Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam tìm hy vọng từ bóng chết

Muốn giành kết quả khả quan trước U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam phải khắc phục những sai sót ở hàng phòng ngự và tận dụng tối đa những tình huống cố định.

U23 Malaysia chơi không hay, không tạo được áp lực lớn nhưng vẫn khiến hàng thủ U23 Việt Nam bộc lộ những sai sót. Đầu tiên là vị trí thủ môn, Nguyễn Hoài Anh bị cóng khi lần đầu bắt chính ở giải đấu châu lục. Thủ môn của Than Quảng Ninh cũng không có được sự nhạy cảm về không gian cần thiết ở những tình huống ra vào hay cản phá.

Bàn thua mà U23 Việt Nam nhận ở trận gặp U23 Malaysia sau cú đá phạt của Nazirul Naim có một phần lỗi của Nguyễn Hoài Anh. Phút 51, thủ môn này còn có một tình huống ra vào thiếu dứt khoát tạo điều kiện cho cầu thủ U23 Malaysia dứt điểm nhưng bóng không vào lưới. Nếu Hoài Anh không chơi chắc chắn, tỉnh táo hơn, U23 Việt Nam sẽ trả giá đắt khi gặp U23 Nhật Bản bởi tiền đạo Musashi Suzuki cao đến 1,85 m, chơi đầu rất giỏi.

Thủ môn Nguyễn Hoài Anh khá hạn chế ở những tình huống ra vào và và bắt bóng bổng.
Thủ môn Nguyễn Hoài Anh khá hạn chế ở những tình huống ra vào và và bắt bóng bổng. Ảnh: Tùng Lê.

 

Quế Ngọc Hải kiến tạo cho Công Phượng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 nhưng anh vẫn chưa tạo được sự an tâm tuyệt đối. Ở tình huống phút 51, anh cùng Bùi Tiến Dũng phối hợp chưa ăn ý khiến thủ môn Hoài Anh lúng túng phá bóng vào chân đối phương. Sau đó, đội trưởng của U23 Việt Nam còn có một tình huống lao lên cắt bóng hụt, tạo điều kiện cho tiền đạo U23 Malaysia băng xuống nhưng cầu thủ này rơi vào thế việt vị.

Hàng thủ tiềm ẩn nguy cơ bị đối phương khai thác nhưng U23 Việt Nam vẫn có khả năng gây bất ngờ nhờ những tình huống cố định. Ở trận thắng U23 Malaysia 2-1, hậu vệ Phạm Mạnh Hùng đã có 2 lần đá phạt chạm xà. Một tình huống khác ở phút 47, Công Phượng đá phạt để Văn Toàn đánh đầu khiến thủ môn U23 Malaysia vất vả cứu thua.

U23 Việt Nam trông chờ sự đột biến từ những tình huống cố định. Ảnh: Tuấn Mark.
U23 Việt Nam trông chờ sự đột biến từ những tình huống cố định. Ảnh: Tuấn Mark.

 

Đây là vũ khí được HLV Miura nhọc công rèn giũa cho các học trò suốt thời gian qua và bước đầu mang lại hiệu quả. Trước một đội bóng được tổ chức tốt như U23 Nhật Bản, bóng chết có thể “cứu sống” U23 Việt Nam, nhất là khi Công Phượng và Mạnh Hùng đều có sự ổn định cần thiết.

U23 Việt Nam cũng có thể trông chờ vào những đường chuyền vượt tuyến vào khoảng giữa trung vệ và hậu vệ biên của đối phương để tìm cơ hội. Ở trận thắng U23 Malaysia, Quế Ngọc Hải đã có đường chuyền điểm rơi chính xác để Công Phượng phá bẫy việt vị ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Trước đó khi gặp U23 Thái Lan, đội trưởng của U23 Việt Nam cũng có đường chuyền tương tự cho Văn Toàn băng xuống rồi căng ngang cho Công Phượng dứt điểm.


Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm