Grab đăng ký thêm nghề bất động sản, mở 'tiệm đồ ăn' ở Việt Nam
Mở "tiệm đồ ăn", Grab cho thuê địa điểm miễn phí để các quán ăn tự chế biến và giao món ăn cho tài xế vận chuyển, không phục vụ tại chỗ.
15 kết quả phù hợp
Mở "tiệm đồ ăn", Grab cho thuê địa điểm miễn phí để các quán ăn tự chế biến và giao món ăn cho tài xế vận chuyển, không phục vụ tại chỗ.
"Sự phát triển của dịch vụ Grab, Go-Viet và Be cũng cạnh tranh với xe buýt. Hành khách có xu hướng sử dụng dịch vụ này cho các chuyến đi có cự ly ngắn", Sở KHĐT TP.HCM cho biết.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đang rà soát, đề xuất tổ chức bãi giữ xe 2 bánh cho hành khách sử dụng xe buýt tại các bến xe buýt và khu vực cửa ngõ thành phố.
Chính thức hoạt động tại Việt Nam hồi tháng 6 nhưng mới đây, đại diện FastGo cho biết số lượng người dùng của hãng đã đứng thứ hai thị trường, thậm chí “tiến quân” ra nước ngoài.
Uber bán mình cho Grab, Go-Viet chính thức hoạt động và vụ kiện Vinasun - Grab kéo dài hơn 9 tháng là 3 sự kiện quan trọng nhất trong một năm biến động của thị trường gọi xe Việt.
Gần đây, tài xế Grab và Go-Viet thường xuyên xếp hàng dài tại các quán trà sữa ở TP.HCM để chờ nhận nước giao khách. Sau xe ôm, 2 hãng đang giành giật nhau trong 1 cuộc chiến mới.
Hãng giao nhận bằng xe 2 bánh Lalamove vừa ra mắt tại Hà Nội, tuyên bố cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ là Grab, Go-Viet. Hãng này đặt mục tiêu có 10.000 tài xế vào quý I/2019.
Khách hàng gặp tài xế trên đường là có thể gọi xe như bắt xe ôm mà không mất thời gian chờ đợi. Dịch vụ này của Grab mới chỉ áp dụng tới một số khách hàng.
Tuyên bố chiếm 35% thị phần TP.HCM sau 6 tuần thí điểm và đã ra mắt chính thức ngày 12/9, Go-Viet vẫn chưa được Bộ Công Thương cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Vì lượng tài xế đến đăng ký đông, Go-Viet tại Hà Nội đã bố trí cả nhân viên đứng ra lề đường tiếp nhận. Phần lớn người đến đăng ký từng chạy GrabBike.
Ở TP.HCM, tôi thấy bóng áo đỏ chạy quanh phố phường trên xe máy, thay vì chỉ một màu xanh lá cây của Grab. Và ở đầu cầu phía Bắc, câu chuyện “màu đỏ rũa màu xanh" lại bắt đầu.
Giữa bối cảnh Grab và Go-Viet đang cạnh tranh khốc liệt, nhiều ứng dụng gọi xe Việt vẫn im hơi lặng tiếng. Chuyên gia cho rằng ứng dụng gọi xe nội sẽ gặp rất nhiều thách thức.
Trong khi người mới Go-Viet tung nhiều chiêu để “làm quen”, thu hút khách hàng và tài xế thì “gã khổng lồ” Grab tại thị trường Việt Nam cũng đang tìm cách “giữ chân” họ.
Con số được ông Andre Soelistyo, Chủ tịch Go-Jek, đăng tải trên trang cá nhân tiết lộ về thị phần của ứng dụng gọi xe mới gia nhập thị trường Việt Nam cách đây không lâu.
Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất xây dựng trung tâm điều hành đặt xe qua mạng chung cho 77 doanh nghiệp để hành khách có thể đặt xe, xem giá giống như Grab.