Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá USD đồng loạt giảm

Giá USD trên thị trường quốc tế và trong nước đang cùng quay đầu giảm trong phiên giao dịch đầu tuần (8/7).

Giá giao dịch đồng USD trong nước và quốc tế đồng loạt giảm trong phiên đầu tuần 8/7. Ảnh: Nam Khánh.

Ngày 8/7, tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam so với USD được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa ra ở mức 24.243 đồng/USD, giảm 3 đồng so với phiên giao dịch liền trước. Sở giao dịch NHNN vẫn giữ nguyên nêm yết giá mua - bán đồng bạc xanh ở mức 23.400 - 25.450 đồng/USD.

Với biên độ dao động +/- 5% theo tỷ giá trung tâm, tỷ giá quy đổi sàn/trần các ngân hàng thương mại được phép giao dịch hôm nay lần lượt là 23.031 đồng/USD và 25.455 đồng/USD.

Cùng ghi nhận xu hướng này, giá mua - bán USD tại các ngân hàng thương mại sáng nay đã quay đầu giảm theo tỷ giá trung tâm. Hiện giá bán ra ngoại tệ này được hầu hết ngân hàng niêm yết ở mức 25.455 đồng/USD.

Tại Vietcombank, tỷ giá USD được niêm yết ở mức 25.205 - 25.455 đồng/USD (mua - bán), giảm 3 đồng so với cuối tuần trước.

Tương tự, BIDV hiện chấp nhận mua vào đồng bạc xanh ở 25.235 đồng/USD và bán ra ở 25.455 đồng/USD, cũng giảm 3 đồng so với cuối tuần trước. Agribank niêm yết giá ngoại tệ này ở 25.250 - 25.455 đồng/USD (mua - bán), giảm 5 đồng chiều mua và 3 đồng chiều bán.

Tại nhóm ngân hàng thương mại tư nhân, HDBank hiện niêm yết giá giao dịch đồng bạc xanh ở mức 25.150 - 25.455 đồng/USD (mua - bán). Dù vẫn duy trì giá bán ở mức trần NHNN cho phép, so với phiên giao dịch liền trước, tỷ giá quy đổi tại HDBank đã giảm 10 đồng ở chiều mua và 3 đồng ở chiều bán.

Ngoài HDBank, nhiều ngân hàng thương mại tư nhân cũng duy trì xu hướng giảm của tỷ giá USD/VND hôm nay.

Hiện giá bán USD tại nhóm ngân hàng tư nhân lớn như Techombank, MB, ACB, Sacombank, TPBank và Eximbank đều duy trì ở mức kịch trần cho phép 25.455 đồng/USD, nhưng đều giảm so với phiên liền trước.

Trên thị trường tự do, giá USD đang được các điểm thu đổi ngoại tệ khu vực Hà Nội giao dịch tại 25.820 - 25.880 đồng/USD (mua - bán), tăng 20 đồng ở chiều mua vào nhưng giảm 10 đồng ở chiều bán ra.

Hiện giá bán USD tự do đang cao hơn các ngân hàng 425 đồng, thấp hơn nhiều mức chênh lệch của một tuần trước đó.

Trên thế giới, giá USD giảm nhẹ với chỉ số USD-Index - đo lường biến động của bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt - đạt 104,87 điểm, giảm so với cuối tuần qua 0,1 điểm %.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Giá USD tự do tăng vọt, lập đỉnh mới trên 26.000 đồng/USD

Tiếp tục đà tăng thời gian gần đây, giá USD tự do hôm nay (27/6) bật tăng tiếp gần 100 đồng, chạm mức 26.030 đồng/USD bán ra.

Giá USD tự do tiệm cận 26.000 đồng

Dù đi ngang trong phiên giao dịch sáng nay nhưng nhờ đà tăng trước đó, đồng USD trên thị trường tự do vẫn neo tại mốc cao 25.920 đồng/USD.

Giá vàng thế giới rớt mạnh

Giá vàng thế giới chịu áp lực bởi đà tăng của đồng USD và lợi suất trái phiếu, sau khi Mỹ công bố dữ liệu mạnh mẽ về hoạt động kinh doanh.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm