Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura luyện đá phạt cho Công Phượng và Mạnh Hùng

Ngôi sao của HAGL và trung vệ Olympic Việt Nam được HLV Toshiya Miura hướng dẫn thực hiện những cú đá phạt trực tiếp trong buổi tập sáng 25/3.



HLV Toshiya Miura dành gần 1 giờ để tập những tình huống cố định cho Olympic Việt Nam. Công Phượng là cầu thủ thực hiện phạt góc và đá phạt trực tiếp. Ông thầy người Nhật uốn nắn từng động tác cho cầu thủ HAGL nhằm giúp anh đạt hiệu quả cao nhất.
Công Phượng có kỹ thuật cá nhân khéo léo nên việc anh được chọn không bất ngờ, nhất là khi chuyên gia sút phạt Lương Xuân Trường vắng mặt do chấn thương. Số 10 của Olympic Việt Nam thực hiện tương đối tốt bài tập khi đưa bóng qua hàng rào với lực và quỹ đạo tốt.
Hậu vệ Phạm Mạnh Hùng cũng được HLV Miura cho tập riêng tuyệt kỹ đá phạt. Anh từng ghi một bàn vào lưới Hà Nội T&T từ tình huống bóng chết. HLV người Nhật Bản đang tìm thêm những phương án tấn công mới trong bối cảnh lối chơi của Olympic Việt Nam đơn điệu, bế tắc.
Bên cạnh đó, HLV Miura còn tập chống bóng bổng cho hàng phòng ngự. Ông nhấn mạnh các cầu thủ phải giữ cự ly hợp lý, phá bóng dứt khoát. Ở các trận giao hữu gặp Đồng Nai và Olympic Thái Lan, tuyển Olympic Việt Nam đều nhận bàn thua sau những tình huống cố định.
Các cầu thủ dàn hàng ngang thành 2 lớp phòng ngự trong vòng cấm để đón bóng. Trung vệ có thể hình cao to chủ yếu tranh bóng trên không, trong khi các tiền vệ tổ chức bọc lót, đưa bóng càng xa khung thành càng tốt.
Tiền vệ Tuấn Anh được HLV Miura khuyến khích lên tham gia tấn công khi đội nhà được hưởng phạt góc nhờ chiều cao khá tốt.
Phan Văn Long (số 9) được HLV Miura thử nghiệm ở vị trí tiền đạo, chơi phía trên Công Phượng. Tuy nhiên, cầu thủ của SHB.Đà Nẵng chưa quen đá cắm. Qua nhiều xáo trộn, thử nghiệm HLV Miura đã tìm ra được vị trí tốt nhất cho từng cầu thủ. Bộ khung chính của Olympic Việt Nam dần được xác định với Hoài Anh (thủ môn), Ngọc Hải, Đức Lương, Mạnh Hùng, Văn Sơn, Tuấn Anh, Hữu Dũng, Huy Toàn, Ngọc Thắng, Công Phượng và Văn Toàn.
Sau 2 ngày tập nhẹ, HLV Miura tăng khối lượng tập luyện vào sáng 25/3 và cho các cầu thủ nghỉ ngơi vào buổi chiều.
Hiện Olympic Việt Nam còn một số cầu thủ bị đau nhẹ như Hồ Ngọc Thắng, Huỳnh Tấn Tài. Trong khi đó, tiền vệ Duy Mạnh phải tập riêng do chưa hồi phục chấn thương.
HLV Miura vui vẻ trả lời phỏng vấn phóng viên Nhật Bản đến xem buổi tập của Olympic Việt Nam.

HLV Miura: ‘Tôi không có áp lực, không ngại Malaysia’

HLV Nhật Bản xác định trận gặp Olympic Malaysia vào ngày 27/3 có tính chất quyết định đến cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á.

Nguyễn Đăng - Tùng Lê (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm