở trận này, Tuấn Anh được kỳ vọng khá nhiều, nhưng chơi không thành công và phải nhường chỗ cho Hoài An ở phút 77.

Công Phượng xứng đáng nhận được lời khen sau màn trình diễn ấn tượng trước U23 Malaysia. Ảnh: Tùng Lê.

Ngoài ra, vị trí trong khung thành do thủ môn Hoài Anh đảm nhận đem đến sự lo lắng cho CĐV nhà. Ở pha đá phạt thành bàn của Malaysia, thủ môn của U23 Việt Nam cho thấy khả năng phán đoán tình huống và phản xạ không tốt. Trong trận đấu, Hoài Anh có nhiều lần ra vào thiếu hợp lý. Nếu Faizat dứt điểm chính xác ở phút 53, U23 Việt Nam đã phải nhận thêm bàn thua.

Trong khi hàng tiền vệ thi đấu chưa thành công, thì các chân sút có trận đấu khởi sắc. Bên cạnh màn trình diễn xuất sắc của Công Phượng, người đá cặp với anh trên hàng công là Văn Toàn đã chơi khá hay. Cặp tiền đạo của HAGL nhiều lần đe dọa khung thành đội chủ nhà.


Trước U23 Malaysia có thể lực tốt, các học trò của HLV Miura đã phân phối sức hợp lý. Ở những phút cuối, cầu thủ U23 Việt Nam đeo bám và theo kèm đối phương hiệu quả. Nếu may mắn hơn, hậu vệ Mạnh Hùng có thể ghi bàn cho đội nhà từ cú sút phạt trúng xà ngang.

Với việc đánh bại U23 Malaysia, thầy trò HLV Miura đứng thứ hai ở bảng I khi cùng có 3 điểm như Nhật Bản nhưng kém hiệu số bàn thắng (+1 so với +7). Cơ hội đoạt vé vào vòng chung kết U23 châu Á mở ra với U23 Việt Nam nếu tiếp tục thi đấu tốt ở trận gặp Nhật Bản diễn ra lúc 19h15 ngày 29/3.

Đức Mạnh - Ảnh: Anh Tuấn - Tùng Lê (từ Malaysia)

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm