AEON mở rộng Tuần hàng Việt Nam 2025 sang nhiều thị trường châu Á
Từ 19/6 đến 22/6, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản chính thức khai mạc với chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan - Ẩm thực, văn hóa và du lịch”.
26 kết quả phù hợp
Từ 19/6 đến 22/6, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản chính thức khai mạc với chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan - Ẩm thực, văn hóa và du lịch”.
RCEP dự kiến được ký kết ngày 15/11. Đây là hiệp định thương mại tự do giữa 10 nước thành viên ASEAN và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và New Zealand.
"Hội nhập quốc tế, nhưng làm sao người Việt Nam phải chiếm lĩnh thị trường bán lẻ. Người nước ngoài vào phải có điều kiện", Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nói.
Trao đổi với Zing.vn, các nhà cung cấp cho biết ngoài chiết khấu trên giá bán lẻ, họ còn chịu thêm nhiều khoản chiết khấu, chi phí khác khi phân phối hàng hóa qua kênh siêu thị.
Bộ Công Thương cho biết đang nghiên cứu giải pháp để bảo vệ hàng hóa trong nước tại hệ thống siêu thị có vốn đầu tư nước ngoài như Big C, nhưng phải phù hợp thông lệ quốc tế.
Là đối tác kinh doanh, lẽ ra Big C nên đưa ra lộ trình dừng hợp tác rõ ràng và cụ thể. Nhưng dưới góc độ doanh nghiệp, Big C có quyền đưa ra chiến lược hợp pháp để thu lợi nhuận.
Với lý do chuẩn bị tái cấu trúc ngành hàng may mặc, Big C Việt Nam đã thông báo tạm dừng thu mua sản phẩm này từ nhà cung cấp tại Việt Nam.
Đại gia bán lẻ ngoại đang bủa vây các cửa ngõ vào trung tâm TP.HCM bằng hệ thống đại siêu thị. Trong khi đó, nội thành đang là cuộc chiến của hàng nghìn cửa hàng tiện lợi.
Các chuỗi bán lẻ nước ngoài ồ ạt tràn vào Việt Nam, doanh nghiệp trong nước, cùng lúc, cũng gồng mình lên thay đổi để bắt kịp xu hướng. Nhưng liệu mô hình hiện đại này có phù hợp?
Khi mua hàng, các siêu thị thường yêu cầu lượng rất lớn để nhập vào kho tổng, trong khi thời gian thanh toán 30-45 ngày, doanh nghiệp phải có vốn lớn mới dám làm.
"Tập đoàn bán lẻ ngoại tạo sức ép cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam và động lực cho siêu thị nội vươn lên", Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội Vũ Vinh Phú nhìn nhận.
Sau nhiều năm đàm phán, cuối cùng Australia vừa chính thức cho phép nhập khẩu trái xoài tươi Việt Nam vào thị trường nước này.
Khi Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế chung ASEAN thì nguy cơ bị đánh cắp thương hiệu ngày càng gia tăng.
Mặc dù tỷ lệ đầu tư của doanh nghiệp Nhật vào thị trường Việt Nam ngày một lớn trong những năm qua, nhưng điều họ vẫn sợ nhất sự lệch pha trong chính sách với thực thi ở Việt Nam.
Sau khi các hệ thống bán lẻ rơi vào tay nhà đầu tư ngoại, sản phẩm của Việt Nam rất khó có cơ hội thâm nhập vào kênh bán lẻ hiện đại.
Khi gia nhập TPP, nhiều ngành hàng Việt Nam có mức thuế về 0. Song, nhiều ý kiến lo lắng sẽ là nguy cơ bởi hàng ngoại đang lấn át hàng nội ngay trên sân nhà.
Với việc "bán mình" của nhiều cái tên siêu thị và sự đổ bộ của tập đoàn "cá mập" ngoại, hàng hóa từ Thái Lan, Nhật Bản nhiều khả năng sẽ chiếm lĩnh thị phần, đánh bại hàng Việt.
Giá xăng giảm kỷ lục, giá các mặt hàng thực phẩm công nghiệp như đường, sữa, dầu ăn... bình ổn thậm chí có xu hướng giảm nhưng hàng nguyên liệu khô lại tăng mạnh.
Trại nuôi không đủ cung cho nhà hàng tại địa phương, sự ngộ nhận của người dùng về giá trị dinh dưỡng ít ỏi khiến cá hồi Việt mất dấu tại các thị trường lớn như Hà Nội và TP HCM.
Khoảng 20% dân số Việt Nam có thu nhập cao và khá cao, chiếm tới 80% lượng chi tiêu, nhưng chỉ thích dùng hàng ngoại, quay lưng với hàng nội.