Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với các hãng gọi xe khác, Grab vừa ra mắt dịch vụ GrabNow tại Hà Nội và TP.HCM. Dịch vụ này cho phép khách hàng đặt xe trực tiếp và ngay lập tức với tài xế GrabBike gần nhất hoặc phù hợp với mình. Nghĩa là, khi khách hàng đi trên đường, gặp tại xế GrabBike là có thể gọi xe.
Khi đó, khách hàng nhập trên ứng dụng địa chỉ muốn đến, chọn GrabNow để kết nối với tài xế. Khách hàng nhận được thông báo gồm 6 chữ số từ tài xế và nhập vào ứng dụng của mình là có thể bắt được cuốc xe. Chuyến đi sẽ thực hiện như một chuyến GrabBike bình thường.
Grab cho biết việc ra mắt ứng dụng GrabNow mới chỉ triển khai cho một số khách hàng nhất định. Điều này sẽ giúp khách hàng nhanh chóng tìm được tài xế thích hợp. Ngoài ra, tài xế cũng tiết kiệm thời gian đón khách và đáp ứng tốt hơn nhu cầu muốn đi tiếp, thay đổi lộ trình của khách hàng.
Khách hàng gặp tài xế GrabBike trên đường là có thể bắt xe. Ảnh: Việt Hùng |
Trong vài tháng qua, Grab đang phải cạnh tranh khốc liệt với hãng gọi xe đến từ Indonesia là Go-Viet cũng mới ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM.
Không chỉ cạnh tranh về mặt dịch vụ, Grab còn tung ra nhiều chương trình khuyến mại để “cản đường” đối thủ lấy thị phần. Có thể kể đến các chương trình khuyến mại 10.000 đồng/cuốc GrabBike dưới 6 km, thưởng tài xế lên đến 220.000 đồng/ngày khi hoàn thành 23 cuốc xe.
Mới đây, Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Singapore (CCCS) đã phạt Grab và Uber tổng cộng 13 triệu đôla Singapore (SGD), tương đương 9,5 triệu USD, vì vụ sáp nhập của 2 công ty này. Chính phủ Singapore chỉ ra sau khi thương vụ thành công, với vị trí thống lĩnh thị trường, Grab đã tăng giá và gây bất lợi cho người tiêu dùng.