Ai hưởng lợi từ vụ tắc nghẽn kênh đào Suez?
Tình trạng bất ổn thương mại toàn cầu có thể đẩy giá cước vận chuyển lên cao, giúp các chủ tàu bỏ túi số tiền lớn. Trong khi đó, chủ hàng và khách thuê tàu phải gánh thêm chi phí.
228 kết quả phù hợp
Ai hưởng lợi từ vụ tắc nghẽn kênh đào Suez?
Tình trạng bất ổn thương mại toàn cầu có thể đẩy giá cước vận chuyển lên cao, giúp các chủ tàu bỏ túi số tiền lớn. Trong khi đó, chủ hàng và khách thuê tàu phải gánh thêm chi phí.
Mất bao lâu để toàn bộ tàu mắc kẹt đi qua kênh đào Suez?
Tàu Ever Given đã di chuyển nhưng Cơ quan Quản lý kênh đào Suez cho biết sẽ cần 3-4 ngày để tất cả tàu thuyền đang bị mắc kẹt đi qua con kênh.
Kênh đào Suez thông lại, chuỗi cung ứng sẽ vẫn gián đoạn nhiều tháng
Dù siêu tàu Ever Given đã được giải phóng, tuyến giao thông huyết mạch qua kênh Suez được dự đoán sẽ chưa thể khôi phục ngay mức độ thông thương, theo CNN.
Cuộc giải cứu căng thẳng, tốn kém tại 'điểm nghẹt thở Suez'
Công tác cứu hộ siêu tàu Ever Given diễn ra từ ngày 23/3, ngay sau khi tàu lao vào bờ rồi vắt chéo giữa lòng kênh Suez. Chi phí cứu hộ và thiệt hại từ sự cố ngày càng chồng chất.
Internet tràn ngập hình ảnh tàu Ever Given di chuyển trở lại
Sau gần một tuần bị mắc kẹt tại kênh đàu Suez, tàu Ever Given đã được giải phóng khỏi bờ cát và quay trở lại mặt nước.
Tàu Ever Given đã nổi trên mặt nước, nhưng 'thách thức còn rất lớn'
Theo nhà cung cấp dịch vụ hàng hải Inchcape, các đội cứu hộ giúp tàu container Ever Given nổi "một phần" trên mặt nước sau gần một tuần bị mắc cạn tại kênh đào Suez.
Chắn kênh đào Suez, tàu hàng ngăn đà phục hồi của thương mại toàn cầu
Con tàu container khổng lồ Ever Given nằm ngang kênh đào Suez khiến hàng trăm tàu thuyền kẹt cứng hai bên bờ. Sự cố chặn đà phục hồi của thương mại toàn cầu sau đại dịch Covid-19.
Vì sao con tàu chắn ngang kênh đào Suez gây thiệt hại toàn cầu?
Với gần 19.000 lượt tàu di chuyển qua mỗi năm, kênh đào Suez nắm giữ vị trí đặc biệt quan trọng đối với thương mại toàn cầu. Do đó, sự cố tắc nghẽn đầu tuần đã gây ra vấn đề lớn.
'Điểm nghẹt thở' Suez và bài học từ vụ tàu container khổng lồ mắc cạn
Kênh đào Suez là một trong 14 "điểm nghẹt thở" toàn cầu. Sự cố của tàu Ever Given là lời nhắc nhở về những vấn đề của thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng cồng kềnh, phức tạp.
Tàu khổng lồ mắc cạn ở kênh đào Suez vì gió
Một tàu container khổng lồ dài 400 m bị kẹt và chắn ngang kênh đào Suez ngày 23/3, nguyên nhân có thể là trận bão cát với sức gió lên đến 40 hải lý/giờ.
Đại gia thịt lợn Dabaco lọt vào tầm ngắm thâu tóm của Masan?
Lãnh đạo Dabaco chia sẻ nhiều tập đoàn lớn, trong đó có Masan, muốn đầu tư để nắm giữ 60% cổ phần doanh nghiệp chăn nuôi này.
Nước giàu sẽ trả giá nếu nước nghèo không đủ vaccine Covid-19
Cảnh báo trên là kết luận từ nghiên cứu do Phòng Thương mại Quốc tế (ICC, trụ sở ở Pháp) tiến hành, trước tình trạng các nước giàu đang cố vơ vét vaccine Covid-19.
Vì sao chi phí vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc tăng phi mã?
Tình trạng cạnh tranh vận chuyển khốc liệt, thời gian chờ đợi kéo dài khiến khi chi phí vận chuyển hàng Trung Quốc đi các khu vực, đặc biệt là EU tăng chóng mặt.
VinSmart phát triển mạnh trong năm thách thức 2020
Mới ra mắt 2 năm và gặp nhiều khó khăn do đại dịch, VinSmart vẫn có những bước phát triển ấn tượng với loạt sản phẩm ghi dấu trong nước, cùng kế hoạch vươn ra thế giới.
Hội nhập kinh tế quốc tế - điểm sáng trong công tác đối ngoại 2020
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh giá cao nỗ lực hợp tác và liên kết kinh tế giữa các nước trong khu vực và trên thế giới, bất chấp biến động gây ra bởi dịch Covid-19.
'Không quá lo ngại về khả năng tăng nhập siêu sau Hiệp định RCEP'
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết khi đàm phán RCEP, Việt Nam đã cố gắng đạt được lợi ích cao nhất. Ông nhấn mạnh không nên quá lo lắng đến vấn đề nhập siêu.
Ảnh chụp sân bay từ trên cao thời dịch Covid-19
Cuốn sách ảnh “Airports” mang lại góc nhìn mới về các sân bay vắng lặng giữa đại dịch Covid-19.
Trung Quốc kết thúc kỳ họp quan trọng nhất năm
Đảng Cộng sản Trung Quốc đã kết thúc Hội nghị Toàn thể lần thứ 5 Ủy ban Trung ương khóa 19, khai mạc từ sáng 26/10, với kết quả là bản kế hoạch kinh tế tổng thể.
Người lèo lái Samsung sau sự ra đi của Chủ tịch Lee Kun Hee
Sự ra đi của Chủ tịch Lee Kun Hee xảy ra vào thời điểm phức tạp của Samsung. Con trai duy nhất của ông sẽ có vai trò lớn với tương lai của tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc.
Thăm Việt Nam, Thủ tướng Suga thúc đẩy thay đổi chuỗi cung ứng
Trong số 30 công ty Nhật được chính phủ trợ cấp để dịch chuyển sản xuất, một nửa có kế hoạch thành lập nhà máy tại Việt Nam.