Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng - bản nâng cấp thành công của HLV Miura

Sự tin tưởng của HLV Toshiya Miura dành cho Nguyễn Công Phượng được đền đáp xứng đáng khi anh ghi bàn và kiến tạo giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia 2-1.

Công Phượng giúp U23 VN ngược dòng thắng Malaysia

Tiền đạo số 10 giật gót cho Huy Toàn ghi bàn và sau đó dứt điểm khéo léo nâng tỷ số lên 2-1, giúp U23 VN giành trọn 3 điểm trong trận gặp U23 Malaysia lúc 19h45 ngày 27/3.

Chiến thắng này mở ra cơ hội lớn để U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á. Với cá nhân Công Phượng, màn trình diễn xuất sắc vừa thể hiện sẽ giúp anh quên đi những sức ép và có thêm tự tin ở hai trận đấu còn lại.

Trước trận gặp U23 Malaysia, điều đọng lại ở Công Phượng là sự hoài nghi. Anh thi đấu hơn 300 phút trong 5 trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại (chỉ xếp sau Quế Ngọc Hải và Tuấn Anh) nhưng không tạo được nhiều ấn tượng. Công Phượng bị chê chơi quá rườm rà, cá nhân, lạc lõng với các đồng đội.

Công Phượng có trận đấu hay nhất kể từ khi khoác áo U23 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

Nhưng HLV Toshiya Miura không để Công Phượng mang cách chơi của U19 lên đội U23. Ông bắt đầu hành trình thay đổi, nâng cấp Công Phượng từ việc… chia phòng ở. Khi còn khoác áo U19 Việt Nam, Công Phượng luôn ở cùng phòng với Văn Toàn. Còn ở đội U23, anh luân phiên ở cùng các đồng đội ở địa phương khác để hiểu nhau hơn.

Trên sân tập, HLV Miura rất nghiêm khắc với cầu thủ của HAGL. Việc anh bị ông thầy người Nhật chỉ thẳng mặt sau một tình huống xử lý rườm rà, thiếu dứt khoát là chuyện không hiếm. Điều này đã giúp Công Phượng cải thiện rất nhiều về cách chơi. Anh không còn những tình huống dẫn bóng chạy cắm mặt không cần biết đồng đội ở đâu mà đã chú ý nhiều hơn đến việc phối hợp cùng mọi người. Bàn gỡ hòa 1-1 của Huy Toàn sau cú đánh gót của anh là minh chứng rõ nét.

So với thời khoác áo U19, Công Phượng dưới tay HLV Miura hoàn thiện hơn. Với kỹ thuật cá nhân tốt, anh được HLV Miura biến thành chuyên gia bóng chết. Anh là người thực hiện những pha phạt góc và chia sẻ nhiệm vụ đá phạt trực tiếp cùng Phạm Mạnh Hùng. Giải pháp này đã đem đến nhiều tín hiệu vui khi Mạnh Hùng 2 lần sút chạm xà.

Công Phượng đang dần thoát khỏi cái bóng U19 với rất nhiều áp lực trên vai. Người hâm mộ sẽ phải quen với một hình ảnh khác ở Công Phượng nhưng điều đó tốt cho cả anh lẫn đội U23 Việt Nam.

Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm