Go-Jek và Grab giành giật thị trường Indonesia ra sao?
Indonesia là chiến trường chính của hai startup tỷ USD của Đông Nam Á khi đây là thị trường duy nhất mà Grab chưa nắm trọn trong tay vì Go-Jek vẫn đang dẫn đầu.
40 kết quả phù hợp
Indonesia là chiến trường chính của hai startup tỷ USD của Đông Nam Á khi đây là thị trường duy nhất mà Grab chưa nắm trọn trong tay vì Go-Jek vẫn đang dẫn đầu.
Thị trường gọi xe công nghệ ở Việt Nam chưa lúc nào sôi động như thời điểm này, khi một loạt ứng dụng ra đời. Tuy nhiên, để cạnh tranh với vị trí thống lĩnh của Grab là không dễ.
Theo nhà mạng này, tốc độ phát triển 4G cao gấp 10 lần 3G trước đây.
Từng là hai ông lớn tạo nên thế chân vạc trong cuộc cạnh tranh Uber, Grab và taxi truyền thống, nhưng nay hai hãng xe công nghệ đã hợp nhất, dự báo gây nhiều xáo trộn thị trường.
2 năm thí điểm Grab, Uber và những tranh chấp liên tiếp diễn ra đã bộc lộ những vấn đề của nó, nhưng đó không phải là cái cớ để Việt Nam đóng cửa với công nghệ.
Gói cước K+ đang được nhiều gia đình chọn để thỏa sức giải trí với các sự kiện thể thao, phim ảnh, đặc biệt khi chương trình giảm giá bộ đầu thu K+ chỉ kéo dài vài ngày nữa.
Tại thủ đô Jakarta của Indonesia, nơi tắc đường nghiêm trọng xảy ra hàng ngày, những chiếc xe ôm công nghệ trở thành giải pháp cho hành khách, dù một cuộc chiến ngầm đang diễn ra.
Theo thông cáo từ nhà mạng quân đội, dịch vụ 4G chính thức đi vào vận hành từ ngày 18/4 sau khi hoàn thành 36.000 trạm phát sóng, trong khi Vinaphone và Mobifone cũng đang chạy đà.
Chỉ cần trả khoảng 150.000 đồng cho trung gian trên mạng xã hội, nhiều người dùng được chuyển gói cước di động đang sử dụng sang gói cước cho sinh viên, với nhiều ưu đãi.
Cạnh tranh với Uber và Grab, có doanh nghiệp lặng lẽ rút khỏi thị trường, số khác chấp nhận lấy ít “hoa hồng” hơn đối thủ ngoại, tìm ngách để tồn tại.
Với việc cả 3 nhà mạng lớn là Viettel, Vinaphone và Mobifone được cấp phép triển khai dịch vụ 4G, cuộc đua Internet tốc độ cao trên di động lại một lần nữa nóng lên.
Nhá máy, nói chuyện trong 2 giây để không bị tính phí… là những thói quen trước đây của người dùng điện thoại tại Việt Nam.
Các dịch vụ đặt taxi qua di động nở rộ trong vài năm trở lại đây, nhưng sau khoảng thời gian ban đầu, họ đang gặp nhiều thử thách hơn để cạnh tranh với cách thức truyền thống.
Cuộc đập phá máy móc của công nhân giữa thế kỷ 19 không cản bước được quá trình tự động hoá, cũng như xe ngựa hay xích lô không thể cản bước ôtô và taxi.
Trong khi khách hàng hào hứng với dịch vụ mới, thì các hãng taxi ở Việt Nam cho rằng Uber, Grab đang cạnh tranh không lành mạnh, lách luật và làm rối loạn xã hội.
Hoạt động của Uber, Grab đã phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, điều này đồng nghĩa với việc các hãng taxi truyền thống bị cạnh tranh và mất dần thị phần.
Ông Thiều Phương Nam, Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Dương cho biết, tất cả đối tác trong hệ sinh thái di động đã sẵn sàng cho việc phát triển 4G LTE tại Việt Nam.
Việt Nam nằm trong quốc gia có tốc độ 3G chậm, bù lại, giá cước rẻ hơn so với nhiều quốc gia trong khu vực.
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa kêu gọi phải điểm danh các doanh nghiệp vận tải chây ỳ không giảm giá cước, thậm chí nếu cần thiết thì tẩy chay. Dư luận nói gì về điều này?
Là khách hàng của Viettel gần 10 năm nay, anh Ngô Minh Phúc (Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ, anh thích mạng di động này bởi họ biết lắng nghe.