Go-Jek, ứng dụng gọi xe nổi tiếng của Indonesia, cho biết đang tập trung phát triển ra các thị trường nước ngoài. Hãng sẽ đầu tư 500 triệu USD để gia nhập thị trường Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới.
Go-Jek cũng sẽ đưa "chuyên gia và hỗ trợ kỹ thuật" tới các thị trường mới này để hỗ trợ các nhóm vận hành. Các công ty con tại mỗi nước sẽ "tự quyết định thương hiệu và pháp nhân của mình".
Go-Jek tuyên bố chi 500 triệu USD gia nhập thị trường Việt Nam cùng 3 nước Đông Nam Á khác. Ảnh: Getty. |
Go-Jek sẽ chỉ cung cấp dịch vụ gọi xe qua ứng dụng trong giai đoạn đầu, sau đó sẽ mở rộng ra các lĩnh vực khác như giao đồ ăn, giao tạp hóa hay cung cấp giải pháp thanh toán.
Với những lĩnh vực kinh doanh trên, Go-Jek sẽ đối đầu trực tiếp với Grab, ứng dụng hiện thống trị thị trường Việt Nam sau khi mua lại mảng vận hành của Uber tại Đông Nam Á.
Hai hãng hiện cạnh tranh gay gắt với nhau ngay tại thị trường Indonesia, nơi Go-Jek có ưu thế sân nhà.
Với việc Grab đang gần như không có đối thủ tại 4 nước là Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines, người dùng, tài xế đối tác và nhà đầu tư sẽ rất chào đón Go-Jek tới gia nhập thị trường và mở ra thêm lựa chọn.
Đầu năm 2018, Google đã đầu tư vào Go-Jek và khẳng định đây là động thái nhằm phát triển nền kinh tế số và hệ sinh thái startup tại Indonesia. Khoản đầu tư không được hai bên tiết lộ con số cụ thể.
Trong tháng 2/2018, Go-Jek cũng đã hoàn thành một vòng gọi vốn thành công khi thu về 1,5 tỷ USD, vượt kế hoạch 1,2 tỷ USD của hãng. Hãng hiện được định giá khoảng 5 tỷ USD theo tính toán từ PitchBook.