Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Nhật Bản giấu đội hình mạnh nhất để gặp U23 Việt Nam

HLV Teguramori của U23 Nhật Bản để ngỏ khả năng sử dụng 2 tiền đạo đang thi đấu tại châu Âu ở trận gặp U23 Việt Nam hôm 29/3.

U23 Nhật Bản 7-0 U23 Macau: Người Nhật vẫn giấu bài

Thi đấu không quá quyết tâm và chưa để lộ nhiều "bài" nhưng đội bóng của HLV Teguramori vẫn dễ dàng có được chiến thắng đậm trước U23 Macau (Trung Quốc) ở trận ra quân tại bảng I.

U23 Nhật Bản cho thấy sức mạnh đáng sợ khi đánh bại U23 Macau 7-0 ở trận ra quân. Tuy nhiên, thắng lợi trước đội bóng nghiệp dư này chưa cho thấy hết sức mạnh của họ. U23 Nhật Bản cất cả 2 tiền đạo đang thi đấu ở châu Âu là Minamino Takumi và Kubo Yuya trên băng ghế dự bị nhưng sức tấn công của họ rất đáng nể.

Đội bóng Đông Á dễ dàng áp đặt thế trận, phối hợp tấn công rất tốt. Trợ lý HLV U23 Việt Nam Trần Công Minh có mặt trên sân Shah Alam theo dõi trận đấu liên tục xuýt xoa “hay quá” mỗi khi Nhật lên bóng tấn công. Ông cùng đồng nghiệp Lê Tuấn Long ghi chép rất tỉ mỉ về U23 Nhật Bản nhưng cũng khó lòng đánh giá chính xác về đối thủ.

Tiền đạo nhập tịch Musashi Suzuki (số 9) sẽ khiến hàng thủ U23 Việt Nam gặp nhiêu khó khăn.

HLV Teguramori không dùng 2 tiền đạo đang thi đấu ở châu Âu mà sử dụng Musashi Suzuki. Đây là chân sút nhập tịch gốc Jamaica, có chiều cao lên đến 1,85 m. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Albirex Niigata mới được CLB ở Bundesliga Eintracht Frankfurt mời sang tập luyện, thử việc vào tháng 2 vừa qua.

Tiền đạo này liên tục ghi bàn cho U23 Nhật Bản thời gian gần đây. Ở trận thắng U23 Myanmar 9-0 hôm 11/3, anh ghi đến 4 bàn. Với thế hình lý tưởng và được hỗ trợ bởi hàng tiền vệ chơi rất biến hoá, Suzuki sẽ gây cho hàng phòng ngự U23 Việt Nam nhiều khó khăn.

“Chúng tôi đã có khởi đầu như mong muốn nhưng trận đấu tiếp theo với U23 Việt Nam sẽ khó khăn hơn. Tôi chưa sử dụng đội hình mạnh nhất, đặc biệt ở tuyến giữa nên sẽ có một số điều chỉnh ở trận gặp Việt Nam”, HLV Teguramori của U23 Nhật Bản cho biết.

Nhật Bản rất quan tâm đến vòng loại U23 châu Á: Đại diện của MP & Silva, đơn vị nắm bản quyền truyền hình giải đấu tiết lộ truyền thông và người hâm mộ Nhật Bản rất quan tâm đến đội U23 bằng cách cử nguyên một đội ngũ sang Malaysia làm vệ tinh riêng, muốn có tất cả đồ hoạ bằng tiếng Nhật. Ngay cả đội ngũ phóng viên của họ cũng chiếm số lượng áp đảo so với các đồng nghiệp Việt Nam hay chủ nhà Malaysia.

Tiền đạo Minamino Takumi chỉ được sử dụng 24 phút ở trận gặp Macau nhưng cũng kịp ghi 1 bàn thắng. Anh là ác mộng đối với các đội bóng trẻ Việt Nam khi từng ghi bàn vào lưới đội U16, U19 Việt Nam tại giải châu Á.

Ở trận thắng Macau, đội bóng Đông Á cũng  sử dụng 2 tiền vệ từng chơi thành công ở ASIAD 2014 là Ueda Naomichi (CLB Kashiam Antlers), Ohshima Ryota (Kawasaki Frontale). Đồng đội của Công Vinh một thời của CLB Consodale Sapporo, Takuma Arano, cũng chưa được tung ra sân. U23 Nhật Bản sẽ rất khó lường nếu dùng đội hình mạnh nhất.

Sau thất bại của đội Olympic tại ASIAD 2014 và đội U19 tại VCK U19 châu Á, đội U23 phải gánh trọng trách vực dậy niềm tin cho bóng đá trẻ Nhật Bản. Vì thế, thầy trò HLV Teguramiro sẽ bung hết sức ở hai trận đấu còn lại gặp U23 Việt Nam (hôm 29/3) và U23 Malaysia (31/3). Đây là thách thức thật sự cho HLV Miura và các học trò.

Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Ảnh: Tuấn Mark

Bạn có thể quan tâm