'Hàng hiệu' vài chục nghìn đồng ở chợ, mua nhiều còn được giảm giá
Tại nhiều chợ lẻ ở TP.HCM cũng như trên các sàn thương mại điện tử, nhiều loại mỹ phẩm được quảng cáo tràn lan là hàng hiệu có giá rẻ không tưởng, chỉ vài chục nghìn đồng mỗi món.
32 kết quả phù hợp
Tại nhiều chợ lẻ ở TP.HCM cũng như trên các sàn thương mại điện tử, nhiều loại mỹ phẩm được quảng cáo tràn lan là hàng hiệu có giá rẻ không tưởng, chỉ vài chục nghìn đồng mỗi món.
Một công ty ở Trung Quốc mượn danh thương hiệu Dior, Gucci và Tuần lễ Thời trang Paris để lừa phụ huynh đóng tiền cho con lên sàn diễn thời trang giả mạo.
Để phục vụ cho nhu cầu "sống ảo" trên mạng xã hội, không ít ngôi sao đã tìm đủ cách "phông bạt" từ việc ghép ảnh, sử dụng hàng hiệu giả...
Thay vì thực hiện các chương trình chống hàng fake, các thương hiệu được nhiều chuyên gia truyền thông khuyên tận dụng văn hoá tiêu dùng đồ nhái.
Cục ATTT khuyến cáo người dùng cảnh giác chiêu trò bán iPhone giá rẻ trên mạng xã hội, quảng cáo máy chính hãng nhưng thực chất là hàng nhái.
Bên cạnh làm đẹp, giảm cân, duy trì vóc dáng thon thả là nhu cầu bình thường của mỗi người và có liên quan mật thiết đến việc giữ gìn sức khỏe.
Yêu cầu này nhằm kiểm tra việc thu thập dữ liệu người dùng Việt Nam và phát tán nội dung độc hại của nền tảng.
Hàng giả, hàng nhái đang trở thành một trong những vấn nạn nhức nhối của xã hội, và mảng tối này trên nền tảng TikTok đang ngày càng khó kiểm soát.
Khi livestream trên mạng xã hội, một số chủ cửa hàng đã bán hàng giả, hàng nhái giá rẻ nhưng vẫn quảng cáo là hàng hiệu giá cao để kiếm lời.
Đại biểu Quốc hội cho rằng cần xem xét quy định quyền được trả lại sản phẩm, hàng hóa và toàn bộ chi phí mua sắm trong trường hợp sản phẩm, hàng hóa không đúng quảng cáo.
Các thương hiệu quần áo Hàn Quốc nhận được nhiều sự chú ý vì sức ảnh hưởng đến từ các diễn viên, ca sĩ, nhưng họ lại đối diện với nạn hàng giả tràn lan trên sàn thương mại điện tử.
Hàng giả, hàng nhái trên TikTok đang thu hút người dùng bằng mức giá rẻ khó tin. Tuy nhiên, nhiều người nhanh chóng hối hận về quyết định xuống tiền của mình.
Đây là nhận định của các chuyên gia, đại diện cơ quan quản lý tại buổi đối thoại với chuyên đề “Chống hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử” của Tạp chí kinh tế Việt Nam.
Bài viết của phóng viên Zoe Schiffer, The Verge kể về trải nghiệm của cô và bạn bè khi thường xuyên mua phải hàng giả trên Instagram.
Các chuyên gia cho rằng kinh doanh trực tuyến đang phát triển mạnh và đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, cần sớm hoàn thiện khung pháp lý để hạn chế những rủi ro.
Thương mại điện tử là mảnh đất dung dưỡng cho hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng.
Không mất phí, không cần giấy phép kinh doanh, không bị kiểm duyệt và không mất thời gian, các gian hàng trên nhiều sàn thương mại điện tử được mở ra dễ dàng, tùy tiện giao dịch.
Facebook đã trở thành một "mảnh đất màu mỡ" để người người nhà nhà kinh doanh. Tuy nhiên, để thu thuế được những cá nhân này lại khó như tìm kim trong đống rơm.
Không chỉ bán máy nhái, những đối tượng lừa bán Samsung Galaxy S7 edge còn làm giả cả hoá đơn mua hàng chính hãng tại các hệ thống siêu thị lớn.
Việc vi phạm bản quyền thường xuyên diễn ra trong ngành thời trang Việt Nam, gây ảnh hưởng đến niềm tin của người dùng và đòi hỏi doanh nghiệp cần có chiến lược rõ ràng.