Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura nhắc nhở học trò về cơ hội chơi bóng ở nước ngoài

Chiến lược gia người Nhật Bản cho rằng, vòng loại U23 châu Á là cơ hội để các cầu thủ U23 chứng tỏ năng lực nếu muốn ra nước ngoài chơi bóng.

Tờ Thestar vừa dẫn lại bài phát biểu của HLV Toshiya Miura trước cuộc so tài với chủ nhà U23 Malaysia ở trận ra quân. Theo chiến lược gia người Nhật Bản, các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ có được mọi thứ nếu thi đấu thành công tại vòng loại. Bởi ngoài tấm vé dự vòng chung kết, cầu thủ còn có cơ hội ghi điểm trong mắt các tuyển trạch viên nước ngoài.

Trước giờ G, HLV Miura cấm cầu thủ U23 Việt Nam những gì?

Tính kỷ luật và nghiêm khắc của HLV người Nhật Bản đã giúp cầu thủ Olympic Việt Nam tránh được những rắc rối trước thềm giải đấu lớn.

“Chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này. Các cầu thủ đang rất háo hức thể hiện bản thân. Đây là cơ hội tuyệt vời để họ chứng tỏ khả năng trong mắt các tuyển trạch viên nếu muốn thi đấu ở nước ngoài”, HLV Miura khuyến khích học trò.

HLV Miura cho rằng nếu chơi tốt tại vòng loại U23 châu Á, những cầu thủ tài năng của U23 Việt Nam sẽ có cơ hội ra nước ngoài thi đấu. Ảnh: Tùng Lê.

Nhằm đảm bảo thể lực tốt nhất cho học trò tại vòng loại U23 châu Á, HLV Miura đưa ra nội quy nghiêm khắc. Theo đó, các cầu thủ U23 Việt Nam không được phép bơi lội trước ngày thi đấu, không ăn các loại hải sản tươi sống, không sử dụng điện thoại cũng như các thiết bị di động, đi ngủ đúng giờ... Chiến lược gia 53 tuổi cũng cấm học trò tự do trả lời báo chí.

Về phía U23 Malaysia, HLV Razip Ismail rất xem trọng trận gặp U23 Việt Nam. Ông cho biết: “Trận khai màn sẽ cho chúng tôi biết có cơ hội đi tiếp hay không. Tất cả đều phụ thuộc vào kết quả trận này. Các cầu thủ cần nỗ lực hết mình để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ. Một kết quả tốt sẽ giúp đội bóng có thêm động lực để bước vào trận đấu với Macao và Nhật Bản”.

Tuy nhiên, HLV Ismail đang đối mặt với khá nhiều thách thức. Cặp tiền đạo chủ lực Shafiq Shaharuddin và Ramzi Haziq Mohd không thể sát cánh cùng đồng đội do chấn thương. Trọng trách ghi bàn của U23 Malaysia giờ đè nặng lên vai những cầu thủ non kinh nghiệm như Mohd Syafwan Syahlan, Mohd Faizat Ghazali và S. Kumaahran. 

Trước đó, HLV Razip Ismail rất bức xúc khi để mất tiền vệ đội trưởng Akram Mahinan vào tay đồng nhiệm Dollah Salleh ở đội tuyển quốc gia Malaysia (dự trận giao hữu với Oman).

Trận khai màn bảng I giữa U23 Malaysia và U23 Việt Nam diễn ra lúc 19h45 ngày 27/3 (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm