Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội trưởng Olympic Malaysia e dè Công Phượng

Từng chứng kiến Công Phượng thi đấu tại giải U22 Đông Nam Á, đội trưởng Nazirul Naim của Olympic Malaysia đánh giá rất cao tài năng của số 10 đội Olympic Việt Nam.

Nazirul Naim là thành viên của U21 Malaysia tham dự Hassanal Bolkiah Trophy tại Brunei vào tháng 8/2014. Họ nằm cùng bảng B với U19 Việt Nam, U21 Brunei, U21 Campuchia, U19 Indonesia và U21 Singapore. Ở trận đấu tại vòng bảng diễn ra hôm 11/8, U21 Malaysia đã đánh bại U19 Việt Nam 2-0. Trận đấu này, Công Phượng xuất phát trên băng ghế dự bị và vào sân từ hiệp 2 khi U19 Việt Nam đã bị dẫn bàn.

Bầu Đức vỡ òa trong hạnh phúc khi U19 HAGL vô địch

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã nhảy lên ghế ăn mừng khi U19 HAGL lên ngôi vô địch giải U21 quốc tế. Sau đó, ông lên kế hoạch dùng chuyên cơ đưa Cup về phố Núi.

 

Nazirul Naim (số 25) chơi ở vị trí hậu vệ và được giao nhiệm vụ kèm các chân sút của Olympic Việt Nam ở trận đấu sắp tới.
Nazirul Naim biết mặt nhiều cầu thủ Olympic Việt Nam từng thi đấu tại giải U22 ĐNA và đặc biệt ấn tượng với Công Phượng. 

Đây là chiến thắng có phần bất ngờ của U21 Malaysia bởi khi đó họ không được đánh giá cao bằng U19 Việt Nam. Trao đổi với Zing.vn, Nazirul Naim nói: "Tôi biết một số cầu thủ Olympic Việt Nam từng thi đấu thi đấu cho đội U19 ở giải U22 Đông Nam Á 2014, đặc biệt là Công Phượng. Tôi không ra sân ở trận đấu tại Brunei nhưng nhận thấy U19 Việt Nam là đội bóng rất mạnh, các cầu thủ phối hợp với nhau rất ăn ý, gây cho chúng tôi nhiều khó khăn".

Ở giải U22 Đông Nam Á, U21 Malaysia vào bán kết nhưng để thua 0-3 trước U19 Myanmar. Họ là nòng cốt của đội Olympic Malaysia chuẩn bị gặp Olympic Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2016. HLV Razip Ismail chính là người dẫn dắt dẫn dắt Nazirul Naim từ đó đến nay nên rất tự tin sẽ giúp Olympic Malaysia thi đấu tốt trước Olympic Việt Nam.

HLV Razip Ismail đã nghiên cứu kỹ về Olympic Việt Nam.
HLV Razip Ismail thường xuyên gặp mặt Olympic Việt Nam trong các bữa ăn tại khách sạn Grand Bluewave.

Hiện Olympic Việt Nam và Olympic Malaysia ở cùng khách sạn Grand Bluewave. HLV và cầu thủ 2 đội chạm mặt nhau hàng ngày nên họ chẳng xa lạ gì nhau. Bản thân HLV Toshiya Miura biết được khá nhiều thông tin về Olympic Malaysia bởi ông đã xem trận U21 Malaysia đánh bại U19 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á. Đây là cơ sở để ông xây dựng lối chơi hợp lý nhằm giành kết quả thuận lợi khi 2 đội gặp nhau vào ngày 27/3 tới.

 

Nguyễn Đăng- Tùng Lê (từ Malaysia)

Ảnh: Tùng Lê.

Bạn có thể quan tâm