Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biếm họa con đường chông gai và giấc mơ châu lục của Miura

Sau nhiều ngày rèn binh chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, thầy trò HLV Miura bước vào trận đầu tiên gặp U23 Malaysia lúc 19h45 ngày 27/3.

19h ngày 22/3, trận đấu giữa Thái Lan và U23 Việt Nam.
Người hâm mộ Việt Nam đang dõi theo từng đường bóng trong trận U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan.
Sự hợp tác sâu rộng giữa hai nền bóng đã Việt – Nhật là cơ sở để Miura đến với ĐT Việt Nam. Lâu nay, người Nhật luôn là hình mẫu về ý chí, nghị lực, tinh thần đoàn kết trong mọi hoàn cảnh. Từ bóng đá nam cho đến bóng đá nữ chúng ta đều có HLV người Nhật, điều đó dễ hiểu và nên làm trong hoàn cảnh hiện tại của bóng đá Viêt Nam. Thành tích HLV không mấy ấn tượng, lại thêm trong giai đoạn người hâm mộ đang say sưa với lứa cầu thủ tài năng U19 của Học viện HAGL khiến sự xuất hiện của ông thêm phần lặng lẽ.
Những bước đi đầu tiên trên con đường làm HLV trưởng của Miura tương đối bằng phẳng với hai giải đấu khá thành công, và ông đã chiếm trọn niềm tin của người hâm mộ.
Hiện tại, công việc dẫn dắt U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á lại không được như ý. Ông đang phải đối đầu với nhiều thử thách.
Sau bao ngày tuyển chọn, những cầu thủ xuất sắc được gọi lên đội tuyển.
Tuy nhiên, họ lặng lẽ trở về. Bão chấn thương hoành hành đã cướp đi cơ hội tham dự giải đấu của nhiều cầu thủ tài năng. HLV Miura thật sự lo lắng.
Thử nghiệm và xoay tua đội hình, có vẻ như việc tìm ra bộ khung ưng ý để hướng tới các giải đấu khiến ông căng thẳng và đau đầu.
Nóng tính, khó tính, tận tụy với công việc. Tinh thần võ sĩ đạo đã được ông truyền cho các cầu thủ để họ thêm sức mạnh trong từng trận.
Còn nhiều lo toan, nhưng chúng ta hãy giữ tinh thần lạc quan và khát vọng cùng nhau ra khơi vươn mình tới giấc mơ châu lục.

http://www.bongda.com.vn/photo/goc-hoa-si-thang-hlv-miura-con-duong-chong-gai-va-giac-mo-chau-luc/

Theo An Thắng/ Thể thao Việt Nam

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm