Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Google đầu tư 1 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu ở Thái Lan

Google thông báo đầu tư 1 tỷ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu và khu vực đám mây tại Thái Lan, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và hỗ trợ áp dụng AI ở Đông Nam Á.

Trung tâm dữ liệu của Google ở Thái Lan có tổng mức đầu tư 1 tỷ USD. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, Google cho biết trung tâm dữ liệu sẽ được đặt tại khu công nghiệp ở Chonburi, một tỉnh miền Trung của Thái Lan. Trong khi khu vực đám mây, bao gồm phần cứng và phần mềm chuyên cung cấp dịch vụ cho các tổ chức thuộc khu vực công và tư nhân, sẽ nằm ở thủ đô Bangkok.

"Gã khổng lồ" này cho rằng cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu và đám mây ở ​​Bangkok và Chonburi sẽ giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về các khả năng của Google Cloud và những cải tiến về AI, cũng như các dịch vụ kỹ thuật số phổ biến của công ty như Tìm kiếm, Maps và Google Workspace.

Theo một nghiên cứu về dự án của Deloitte, khoản đầu tư này sẽ tạo ra trung bình 14.000 việc làm hàng năm cho đến năm 2029.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết khoản đầu tư của Google hoàn toàn phù hợp với chính sách ưu tiên dịch vụ đám mây của nước này.

Tháng 11 năm ngoái, Thái Lan và Google đã ký thỏa thuận tập trung phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và thúc đẩy việc áp dụng AI có trách nhiệm. Vào tháng 5, nước này cũng được Microsoft đầu tư xây dựng trung tâm dữ liệu đầu tiên.

Theo CNBC, Google đang đẩy mạnh sự hiện diện tại khu vực Đông Nam Á, nơi có nền kinh tế số trị giá 218 tỷ USD. Việc này diễn ra trong bối cảnh hãng dịch vụ tìm kiếm đang chịu áp lực cạnh tranh trong cả lĩnh vực AI và điện toán đám mây.

Google, Facebook, Netflix nộp bao nhiêu thuế tại Việt Nam?

Tổng cục Thuế cho biết đã có 106 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký và được cấp mã số thuế qua Cổng thông tin điện tử. Số nộp thuế 8 tháng đầu năm này đã vượt 6.200 tỷ đồng.

JLL: Google, Tencent mở trung tâm dữ liệu ở VN chỉ là vấn đề thời gian

JLL cho biết các nhà đầu tư và vận hành trung tâm dữ liệu đang xem Việt Nam là thị trường ưu tiên để cân nhắc phát triển. Và Việt Nam cũng đã sẵn sàng tận dụng cơ hội này.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm