Ôtô nhập khẩu dưới 600 triệu đồng tăng đột biến
Dù tăng nhanh về số lượng, giá trị đơn chiếc của ôtô nhập khẩu trong tháng 2 lại sụt giảm mạnh so với tháng đầu năm.
564 kết quả phù hợp
Dù tăng nhanh về số lượng, giá trị đơn chiếc của ôtô nhập khẩu trong tháng 2 lại sụt giảm mạnh so với tháng đầu năm.
Hàng loạt thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc đang tìm cách quay trở lại chinh phục người tiêu dùng Việt Nam, khai thác tiềm năng của thị trường ôtô lớn thứ 4 Đông Nam Á.
Nửa đầu tháng 2 ghi nhận gần 8.000 ôtô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu vào Việt Nam. Trong số này, ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống vẫn chiếm ưu thế về cả số lượng lẫn giá trị.
Các lệnh trừng phạt của phương Tây khiến ôtô mới tại Nga trở nên khan hiếm. Với nhiều người, xe hơi mới giờ chỉ là thú vui của nhà giàu.
Doanh số ôtô sản xuất trong nước sụt giảm mạnh trong tháng đầu năm cho thấy thị trường dần trầm lắng. Chuyên gia đề xuất nên có chính sách hỗ trợ kích cầu ngành công nghiệp ôtô.
Trong tháng 1, cả nước nhập khẩu 14.457 ôtô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 314,5 triệu USD, tăng tới 219% về số lượng và 149% giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượng ôtô nhập khẩu được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhờ nguồn cung tương đối tốt, khách hàng có thể được ưu đãi hàng chục triệu đồng và nhận sớm xe trong bối cảnh Tết Quý Mão đã gần kề.
Doanh số cao kỷ lục là điểm nhấn của thị trường ôtô Việt trong năm qua, bên cạnh mức tăng trưởng tốt của nhóm hàng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc.
Người tiêu dùng Việt đang tiêu thụ không ít ôtô được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trong số đó, một vài cái tên sở hữu doanh số khá nổi bật như Xpander, Creta hay Veloz.
Theo Nghị định số 126, những ôtô được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước thành viên khối ASEAN sẽ tiếp tục được gia hạn miễn thuế thêm 5 năm.
Doanh số tăng cao dù gặp phải nhiều khó khăn, thị trường ôtô Việt Nam còn có thêm nhiều điều đáng chú ý đã diễn ra trong một năm đầy biến động.
Sau hơn 11 tháng đầu năm, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam đã cao hơn gần 3.300 xe so với cả năm 2021.
Lượng ôtô sản xuất nội địa và số ôtô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng 11 được dự kiến đạt mức cao kỷ lục kể từ đầu năm.
Thống kê từ Tổng cục Hải quan cho thấy lượng nhập khẩu các mặt hàng nói trên vào Việt Nam đã tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau 9 tháng đầu năm, Indonesia là quốc gia xuất khẩu ôtô chủ yếu vào thị trường Việt. Các ôtô nhập khẩu từ đất nước vạn đảo cũng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.
Nhóm ôtô có nguồn gốc Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc chiếm tỷ trọng cao trong lượng ôtô được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.
Ôtô nhập khẩu giảm nhẹ về số lượng, trong khi các ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong tháng 10.
Bên cạnh sự bất ngờ với số lượng ôtô điện và quy mô của cuộc triển lãm năm nay, khách tham quan còn đặt nhiều kỳ vọng vào Vietnam Motor Show ở các năm sắp tới.
Chi phí giấy phép sở hữu xe máy - loại phương tiện rẻ nhất ở Singapore - đạt kỷ lục trong tháng này, khiến giá giấy phép còn cao hơn gấp nhiều lần so với giá xe tại quốc gia này.