Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura xới tung đội hình tìm người thay Huy Toàn

Chấn thương của tiền vệ Võ Huy Toàn khiến U23 Việt Nam chịu tổn thất ở trận đấu quan trọng gặp U23 Nhật Bản vào tối 29/3.

HLV Miura bỏ ăn trưa để nghiên cứu U23 Nhật Bản

HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam có một cuộc hẹn quan trọng và không có mặt trong bữa trưa 28/3 cùng toàn đội.

Võ Huy Toàn rời sân ở phút 61 trong trận U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia 2-1. Theo chẩn đoán của bác sĩ, anh bị lật cổ chân và đau ở đầu gối, chắc chắn không thể ra sân ở trận gặp U23 Nhật Bản.

“Chân tôi vẫn còn đau nhức, đi tập tễnh nên chưa thể trở lại sớm được”, Huy Toàn cho biết trong buổi tập chiều 28/3. Không loại trừ khả năng, tiền vệ này phải nghỉ thi đấu đến hết vòng loại.

Võ Huy Toàn buồn bã ngồi nhìn các đồng đội tâp luyện trong chiều 28/3. Tại ASIAD 2014 anh cũng ghi bàn ở trận đầu tiên rồi bị chấn thương nặng, buộc phải chia tay giải.
Võ Huy Toàn buồn bã ngồi nhìn các đồng đội tâp luyện trong chiều 28/3. Tại ASIAD 2014 anh cũng ghi bàn ở trận đầu tiên rồi bị chấn thương nặng, buộc phải chia tay giải.

Võ Huy Toàn là sự lựa chọn số 1 của HLV Miura cho vị trí tiền vệ trái. Anh rất hiểu cách vận hành lối chơi của ông thầy người Nhật bởi đã theo ông từ ASIAD cho đến AFF Cup. Tiền vệ của SHB.Đà Nẵng chơi ăn ý với những cầu thủ tấn công xung quanh, đặc biệt là Công Phượng và thường xuyên ghi những bàn thắng quan trọng.

Phạm Đức Huy là giải pháp khả dĩ nhất để thay cho Võ Huy Toàn. Anh chính là người vào sân thay đàn anh trong trận thắng U23 Malaysia. Đức Huy là một trong 3 cầu thủ được HLV Miura triệu tập bổ sung ngay trước khi đội sang Malaysia. Trong 2 trận giao hữu gặp Đồng Nai và U23 Thái Lan, Đức Huy cũng được sử dụng để thay Huy Toàn ở hiệp 2. 

Phạm Đức Huy là giải pháp khả dĩ nhất để thay Huy Toàn.
Phạm Đức Huy là giải pháp khả dĩ nhất để thay Huy Toàn.

Trong buổi tập chiều 28/3, Đức Huy được yêu cầu tham gia những bài tập 3 chống 3, dẫn bóng sút xa. Cựu tiền vệ của U19 Việt Nam vẫn chưa khiến ông thầy người Nhật Bản hài lòng hoàn toàn. Anh chỉ chơi ở mức tròn vai, không có nhiều pha xử lý giàu tính đột biến như Võ Huy Toàn. Ngoài Đức Huy, Phan Văn Long cũng có thể thay chỗ người đồng đội ở SHB.Đà Nẵng.

Trong trường hợp cần tăng cường khả năng phòng ngự từ xa trước U23 Nhật Bản, HLV Miura có thể sử dụng Lê Đức Lương đá bên cánh trái. Dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Nhật Bản, các cầu thủ U23 Việt Nam rất đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau. Một giải pháp khác là để Văn Toàn sang đá tiền vệ phải (như ở trận gặp U23 Indonesia) và đẩy Ngọc Thắng sang cánh đối diện.

HLV Miura vốn nổi tiếng là người có những giải pháp nhân sự đầy bất ngờ. Đây là lúc để ông chứng tỏ biệt tài này.

Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Ảnh: Tuấn Mark.

Bạn có thể quan tâm