Xanh SM có thể soán ngôi Grab tại Việt Nam?
Gã khổng lồ về dịch vụ gọi xe Grab của Đông Nam Á có đối thủ nặng ký mới tại Việt Nam. Đó chính là Xanh SM - "đứa con" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
33 kết quả phù hợp
Gã khổng lồ về dịch vụ gọi xe Grab của Đông Nam Á có đối thủ nặng ký mới tại Việt Nam. Đó chính là Xanh SM - "đứa con" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Thống kê của ABI cho biết 6 tháng đầu năm, trong 200 triệu chuyến xe ở Việt Nam được đặt qua các ứng dụng, Grab chiếm tới 146 triệu chuyến, tương đương 73% thị phần.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho rằng quyết định không áp dụng hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục tác động hạn chế cạnh tranh với Grab và Uber là không thỏa đáng.
Hội đồng Xử lý vụ cạnh tranh liên quan đến việc Grab mua lại Uber tại Việt Nam vừa đưa ra quyết định cuối cùng. Theo đó, Hội đồng kết luận Grab không vi phạm pháp luật.
Hội đồng xử lý vụ Grab và Uber sáp nhập tại Việt Nam quyết định trả hồ sơ để điều tra lại. Bộ Công Thương có 60 ngày để điều tra tiếp vụ việc.
Hội đồng xử lý cạnh tranh được thành lập để điều tra Grab và Uber trong thương vụ hồi năm ngoái. Ngoài ra, còn có 6 doanh nghiệp khác liên quan cũng được đưa vào vụ việc.
Do thời tiết mưa lạnh, nhu cầu sử dụng tăng cao khiến dịch vụ GrabCar đang tăng mạnh giá cước trong khi hành khách không có nhiều phương án di chuyển thay thế.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết vụ Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh và sẽ gửi hồ sơ đến Hội đồng Cạnh tranh để xử lý.
Uber bán mình cho Grab, Go-Viet chính thức hoạt động và vụ kiện Vinasun - Grab kéo dài hơn 9 tháng là 3 sự kiện quan trọng nhất trong một năm biến động của thị trường gọi xe Việt.
Giữa bối cảnh Grab và Go-Viet đang cạnh tranh khốc liệt, nhiều ứng dụng gọi xe Việt vẫn im hơi lặng tiếng. Chuyên gia cho rằng ứng dụng gọi xe nội sẽ gặp rất nhiều thách thức.
Grab cho biết đã nộp 224 tỷ đồng tiền thuế tại Việt Nam trong 7 tháng đầu năm và mong muốn cơ quan chức năng có những thông điệp rõ ràng để khách hàng hiểu đúng.
Grab nhiều lần bị cáo buộc tăng giá cước từ sau thương vụ sáp nhập với Uber. Cơ quan chức năng Malaysia đang quản lý chặt chẽ hơn với hãng gọi xe này.
Ứng dụng gọi xe Aber cam kết không tăng giá vào giờ cao điểm, thay chiết khấu áp dụng từng cuốc xe bằng mức phí quản lý ứng dụng hàng tháng dựa trên tổng thu nhập của tài xế.
Số lượng cuốc không còn nhiều như trước, thu nhập giảm, nhiều tài xế Grab ở TP.HCM chán nản nên nghỉ việc, tìm đường về với taxi truyền thống.
Đại biểu Phạm Quang Thanh cho rằng qua vụ Grab mua Uber cần mở rộng phạm vi điều chỉnh luật đối với tổ chức, cá nhân nước ngoài trong Luật Cạnh tranh, bảo vệ người tiêu dùng.
Hãng gọi xe đến từ Indonesia này cho hay sẽ mở rộng ra các thị trường nước ngoài, trước mắt là thị trường Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới.
Cùng một đoạn đường và thời điểm, cước Grab cao gấp 3 lần hãng khác; dùng cùng lúc 3 điện thoại gọi xe đều bị tài xế hủy cuốc là những phàn nàn của khách về Gab gần đây.
Sau khi kết thúc điều tra sơ bộ thương vụ Grab mua lại Uber tại Việt Nam và thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Bộ Công Thương tiếp tục tiến hành điều tra chính thức.
Kết quả điều tra sơ bộ vụ Grab mua mảng kinh doanh Uber Đông Nam Á có dấu hiệu vi phạm quy định về tập trung kinh tế. Cục Cạnh tranh đang xem xét ra quyết định điều tra chính thức.
Giám đốc Grab Việt Nam cho biết hãng đã tăng cước phí các dịch vụ vận chuyển từ 2017, do giá xăng tăng liên tục. Hãng cũng đang thảo luận phí phạt với khách hàng hủy chuyến.