Giá xăng cơ sở đang cao hơn thực tế 550 đồng
Lần đầu tiên trong vòng 6 tháng qua, giá cơ sở của xăng RON 92 ở mức cao hơn giá thực tế khoảng 550 đồng, đạt 16.440 đồng/lít.
239 kết quả phù hợp
Giá xăng cơ sở đang cao hơn thực tế 550 đồng
Lần đầu tiên trong vòng 6 tháng qua, giá cơ sở của xăng RON 92 ở mức cao hơn giá thực tế khoảng 550 đồng, đạt 16.440 đồng/lít.
Nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải đưa ra nhiều lý do nhằm hoãn giảm giá cước.
Taxi luôn giảm cước 500 đồng, lợi nhuận vào túi ai?
Ảnh hưởng từ đà giảm mạnh của giá xăng, vấn đề cước phí taxi đang gây chú ý thị trường. Tuy nhiên, chia sẻ từ nhiều tài xế cho thấy một góc nhìn khác về mối quan hệ xăng-cước.
100 km cước phí 1,44 triệu đồng, taxi lời bao nhiêu?
Khi giá cả rục rịch tăng nhẹ chờ Tết thì thông tin hãng taxi quyết định giảm thêm 500 đồng/km di chuyển cũng không làm người tiêu dùng thấy thoải mái hơn.
Bộ trưởng Thăng đề nghị bến xe chỉ tên hãng xe 'móc túi dân'
Sáng 3/2, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã kiểm tra công tác bán vé xe, vé tàu tết tại bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP HCM) và tại ga Sài Gòn (quận 3, TP HCM).
Hàng trăm hãng vận tải đồng loạt giảm cước
Trước sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, tính đến cuối tháng 1/2015, đã có hàng trăm doanh nghiệp vận tải, hãng taxi thực hiện giảm giá cước.
Xăng dầu giảm giá: Nhà xe, thương lái hưởng trọn
Giá xăng dầu giảm, giá hàng hóa chưa giảm giúp nhà xe, thương lái hưởng trọn. Người tiêu dùng hiện nay vẫn chưa được hưởng lợi.
Thanh tra vào cuộc, DN vận tải mới chịu giảm cước
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Bộ Tài chính thành lập các đoàn kiểm tra về giá cước vận tải, nhiều doanh nghiệp vận tải ở các tỉnh, thành phố mới đẩy mạnh việc giảm giá cước.
Xăng giảm giá, gánh nặng Tết vơi dần
Niềm vui khi giá xăng giảm sâu trọn vẹn hơn với những chủ phương tiện ô tô, xe máy. Câu đề nghị "Đổ đầy bình" xuất hiện thường xuyên hơn tại các trạm bán xăng.
Doanh nghiệp chây ì giá cước sẽ bị bêu tên
Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải cho biết, các đơn vị không kê khai giá sẽ bị xử phạt, bị “bêu” tên trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Nền kinh tế hưởng lợi từ giá xăng dầu giảm
Giá xăng dầu bán lẻ đã giảm 2 lần trong vòng 20 ngày đầu năm 2015. “Đây không chỉ là niềm vui của người tiêu dùng, mà còn là tín hiệu tốt cho cả nền kinh tế”, bà Đỗ Thị Ngọc nói.
Giá xăng đảo chiều về thấp nhất 6 năm như thế nào?
Từ năm 2009 đến năm 2014, xăng tăng 10.000 đồng/lít lên mức cao kỷ lục 25.640 đồng. Tuy nhiên, chỉ cần 6 tháng giảm liên tiếp, giá đã quay trở về mức tương đương năm 2009.
Vì sao tin giảm giá xăng hôm 21/1 vừa qua bị rối?
Các doanh nghiệp xăng dầu trong cùng một ngày nhận được hai thông tư về chính sách thuế với xăng dầu. Thông báo thay đổi mức điều chỉnh giá xăng dầu cũng thay đổi như chong chóng.
Xăng giảm giá mạnh, cước vận tải giảm nhỏ giọt là bất thường
Chi phí xăng dầu chiếm khoảng 45-50% giá thành vận tải tuy nhiên thời điểm giá xăng giảm 15 lần liên tiếp, với mức giảm 9.520 đồng/lít, cước vận tải chưa giảm tương ứng.
Hàng hóa đứng im bất chấp giá xăng
Điều được người dân và chuyên gia quan tâm lúc này là liệu các mặt hàng, dịch vụ ảnh hưởng trực tiếp từ giá xăng có giảm giá theo hay không.
Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, giá xăng dầu trong nước cơ bản sẽ vẫn tiếp tục chu kỳ điều chỉnh giảm, đúng kỳ đúng hạn, kết hợp hài hòa các chính sách.
Giá cước vận tải đã đồng loạt giảm 5-15%
Trên 3 thành phố lớn, 95 công ty taxi, 54 công ty xe khách và 8 công ty vận tải hàng hoá, vé máy bay và vé tàu đều đã giảm giá cước phổ biến 5-15%.
Xăng giảm cước vận tải 'lặng thinh': Cơ quan quản lý bất lực
Giá xăng giảm sâu kỷ lục tới hơn 30%, doanh nghiệp kinh doanh vận tải chỉ lặng thinh hoặc giảm giá “nhỏ giọt”. Không có chế tài xử lý “phạt”, Sở Tài chính các địa phương lúng túng.
Vì sao giá xăng giảm hàng hóa không hạ?
Sau 13 lần liên tục giảm giá xăng, cước vận chuyển đã giảm nhẹ nhưng giá hàng hóa vẫn nơi giảm nơi không.
Hàng tiêu dùng vẫn 'cố thủ' dù giá xăng đã giảm liên tiếp
Nếu tính từ cuối tháng 7/2014 đến nay, tổng cộng giá xăng đã giảm gần 8.000 đồng/lít. Tuy nhiên, nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng và sản xuất của người dân vẫn chưa giảm.