Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'HLV Miura cần sáng suốt, chính xác hơn'

Nhiều bạn đọc mong muốn HLV Miura kế thừa được lối đá đẹp mắt ở đội U19 quốc gia, đồng thời giúp Olympic Việt Nam đạt được thành tích tốt.

'Cách làm của HLV Miura khiến Olympic Việt Nam suy yếu'

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh dùng từ “đau xót” để diễn tả cảm xúc của ông khi chứng kiến Công Phượng, Tuấn Anh thi đấu trong màu áo Olympic Việt Nam.

Theo dõi quá trình chuẩn bị của U23 Việt Nam cho vòng loại U23 châu Á, bạn đọc Nguyễn Duy Tiên lo ngại các cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh... sẽ mờ nhạt dần trong tay HLV Miura.

Người hâm mộ hy vọng U23 Việt Nam sẽ thi đấu đẹp và hiệu quả ở vòng loại U23 châu Á. Ảnh: Tùng Lê.

Một bạn có nick Mimion đánh giá: “Tôi thực sự không tin vào tài năng của ông Miura. Thử nghiệm đội hình và thua trong các trận giao hữu cũng được, nhưng U23 phải có chiến thuật cụ thể để lấy đó làm căn bản, sau đó chỉnh sửa và hoàn thiện. Cách lựa chọn cầu thủ và lối chơi khiến tôi cảm thấy ông không có gì đặc biệt hơn huấn luyện viên trong nước”.

CĐV này còn cho rằng: “Trên thế giới, không đội tuyển quốc gia nào tập trung dài hạn, nên lý do mới tập một tháng mà đá vậy thì không chấp nhận được. Đồng ý là thể hình của các cầu thủ không tốt, những vẫn có chiến thuật phù hợp với bóng đá Việt Nam”.

Khi bình luận về lối chơi của U23 thời gian qua, bạn Nguyễn Thạch chia sẻ: “Ông Miura hiện không cho các cầu thủ đá theo cách ban bật, đập nhả như thời U19 trước kia. Chiến thuật dưới thời ông Miura là phòng thủ chắc và đưa bóng đến khung thành đối phương nhanh nhất”.

Ý kiến trên nhận được sự ủng hộ của bạn Trịnh Thanh. CĐV này cho biết: “Sau những lần xem các cầu thi đấu giao hữu, tôi thấy không yên tâm với lối chơi của đội nhà. Dù thắng trận, các cầu thủ không thể giữ bóng và xử lý nghiệp dư. Nhiều đường chuyền thiếu chính xác. Hậu vệ chuyền dài cho tiền đạo tự xử lý, nhưng đa phần thất bại vì thể hình của Công Phượng, Văn Toàn không tốt nên khó tranh bóng với đối phương”.

HLV Miura mất khá nhiều thời gian để truyền tải triết lý bóng đá của ông đến các cầu thủ trong mỗi buổi tập. Ảnh: Tùng Lê
HLV Miura mất nhiều thời gian để truyền tải triết lý bóng đá của ông đến các cầu thủ. Ảnh: Tùng Lê.

Ngoài ra, nhiều ý kiến chê phương pháp của nhà cầm quân người Nhật Bản. Bạn Vĩnh Thắng cho rằng: “Sau thời gian nghỉ dài, ông Miura không cho U23 tập nhẹ để dần lấy lại thể lực. Trái lại, các cầu thủ bị nhồi liên tục các bài tập nặng dẫn đến chấn thương hàng loạt. Ngoài ra, các cầu thủ HAGL không phát huy được lối đá sở trường ban bật để kiểm soát thế trận”.

Với mong muốn đội nhà thi đấu thành công ở vòng loại U23 châu Á diễn ra tại Malaysia từ ngày 27/3, bạn Lê Trung Dũng hy vọng: “HLV Miura cần sáng suốt, chính xác hơn khi hình thành lối chơi phù hợp với tầm vóc, thể trạng, kỹ thuật của những cầu thủ ưu tú nhất mà bóng đá Việt Nam đang có”.

Khi còn chơi cho U19 Việt Nam, những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh đã chiếm được tình cảm của người hâm mộ. Tuy nhiên, họ chưa phát huy tốt nhất khả năng trong màu áo đội tuyển U23.

Bạn Bảo Bảo chia sẻ: “Các cầu thủ cần sự động viên hơn là những lời chỉ trích. Thầy trò Miura cần vượt qua áp lực, đặc biệt là sức ép từ cổ động viên để đánh bại Malaysia”.

Quan điểm dành sự tin tưởng cho U23 Việt Nam nhận được sự tán thành từ nhiều CĐV. Bạn đọc Đình Toàn cho biết: “Tôi cảm thấy buồn khi những cầu thủ được HLV Miura tuyển chọn đợt này thi đấu quá mờ nhạt và không có sự gắn kết ở những trận giao hữu vừa qua. Không biết là U23 Việt Nam đi đến đâu trong lần tham dự này, nhưng tôi vẫn cổ vũ cho họ”.

HLV Miura luyện đá phạt cho Công Phượng và Mạnh Hùng

Ngôi sao của HAGL và trung vệ Olympic Việt Nam được HLV Toshiya Miura hướng dẫn thực hiện những cú đá phạt trực tiếp trong buổi tập sáng 25/3.


CĐV Thương Thương bình luận: “Thành tích không cao, nhưng đá đẹp vẫn thích xem hơn lối chơi thiên về thể lực”. Cùng quan điểm trên, bạn Trịnh Thanh chia sẻ: “Tôi rất nhớ lối chơi phối hợp nhuyễn của các cầu thủ trong màu áo ĐT U19. Ở đó, vai trò của các tiền vệ rất quan trong. Điều đáng buồn là Công Phượng, Tuấn Anh trong màu áo U23 không còn là chính mình”.

Đối với HLV Miura, nhà cầm quân người Nhật đối diện áp lực lớn trước yêu cầu U23 Việt Nam phải giành chiến thắng. Lúc này, ông cần nhận được sự ủng hộ từ CĐV khi các trận vòng loại U23 châu Á của đội nhà chỉ còn 2 ngày nữa sẽ diễn ra ở Malaysia.

HLV Miura lại nổi cáu trên sân tập của Olympic Việt Nam

Ông Miura liên tục tỏ vẻ không hài lòng với các trợ lý và cầu thủ Olympic Việt Nam trong buổi tập chiến thuật kéo dài khoảng 2 tiếng trên sân 3K Sports sáng 25/3.

Đức Mạnh

Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm