Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá USD tự do tiệm cận 26.000 đồng

Dù đi ngang trong phiên giao dịch sáng nay nhưng nhờ đà tăng trước đó, đồng USD trên thị trường tự do vẫn neo tại mốc cao 25.920 đồng/USD.

Giá USD tự do tăng "nóng" gần 100 đồng chỉ trong 2 tuần qua. Ảnh: Chí Hùng.

Ngày 25/6, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa ra ở mức 24.253 đồng/USD, giảm 9 đồng từ mức đỉnh cao nhất kể từ hồi đầu tháng 6.

Trong khi đó, tỷ giá tham khảo tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước được giữ nguyên ở mức 23.400 - 25.450 đồng/USD (mua - bán).

Cùng chung đà giảm, tỷ giá ở một số ngân hàng thương mại sáng nay cũng "quay đầu" về mức 25.465 đồng/USD.

Cụ thể, tại Vietcombank - ngân hàng có doanh số giao dịch ngoại tệ lớn nhất hệ thống - tỷ giá USD/VND hôm nay niêm yết giá mua - bán ở mức 25.215 - 25.465 đồng/USD, giảm 10 đồng so với phiên hôm qua.

Tương tự BIDV, tỷ giá đổi USD sang VND được cập nhật ở mức 25.245 - 25.465 đồng/USD (mua - bán), cũng giảm 10 đồng cả hai chiều so với phiên giao dịch liền trước. VietinBank hiện giao dịch ngoại tệ này ở mức 25.235 - 25.465 đồng/USD, giảm 10 đồng ở chiều bán.

Là ngân hàng thương mại tư nhân có doanh số giao dịch ngoại tệ lớn, HDBank hiện niêm yết giá giao dịch đồng bạc xanh ở mức 25.160 - 25.465 đồng/USD (mua - bán). So với phiên giao dịch liền trước, tỷ giá quy đổi đồng bạc xanh tại HDBank vẫn được giữ nguyên.

Trong khi đó, Techcombank niêm yết tỷ giá USD/VND hôm nay giảm 10 đồng ở chiều bán ra, hiện niêm yết tại 25.199 - 25.465 đồng/USD.

Tại Eximbank, tỷ giá USD hôm nay được công bố giảm 9 đồng ở chiều bán và giữ nguyên chiều mua so với hôm thứ Hai (25/6), giá mua - bán giao dịch ở mức 24.535 - 25.465 đồng/USD.

Còn ACB giữ mức mua tại 25.230 đồng/USD và bán ra tại 25.465 đồng/USD.

Đáng chú ý, trong khi giá USD ngân hàng quay đầu giảm, giá ngoại tệ này trên thị trường tự do sáng nay vẫn được một số điểm thu đổi ngoại tệ tại Hà Nội niêm yết quanh vùng 25.840 đồng/USD (mua) và 25.920 đồng/USD (bán).

Dù đi ngang trong phiên giao dịch sáng nay, giá USD tự do đã tăng "nóng" gần 100 đồng trong 2 tuần qua. Hiện giá bán USD tự do đã cao hơn kênh ngân hàng gần 500 đồng, tương ứng 1,8%.

Trên thị trường quốc tế, đồng USD đang có xu hướng mạnh lên trong 2 tuần gần đây. Chỉ số USD-Index đo lường sức mạnh đồng tiền này này so với 6 đồng tiền chủ chốt khác đã tăng 0,1% lên mức 105,48 điểm và là vùng cao tương đương hồi cuối tháng 4.

Trước đó, nhiều ngân hàng trung ương lớn như ECB, Canada, Đan Mạch… đã bắt đầu thực hiện xoay trục chính sách tiền tệ khi thông báo cắt giảm lãi suất điều hành.

Theo thông tin tại cuộc họp về chính sách tiền tệ mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), cơ quan này cho biết sẽ có 1 đợt hạ lãi suất trong năm nay thay vì 3 đợt như thông báo tại cuộc họp hồi tháng 3.

Trong báo cáo phân tích mới công bố, Chứng khoán ACBS cho rằng áp lực tỷ giá USD/VND đã trở thành vấn đề thường trực. Việc Fed hạ lãi suất muộn và mức độ hạ thấp hơn nhiều so với dự báo đầu năm sẽ khiến áp lực tỷ giá tiếp tục duy trì lâu dài.

Áp lực này có thể gia tăng thêm trong mùa hè khi cán cân thương mại đang nghiêng về nhập siêu để chuẩn bị cho hoạt động sản xuất kinh doanh và xuất khẩu cuối năm. NHNN đã phối hợp đồng bộ các giải pháp để chặn đà tăng của đồng USD, trong đó có sử dụng tới kênh bán USD ra thị trường liên ngân hàng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Giá Bitcoin giảm xuống đáy 1 tháng

Giá Bitcoin tiếp tục xu hướng điều chỉnh và vừa chứng kiến nhịp rơi từ 63.000 USD xuống sát 61.000 USD, vùng giá thấp nhất kể từ giữa tháng 5.

Đối tác của Apple xây nhà máy gần 400 triệu USD tại Bắc Ninh

Dự án Nhà máy FCPV Foxconn Bắc Ninh có tổng diện tích thực hiện 14,26 ha với tổng vốn đầu tư thực hiện hơn 9.400 tỷ đồng, đặt tại Khu công nghiệp Nam Sơn - Hạp Lĩnh (Bắc Ninh)

SK Group muốn thoái vốn khỏi 2 đại gia Việt

Truyền thông Hàn Quốc cho biết SK Group mong muốn thu về 720 triệu USD thông qua việc bán các khoản đầu tư tại Việt Nam.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm