Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Qualcomm: 'Việt Nam đã sẵn sàng cho 4G LTE'

Ông Thiều Phương Nam, Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Dương cho biết, tất cả đối tác trong hệ sinh thái di động đã sẵn sàng cho việc phát triển 4G LTE tại Việt Nam.

Tiếp Zing.vn tại TP HCM, ông Thiều Phương Nam, Giám đốc khu vực Đông Dương và ông Mantosh Malhotra, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Qualcomm có những chia sẻ về sự chuẩn bị của Việt Nam cho việc nâng cấp lên 4G LTE.  

Ông Mantosh Malhotra và ông Thiều Phương Nam trong buổi làm việc với báo chí tại TP HCM. 

Theo ông Nam, các đối tác trong hệ sinh thái di động như nhà mạng, các nhà sản xuất thiết bị, các nhà làm nội dung và Bộ ngành liên quan đã sẵn sàng cho việc nâng cấp từ 3G lên 4G LTE. Chính phủ cũng lên kế hoạch cấp phép hai băng tần mới dành cho công nghệ này vào đầu 2016.

Mạng 4G LTE phát triển mạnh mẽ trên thế giới trong thời gian qua. Hiện nay, khoảng 360 mạng 4G LTE đã được thương mại hoá trên gần 130 nước. Gần nửa tỷ người đang sử dụng mạng LTE toàn thế giới. Do đó, việc phát triển 4G LTE tại Việt Nam là bước tiếp theo sau 3G.

Tuy nhiên, bài toán kinh doanh của nhà mạng và lợi ích của người tiêu dùng vẫn đang được phân tích, đưa ra giải pháp tối ưu nhất nhằm mang 4G LTE đến các thiết bị phổ thông với giá cước rẻ.

Dưới đây là video buổi gặp Qualcomm tại văn phòng của họ ở TP HCM.

 

Duy Tín

Video: Nhật Nguyên - Lê Phát - Khương Nha

Bạn có thể quan tâm