Giá xăng tăng gần 700 đồng/lít
Từ 15h chiều 21/4, giá xăng E5 RON 92 trong nước tăng 660 đồng/lít, xăng RON 95 tăng thêm 680 đồng/lít, đánh dấu đà tăng trở lại của giá xăng sau 3 lần giảm liên tiếp.
452 kết quả phù hợp
Từ 15h chiều 21/4, giá xăng E5 RON 92 trong nước tăng 660 đồng/lít, xăng RON 95 tăng thêm 680 đồng/lít, đánh dấu đà tăng trở lại của giá xăng sau 3 lần giảm liên tiếp.
Giá xăng ngày 21/4 dự kiến quay đầu tăng theo giá thế giới. Nếu cơ quan quản lý không tác động đến quỹ bình ổn, giá xăng trong nước có thể tăng 700-800 đồng/lít.
Chỉ trong quý I, nhà bán lẻ xăng dầu lớn thứ 2 trong nước - PV Oil - đã thu về 295 tỷ đồng lợi nhuận ròng, tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ và hoàn thành gần 60% kế hoạch cả năm.
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải, dịch vụ lữ hành đang phàn nàn về phí dừng, đỗ ôtô để đón, trả hành khách tại sân bay Phú Quốc.
Giá xăng dầu tăng cao tác động trực tiếp tới thu nhập của tài xế và nhân viên giao hàng. Trên thế giới, nhiều hãng gọi xe phải đưa ra các động thái nhằm hỗ trợ tài xế.
Từ 0h ngày 1/4, giá xăng E5 RON 92 trong nước giảm 1.021 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 1.039 đồng/lít. Nếu không giảm thuế, giá xăng đã có thể tăng hơn 1.000 đồng/lít.
Giá gas thế giới nhập khẩu tiếp tục tăng mạnh kéo theo giá mặt hàng này trong nước tăng theo từ ngày 1/4. Mức tăng phổ biến là 14.000 đồng đối với mỗi bình gas 12 kg.
Từ 0h ngày 1/4, giá bán lẻ xăng, dầu sẽ chính thức được giảm 770-2.200 đồng/lít/kg. Theo đó, nếu liên Bộ không trích quỹ bình ổn, giá xăng sẽ giảm quanh mức 1.000 đồng/lít.
Tổng cục Thống kê cho biết GDP Việt Nam tăng 5,03% trong quý I. Hầu hết ngành, lĩnh vực có xu hướng phục hồi và tăng trở lại.
Thông tin giá dầu thô thế giới lao dốc khiến người dân, doanh nghiệp kỳ vọng ngày 21/3 giá xăng trong nước sẽ giảm mạnh. Tuy nhiên, mức giảm ngày hôm qua chỉ hơn 600 đồng/lít.
Vấn đề giá xăng tăng ảnh hưởng đến nhiều mặt trong cuộc sống, kể cả nhu cầu đi du lịch của khách Việt.
Thu nhập không đổi, thậm chí sụt giảm sau dịch trong khi giá cả ngày càng tăng, nhiều người trẻ sống ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM khó có tiền tiết kiệm.
Tại 2 đầu cửa hầm Phước Tượng, hàng dài ôtô nối đuôi nhau để chờ đến lượt lưu thông qua. Nhiều tài xế đành chọn phương án leo đèo thay vì chờ đợi mất thời gian.
Tại các nước Trung Đông phụ thuộc vào những sản phẩm từ Ukraine và Nga, người dân đổ xô tích trữ hàng hóa khi xung đột leo thang làm giá cả tăng cao và nguồn cung khan hiếm.
Khác với vẻ yên ắng những ngày trước đó, khoảng 22h30, các quán ăn, cà phê, quán rượu trên phố Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm) vẫn sáng đèn, nhộn nhịp khách qua lại.
Hầm Phước Tượng, Phú Gia được sửa chữa, các phương tiện phải chuyển hướng qua đèo. Tuy nhiên, đơn vị quản lý hầm vẫn giữ nguyên mức thu phí qua hầm khiến nhiều nhà xe bức xúc.
Suốt 8 ngày là F0, gia đình Nguyễn Thị Nhung (sinh năm 1991, quận Hà Đông, Hà Nội) gần như mất hoàn toàn thu nhập.
Trước tình hình giá dầu thế giới lao dốc về dưới 100 USD/thùng, nhiều doanh nghiệp dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước có thể giảm trong kỳ điều hành tới.
Giá xăng liên tiếp chạm đỉnh làm đau đầu không ít dân văn phòng bởi chi phí đi lại tăng. Một số mau chóng chuyển sang các phương tiện khác để tiết kiệm tiền.
Giá nhiên liệu tăng và ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp vận tải hành khách tại TP.HCM điêu đứng vì liên tục thua lỗ.