Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VinSmart phát triển mạnh trong năm thách thức 2020

Mới ra mắt 2 năm và gặp nhiều khó khăn do đại dịch, VinSmart vẫn có những bước phát triển ấn tượng với loạt sản phẩm ghi dấu trong nước, cùng kế hoạch vươn ra thế giới.

Đứng ở top đầu thị trường điện thoại di động Việt đầy cạnh tranh sau chưa đầy 2 năm ra mắt sản phẩm, liên tiếp đạt nhiều thành tích đáng nể trong năm thách thức 2020, VinSmart được xem là nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt vượt khó.

Từ bản lĩnh của lính mới

Bước vào năm 2020 trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn, chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, các sản phẩm của VinSmart vẫn thể hiện sức hấp dẫn với thị trường.

Giữa tháng 2/2020, Vsmart Joy 3 phá vỡ kỷ lục doanh số trên thị trường ở phân khúc điện thoại 2-3 triệu đồng, với 12.000 máy bán ra chỉ trong 14 giờ lên kệ.

Khi điện thoại thông minh Live 4 ra mắt đầu tháng 9, VinSmart đã đánh dấu bước tự chủ 100% từ thiết kế phần cứng, hệ điều hành và sản xuất, khẳng định nỗ lực mạnh mẽ của thương hiệu smartphone Việt trong việc làm chủ công nghệ lõi tiên tiến. Sở hữu cấu hình, tính năng nổi bật trong phân khúc, Vsmart Live 4 chạm mốc doanh số hơn 10.000 chiếc sau 3 ngày mở bán.

VinSmart anh 1

Vsmart Live 4 sở hữu cấu hình, tính năng nổi bật trong phân khúc 4 triệu đồng.

Ngoài ra, VinSmart còn “đánh chiếm” thị trường bằng các phân khúc di động phổ thông như Star 4 hay Joy 4… Theo các chuyên gia, việc đưa ra chính sách hỗ trợ giá bán tốt, chất lượng và chế độ hậu mãi tốt đã giúp hãng mở rộng thị phần, trở thành “hiện tượng” của thị trường di động Việt trong thời gian ngắn.

Nhìn nhận về bước đi của VinSmart, ông Phùng Ngọc Tuyên - Giám đốc ngành hàng Viễn thông Di động, chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động - cho rằng: “Việc tạo độ phủ thị trường từ phân khúc phổ thông cho thấy cách làm rất bài bản của VinSmart”. Chiến lược khôn ngoan này mang đến thành công cho VinSmart trên thị trường điện thoại Việt, tạo nền tảng "đánh chiếm" các phân khúc cao hơn.

Tiến tới phân khúc cao cấp, VinSmart tiếp tục khẳng định bản lĩnh. Thành công trong việc thương mại hóa camera ẩn trên dòng điện thoại Aris Series, VinSmart gây ấn tượng với giới công nghệ trong và ngoài nước.

Theo chuyên gia công nghệ Lê Đức Trung (Trung tâm Sáng tạo và Phát triển công nghệ), thành công sau 2 năm của VinSmart là minh chứng rõ ràng cho năng lực và trí tuệ Việt của một doanh nghiệp trẻ nhưng đã làm nên những điều tưởng chừng không thể.

VinSmart anh 2

Khách hàng trẻ trải nghiệm camera ẩn trên mẫu điện thoại Vsmart Aris Pro.

Tới vị thế từ ưu điểm nổi bật

Từ sản xuất đến kinh doanh, tư duy của VinSmart đều hướng đến lợi ích và trải nghiệm của khách hàng. Đó là một trong những lý do giúp thương hiệu này ghi danh trên thị trường smartphone Việt và trong lòng người tiêu dùng.

Ông Phạm Quốc Bảo Duy - Giám đốc ngành hàng điện thoại chuỗi FPT Retail - từng lý giải, VinSmart hội tụ 3 lợi thế để trở thành sự lựa chọn phù hợp cho khách hàng: Chất lượng tốt, giá cả hợp lý và chế độ hậu mãi tốt.

Với mỗi sản phẩm, VinSmart xây dựng một chương trình bán hàng đặc biệt. Điểm chung của tất cả dòng điện thoại Vsmart là đều sở hữu chính sách hậu mãi tốt, phù hợp với tâm lý tiêu dùng của người Việt.

Từ điện thoại thông minh phân khúc phổ thông đến cận cao cấp, người tiêu dùng ở mọi nơi đều được sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng cao, cùng các chế độ hậu mãi như bảo hành máy lên đến 18 tháng; thời gian bảo hành "1 đổi 1" lên đến 101 ngày; hỗ trợ trả góp 0%... Với chính sách này, VinSmart mang đến những trải nghiệm khác biệt, tạo niềm tin cho người dùng về sản phẩm Việt.

Mặt khác, VinSmart còn được hưởng lợi thế từ hệ sinh thái công nghệ của Vingroup trong quá trình nghiên cứu, phát triển công nghệ và thương mại hoá các sản phẩm. Đó là “bàn đạp” để hãng có thể cho ra mắt nhiều sản phẩm có hiệu năng tốt, đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời gian ngắn.

VinSmart anh 3

Sở hữu thiết kế thời trang, cấu hình tốt, Vsmart được nhiều khách hàng lựa chọn.

Trong suốt năm 2020, VinSmart luôn cho thấy sự nghiêm túc trong hành trình sáng tạo để thay đổi cách nhìn của thế giới về cộng đồng công nghệ Việt Nam. Bước chân vào thị trường điện thoại thông minh Việt Nam từ con số 0, bằng những định hướng rõ ràng trong phát triển sản phẩm và chăm sóc khách hàng, hãng từng bước chinh phục người tiêu dùng, thiết lập vị thế vững chắc trên từng phân khúc.

Theo kế hoạch, trong năm tới, hãng điện thoại Việt sẽ tiến quân vào thị trường Mỹ với nhiều sản phẩm mang công nghệ tiên tiến. Điều này đã được Tổng giám đốc Khối điện thoại VinSmart Nguyễn Thị Hồng khẳng định trong một chia sẻ gần đây.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm