Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam - U23 Nhật Bản: Chờ đợi bất ngờ

U23 Nhật Bản được đánh giá cao hơn hẳn U23 Việt Nam, nhưng người hâm mộ vẫn mong chờ một kết quả tốt từ Công Phượng và đồng đội nhờ tài cầm quân của HLV Miura.

HLV Miura xới tung đội hình tìm người thay Huy Toàn

Chấn thương của tiền vệ Võ Huy Toàn khiến U23 Việt Nam chịu tổn thất ở trận đấu quan trọng gặp U23 Nhật Bản vào tối 29/3.


19h15 ngày 29/3 (giờ Việt Nam), sân Shah Alam (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Trận đấu này có ý nghĩa quan trọng đối với cả hai. Đội nào thắng sẽ nắm chắc ngôi đầu bảng, giành quyền dự VCK U23 châu Á 2016. Ở lượt trận đầu tiên, U23 Nhật Bản đánh bại U23 Macau 7-0, trong khi U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Malaysia 2-1.

Việc thiếu tiền vệ Võ Huy Toàn do chấn thương là mất mát lớn của U23 Việt Nam. Đây là quân bài quan trọng trong lối chơi mà HLV Toshiya Miura xây dựng cho đội. Huy Toàn có nhiều kinh nghiệm thi đấu và thường xuyên ghi những bàn thắng quan trọng. Nhiều khả năng Phạm Đức Huy hoặc Phan Văn Long sẽ được sử dụng để thay thế Huy Toàn bên hàng lang trái của U23 Việt Nam.

Tiền đạo Suzuki, sát thủ nguy hiểm nhất bên phía U23 Nhật Bản. Ảnh: Tuấn Mark.
Tiền đạo Suzuki, sát thủ nguy hiểm nhất bên phía U23 Nhật Bản. Ảnh: Tuấn Mark.

U23 Nhật Bản có đầy đủ lực lượng mạnh nhất. Ở trận thắng U23 Macau 7-0, U23 Nhật Bản  cho thấy họ là tập thể kỷ luật, có tính tổ chức cao. Họ chơi tấn công đa dạng, phối hợp mạch lạc, giàu tính đột biến nhưng khả năng dứt điểm chưa thật sắc sảo. U23 Nhật Bản đặc biệt mạnh ở tuyến giữa với những tiền vệ xuất sắc, ghi bàn không kém tiền đạo. Bốn trong số 7 bàn thắng của họ ở trận gặp Macau được ghi do công của các tiền vệ.

Sau trận ra quân, HLV Teguramori của U23 Nhật Bản cho biết: “Chúng tôi sẽ có một số điều chỉnh nhân sự ở trận gặp U23 Việt Nam. Họ là đội bóng mạnh hơn U23 Macau nên sẽ gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. U23 Nhật Bản sẽ cải thiện khả năng dứt điểm ở hàng công để tìm trận thắng tiếp theo”.

HLV Miura từng rất thành công khi áp dụng lối chơi phòng ngự phản công cho Olympic cũng như ĐTVN. Ảnh: Tuấn Mark.
HLV Miura từng rất thành công khi áp dụng lối chơi phòng ngự phản công cho đôi Olympic cũng như ĐTVN. Ảnh: Tuấn Mark.

Nhiều khả năng U23 Nhật Bản sử dụng đội hình mạnh nhất ở trận đấu tối nay. Hai tiền vệ từng tham dự ASIAD 2014, Ueda Naomichi và Ryota Oshima sẽ vào sân từ đầu. Trên hàng tấn công, tiền đạo “lai” Musshi Suzuki với chiều cao lên đến 1,85 m cùng lối chơi toàn diện sẽ gây nhiều khó khăn cho hàng thủ U23 Việt Nam. Ngoài ra, Kubo Yuya và Minamino Takumi, 2 tiền đạo đang thi đấu tại châu Âu cũng được trao cơ hội.

Đối thủ vượt trội, nhưng U23 Việt Nam vẫn có thể đạt được kết quả tốt với với thế trận phòng ngự, phản công. Đây là lối chơi sở trường HLV Toshiya Miura áp dụng thành công cùng đội Olympic và tuyển quốc gia ở ASIAD và AFF Cup 2014. Tuấn Anh có thể được thay bằng Lê Cao Hoài An. Cầu thủ vốn có sở trường chơi trung vệ này sẽ hợp cùng Hữu Dũng chịu trách nhiệm phòng ngự từ xa cho U23 Việt Nam.

Công Phượng là một trong những cầu thủ thuộc lứa U19 được gọi lên đội U23 Việt Nam. Anh từng 4 lần đối đầu với U19 Nhật Bản trong năm 2014 nên chắc chắn có nhiều kinh nghiệm khi gặp lại một đội bóng trẻ khác của Nhật. Ảnh: Tùng Lê.
Công Phượng từng 4 lần đối đầu với U19 Nhật Bản trong năm 2014 nên có nhiều kinh nghiệm khi gặp lại một đội bóng trẻ khác của Nhật. Ảnh: Tùng Lê.

Trên hàng tấn công, U23 Việt Nam trông chờ nhiều vào cặp Văn Toàn, Công Phượng. Bộ đôi này từng đối mặt với đội U19 Nhật Bản 4 lần trong năm 2014. Về phía U23 Nhật Bản, họ chỉ có 2 cầu thủ từng khoác áo U19 là tiền đạo Takumi và thủ môn Masatoshi. U23 Nhật Bản rất mạnh với sự đồng đều và chiến thuật hợp lý, nhưng U23 Việt Nam vẫn có nhiều hy vọng giành điểm nhờ sự tự tin của các cầu thủ và bố trí nhân sự bất ngờ của HLV Miura.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Hoài Anh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Tấn Tài, Hoài An, Hữu Dũng, Đức Huy, Ngọc Thắng, Công Phượng, Văn Toàn.

U23 Nhật Bản: Masatoshi, Matsubara, Takuya, Yamanaka, Nara, Wataru, Gakuto, Naomichi, Ohshima, Suzuki, Kubo Yuya.

Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm